Nhật - Hàn nối lại hoạt động đi lại cho giới doanh nghiệp từ ngày 8/10

20:47' - 06/10/2020
BNEWS Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ nối lại hoạt động đi lại cho giới doanh nghiệp giữa hai nước bắt đầu từ ngày 8/10 sau thời gian gián đoạn do dịch COVID-19.

Động thái này có thể giúp cải thiện mối quan hệ vốn đã xấu đi giữa hai nước liên quan đến lao động bị ép buộc thời chiến.
Phát biểu tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Toshimitsu Motegi nói rằng mối quan hệ giữa Nhật Bản và Hàn Quốc đã ở trong tình trạng khá nhạy cảm, do vậy việc giao lưu nhân dân hai nước, bắt đầu từ các doanh nhân, là rất quan trọng.
Theo thỏa thuận song phương, những người đi công tác ngắn ngày sẽ không phải tuân thủ thời gian tự cách ly 14 ngày nếu họ xét nghiệm âm tính với COVID-19 và nộp lịch trình đi lại, cùng các biện pháp phòng ngừa khác.

Những người sinh sống ở nước ngoài và những người cư trú dài hạn khác sẽ được phép nhập cảnh với điều kiện là họ phải cách ly trong hai tuần.
Thỏa thuận về việc nối lại hoạt động đi lại giữa Nhật Bản và Hàn Quốc diễn ra theo sau một thỏa thuận tương tự mà Nhật Bản đã đạt được với Singapore hồi tháng Tám.
Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, khoảng 5,58 triệu lượt người Hàn Quốc đã đến Nhật Bản trong năm 2019, cao thứ hai sau Trung Quốc, với khoảng 9,59 triệu lượt. Trong số du khách đến từ Hàn Quốc, khoảng 310.000 người đi vì mục đích công việc.
Nhật Bản gần đây đã bắt đầu mở lại biên giới của mình như một phần trong nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế trong nước. Nước này đã áp dụng lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân nước ngoài từ tháng 2/2020 để hạn chế dịch COVID-19./.

>>Singapore Airlines nối lại đường bay đến Fukuoka, Nhật Bản từ 5/11


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục