Nhật Bản thông qua hai dự luật hỗ trợ sản xuất vật liệu bán dẫn ở trong nước

09:54' - 21/12/2021
BNEWS Quốc hội Nhật Bản vừa thông qua các dự luật nhằm cho phép chính phủ hỗ trợ tài chính cho hoạt động sản xuất vật liệu bán dẫn ở trong nước nhằm đảm bảo nguồn cung ổn định cho các doanh nghiệp nước này.

Trong phiên toàn thể ngày 20/12, Thượng viện Nhật Bản đã thông qua luật thúc đẩy phát triển và ứng dụng các hệ thống sử dụng công nghệ viễn thông tiên tiến và Luật sửa đổi về Tổ chức Phát triển Công nghệ Công nghiệp và Năng lượng Mới (NEDO). Cả hai dự luật này sẽ có hiệu lực vào cuối tài khóa 2021 (tức là cuối tháng 3/2022).
Theo một chương trình sẽ được triển khai sau khi hai dự luật trên có hiệu lực, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản sẽ phê duyệt các kế hoạch của các nhà sản xuất chất bán dẫn để xây dựng các cơ sở sản xuất ở Nhật Bản và trợ cấp cho các nhà sản xuất này trong nhiều năm.

Số tiền trợ cấp sẽ lên tới 50% chi phí cần thiết và sẽ được chi trả thông qua một quỹ do NEDO quản lý.
Trước đó, trong dự thảo ngân sách bổ sung của tài khóa 2021 có tổng trị giá lên tới 36.000 tỷ yen, Chính phủ Nhật Bản dự định sẽ chi 617 tỷ yen (5,4 tỷ USD) để phát triển ngành công nghiệp sản xuất vật liệu bán dẫn ở nước này, trong đó có khoảng 400 tỷ yen hỗ trợ cho tập đoàn Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. (TSMC) của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) xây dựng nhà máy ở tỉnh Kumamoto. Dự thảo ngân sách bổ sung này cũng đã được Quốc hội Nhật Bản thông qua ngày 20/12./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục