Nhật Bản viện trợ 1,38 triệu USD cho 9 dự án tại Việt Nam

18:41' - 10/03/2023
BNEWS Ngày 10/3, thông qua Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội, Chính phủ Nhật Bản đã viện trợ 1,38 triệu USD cho 9 dự án thuộc các lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam.

 

Phát biểu tại lễ ký kết, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio cho biết, đây là một phần trong chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở mà Chính phủ Nhật Bản dành cho Việt Nam.

Các dự án được tài trợ lần này liên quan đến nhiều lĩnh vực, như y tế, giáo dục, giao thông, môi trường… và được thực hiện tại nhiều tỉnh thành khác nhau.

Trong số đó có dự án mua mua sắm máy theo dõi bệnh nhân cho Bệnh viện Đà Nẵng, dự án rà phá bom chùm tại Quảng Bình, và Dự án nâng cấp trang thiết bị phục hồi chức năng và dạy nghề cho Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Thái Bình.
 
Bên cạnh đó là các dự án xây dựng trường học, cầu, công trình thủy lợi và trạm cấp nước sạch tại một số tỉnh thành khác. 7 tỉnh đặc biệt thiếu xe chữa cháy cũng được viện trợ mỗi tỉnh 1 xe chữa cháy đã qua sử dụng của Nhật Bản trong đợt viện trợ lần này.

Theo Đại sứ Yamada Takio, quy mô của mỗi dự án thuộc chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở tuy không lớn, song đã mang lại rất nhiều lợi ích, niềm vui cho người dân ở các địa phương của Việt Nam. Tính từ năm 1992, năm bắt đầu thực hiện chương trình, cho đến hết năm 2021, tổng cộng 724 dự án đượcthực hiện, với tổng số tiền viện trợ lên tới 64,5 triệu USD.

Có mặt tại buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam đã cảm ơn sự giúp đỡ của Chính phủ Nhật Bản dành cho Việt Nam nói chung và các nạn nhân da cam Việt Nam nói riêng. Theo ông Nguyễn Văn Rinh, sự giúp đỡ của Chính phủ Nhật Bản đã mang lại những lợi ích thiết thực cho nhiều nạn nhân da cam và con cháu của họ trong thời gian qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục