Nhật Bản: Số đơn đặt hàng máy móc ở khu vực tư nhân giảm

07:25' - 18/04/2021
BNEWS Các đơn đặt hàng máy móc ở khu vực tư nhân của Nhật Bản trong tháng 2/2021 đã giảm 8,5% so với tháng trước trước đó.

Số liệu mới nhất từ Văn phòng Nội các nhật Bản của chính phủ cho thấy các đơn đặt hàng máy móc ở khu vực tư nhân của Nhật Bản trong tháng 2/2021 đã giảm 8,5% so với tháng trước trước đó.

Cụ thể, các đơn đặt hàng máy móc của Nhật Bản, không bao gồm các đơn đặt hàng đóng tàu và các thiết bị điện tiện ích do tính biến động mạnh, đạt tổng giá trị 769,8 tỷ yên (7 tỷ USD). Kết quả này đánh dấu đà giảm số đơn đặt hàng trong tháng thứ hai liên tiếp, sau khi giảm 4,5% vào tháng 1/2021.

Đơn đặt hàng máy móc được coi là một chỉ dấu hàng đầu về hoạt động chi tiêu cho tư liệu sản xuất của Nhật Bản. Việc số liệu này sụt giảm hai tháng liên tiếp đã xóa tan hy vọng về sự cải thiện của hoạt động chi tiêu vào tư liệu sản xuất vốn cần thiết để giúp khu vực tư nhân phục hồi từ những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19.

Các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản kỳ vọng rằng vào các công ty chi tiêu số tiền khổng lồ vào máy móc và thiết bị, đồng thời tăng lương để giúp kéo nền kinh tế lớn thứ ba thế giới thoát khỏi tình trạng giảm phát và sự trì trệ.

Tuy nhiên, nhiều công ty có xu hướng tích trữ tiền mặt do họ nhu cầu đầu tư của họ đã suy giảm trong bối cảnh tình trạng khẩn cấp được ban bố trên các thành phố tại Nhật Bản và những quan ngại về làn sóng thứ tư của dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục