Nhật Bản thí điểm mở cửa du lịch trong tháng 5

16:41' - 17/05/2022
BNEWS Chính phủ Nhật Bản ngày 17/5 cho biết trong tháng 5 sẽ thí điểm mở cửa du lịch theo hình thức các gói du lịch hạn chế, bước đi mang tính thu thập thông tin trước khi mở cửa trở lại ngành du lịch.

Tổng cục Du lịch cho biết sẽ cho phép các nhóm nhỏ du khách được nhập cảnh từ cuối tháng 5, tuy nhiên không nêu cụ thể thời điểm mở cửa hoàn toàn trở lại.

 

Du khách đến từ Mỹ, Australia, Thái Lan và Singapore, đã tiêm 3 mũi vaccine ngừa COVID-19 sẽ được tham gia các tua du lịch đã được cơ quan chức năng và các đại lý du lịch phối hợp lên kế hoạch chặt chẽ, có hướng dẫn viên du lịch đi theo toàn bộ thời gian.

Theo Tổng cục Du lịch, đợt thí điểm sẽ giúp cơ quan chức năng xác nhận việc tuân thủ quy định phòng dịch và các biện pháp phản ứng khẩn cấp đối phó với dịch, từ đó đưa ra hướng dẫn cụ thể cho các đại lý du lịch và khách sạn.

Du lịch là một trong các trụ cột chính của nền kinh tế Nhật Bản, tuy nhiên du khách vẫn chưa được phép nhập cảnh kể từ khi Nhật Bản áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt từ năm 2020.

Trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Nhật Bản đón 31,9 triệu lượt khách nước ngoài với chi tiêu 4,81 nghìn tỉ yen trong năm 2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục