Nhiệt điện Vĩnh Tân chuẩn bị bảo dưỡng để vận hành theo huy động

17:17' - 01/01/2020
BNEWS Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân sẽ bảo dưỡng thiết bị và bổ sung/thay thế dầu mỡ cho các thiết bị, để đảm bảo vận hành theo huy động của hệ thống.
Một góc Trung tâm Nhiệt điện Vĩnh Tân. Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN

Theo Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân (thuộc Tổng công ty Phát điện 3), năm 2020, để đảm bảo vận hành theo huy động của hệ thống điện với 4.000 giờ mùa khô và khoảng 7.000 giờ cho cả năm, đơn vị sẽ bảo dưỡng thiết bị và bổ sung/thay thế dầu mỡ cho các thiết bị, đặc biệt là các thiết bị quay, truyền động các tổ máy.

Ngoài ra, công ty cũng sẽ khắc phục ngay các hư hỏng, nâng cao kỷ luật vận hành, tăng cường kiểm tra, giám sát thiết bị thường xuyên nhằm kịp thời phát hiện các hư hỏng, bất thường thiết bị.

Theo Nhiệt điện Vĩnh Tân, với việc đốt than trộn, chế độ cháy trong lò ổn định hơn và các tháng vừa qua tổ máy S2 đã vận hành công suất đạt 615 MW chỉ với 5 máy nghiền.

Hiện nay, tổ máy S1 vừa đại tu xong đang tập trung xử lý các bất thường của máy nghiền cũng như chuẩn bị vật tư để sẵn sàng thay thế khi cần thiết.

Như vậy, với việc đốt than trộn cũng như các giải pháp sửa chữa bảo dưỡng tổ máy và các thiết bị trong thời gian vừa qua, công ty hy vọng trong 6 tháng mùa khô 2020 sẽ đáp ứng được kế hoạch chỉ tiêu sản lượng điện sản xuất đã được Tổng Công ty Phát điện 3 trình Tập đoàn Điện lực Việt Nam, khoảng 4,1 tỷ kWh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục