Nhật Bản thử nghiệm xe buýt tự lái ở thủ đô Tokyo

15:26' - 03/10/2023
BNEWS Nhật Bản đã bắt đầu thử nghiệm xe buýt tự lái ở vùng thủ đô Tokyo, trong bối cảnh nước này thúc đẩy các dịch vụ không người lái nhằm giải quyết tình trạng thiếu tài xế xe buýt.

Nhật Bản ngày 2/10 đã bắt đầu thử nghiệm xe buýt tự lái ở vùng thủ đô Tokyo, trong bối cảnh nước này thúc đẩy các dịch vụ không người lái và giải pháp giao thông công cộng tự động nhằm giải quyết tình trạng thiếu tài xế xe buýt.

 

Xe buýt này hoạt động dọc theo tuyến đường nối liền ga Shinjuku nhộn nhịp với hai tòa nhà quan trọng của chính quyền thủ đô Tokyo. Xe có thể phục vụ tối đa 18 hành khách/chuyến, với tốc độ cao nhất lên tới 50km/h. Hành khách cần đặt chỗ trước thông qua hệ thống trực tuyến.

Đợt thử nghiệm xe buýt tự lái này sẽ kéo dài đến ngày 13/10 tới. Xe buýt tự lái hoạt động 12 chuyến/tuần, từ 10h đến 16h hằng ngày. Lịch hoạt động được điều chỉnh giảm bớt trong dịp cuối tuần và ngày lễ.

Theo truyền thông địa phương, giới chức thủ đô Tokyo cho biết việc vận hành thử nghiệm xe buýt tự lái nhằm đánh giá hiệu suất của xe buýt tự lái tại những khu vực có mật độ giao thông tương đối đông đúc, đồng thời đánh giá tiêu chuẩn cơ sở hạ tầng đối với các làn đường dành riêng cho xe tự lái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục