Nhật Bản yêu cầu ngăn chặn rò rỉ công nghệ chip

09:25' - 30/11/2023
BNEWS Chính phủ Nhật Bản sẽ yêu cầu các công ty nhận trợ cấp liên quan đến chất bán dẫn và các mặt hàng quan trọng khác thực hiện các biện pháp ngăn chặn việc rò rỉ công nghệ sang các quốc gia khác.

Tại cuộc họp ngành bán dẫn vào ngày 29/11, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) đã đưa ra yêu cầu trên đối với những công ty nhận trợ cấp của Chính phủ để phát triển chất bán dẫn và các mặt hàng quan trọng. Động thái thể hiện nỗ lực của Tokyo nhằm đảm bảo công nghệ quan trọng đối với an ninh kinh tế sẽ nằm trong biên giới của mình.

 
Các công ty được yêu cầu thực hiện các biện pháp ngăn chặn rò rỉ công nghệ cho các đối tác kinh doanh và nước ngoài bằng cách hạn chế số lượng người có thể truy cập thông tin về công nghệ quan trọng và yêu cầu nhân viên thực hiện các cam kết bảo mật.

Tại Mỹ, chính phủ đã cấm các công ty nhận trợ cấp chip mở rộng sản xuất ở các quốc gia đáng lo ngại hoặc tiến hành nghiên cứu chung với các công ty có lo ngại về an ninh. Nếu vi phạm, các công ty này sẽ phải hoàn trả lại khoản trợ cấp đã nhận.

Trong cuộc họp, METI cũng đưa ra các kế hoạch tăng cường cơ sở hạ tầng máy tính của Nhật Bản như phát triển “siêu máy tính” nhằm thúc đẩy phát triển trí tuệ nhân tạo. Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu tăng tài nguyên máy tính quốc gia gấp 20 - 30 lần so với mức hiện tại vào năm tài chính 2027.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục