Nhật Bản xem xét tăng hỗ trợ cho các khu vực bị thiệt hại bởi mưa lũ ở Kyushu

09:55' - 07/07/2020
BNEWS Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vừa đề nghị xem xét khả năng đưa mưa lớn ở vùng Kyushu, phía Tây Nam Nhật Bản, vào danh sách thảm họa cực kỳ nghiêm trọng.

Điều này sẽ giúp tăng cường sự hỗ trợ về tài chính của chính phủ cho các hoạt động phục hồi và tái thiết ở các khu vực bị thiệt hại bởi thảm họa này.

Phát biểu tại cuộc họp của nhóm đặc trách của chính phủ về thảm họa mưa lũ ở vùng Kyushu ngày 6/7, Thủ tướng Abe nhấn mạnh: "Để nhanh chóng tái thiết các khu vực bị thiệt hại bởi mưa lũ, điều quan trọng là hỗ trợ cho chính quyền các địa phương thực hiện các công việc liên quan mà không phải lo lắng về tài chính".
Hãng tin Jiji Press dẫn lời các quan chức cho biết Chính phủ Nhật Bản sẽ tiến hành khảo sát thực tế trong khoảng một tuần, với hy vọng sẽ đưa mưa lũ ở Kyushu vào danh sách thảm họa cực kỳ nghiêm trọng nếu thảm họa thiên nhiên này đáp ứng các điều kiện quy định.
Các trận mưa lớn bắt đầu đổ xuống khu vực Tây Nam Nhật Bản từ tối 3/7. Lũ lụt và sạt lở đất do mưa lớn gây ra đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho khu vực này, nhất là tỉnh Kumamoto. Tính đến sáng 7/7, số người thiệt mạng vì mưa lũ và sạt lở đất ở tỉnh Kumamoto đã tăng lên 49 người, trong khi 11 người khác vẫn đang mất tích.
Chiều 6/7, JMA đã phát cảnh báo khẩn cấp về mưa lớn ở các tỉnh Fukuoka, Saga và Nagasaki thuộc vùng Kyushu. Đây là mức cảnh báo cao nhất trên thang cảnh báo của JMA. Theo JMA, các tỉnh này đang phải hứng chịu các cơn mưa lớn, với lượng mưa cao chưa từng có trong một vài thập kỷ qua. JMA cảnh báo mưa lũ và sạt lở đất có thể sẽ gây ra thiệt hại nghiêm trọng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục