Nhật-Hàn-Trung ủng hộ thương mại tự do

07:30' - 05/05/2018
BNEWS Lãnh đạo ngành tài chính các nước Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản ngày 4/5 đã ra thông báo chung nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy một khuôn khổ thương mại cởi mở trên cơ sở các luật định.

Trong một tuyên bố chung sau hội nghị 3 bên tại thủ đô Manila của Philippines, lãnh đạo ngành tài chính và ngân hàng các nước trên cùng phản đối mọi hình thức bảo hộ, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo một hệ thống đầu tư và thương mại đa phương, cởi mở và dựa trên các quy định chung cũng như tăng cường khả năng ứng biến của các nền kinh tế trước những biến động từ bên ngoài.

Giới chức ba nước cũng nhất trí thúc đẩy hợp tác và duy trì kênh liên lạc chặt chẽ. Thông báo khẳng định Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản đều đã nhận biết và thận trọng trước những nguy cơ từ chủ nghĩa bảo hộ thương mại, điều kiện tài chính toàn cầu đang siết chặt nhanh hơn dự tính và những căng thẳng địa chính trị khó lường

Đây là Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc lần thứ 18, diễn ra bên lề cuộc họp thường niên của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại thủ đô Manila của Philippines./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục