Nhiều công trình sáng tạo khoa học của PV GAS được vinh danh

12:02' - 25/11/2021
BNEWS Mới đây, trong số 9 công trình nghiên cứu khoa học công nghệ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam được trao giải Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) 2020, PV GAS được vinh danh 4 công trình.

Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) cho biết, thời gian qua, nhiều công trình sáng tạo khoa học của doanh nghiệp đã được vinh danh tại các sự kiện cấp quốc gia.

Mới đây, trong số 9 công trình nghiên cứu khoa học công nghệ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam được trao giải Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) 2020, PV GAS được vinh danh 4 công trình.

Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh các nhà khoa học, các nhà công nghệ đã có những công trình có giá trị khoa học, kinh tế - xã hội lớn đã và đang được áp dụng có hiệu quả tại Việt Nam.

Từ đó, góp phần thúc đẩy sản xuất của các doanh nghiệp, nâng cao năng suất, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, thay thế nhập khẩu, tiết kiệm ngoại tệ cho đất nước, giải thưởng được giới khoa học nước nhà và nhân dân trong cả nước đánh giá cao.

Trong số 4 công trình được trao giải trong đợt này, ở lĩnh vực cơ khí - tự động hóa, PV GAS ghi điểm với giải pháp “Kiểm soát hàm lượng nước (WDP) trong dòng chung của lô 06.1 nhằm tuân thủ specification của hợp đồng vận chuyển” của kỹ sư Nguyễn Thanh Ngoãn và cộng sự Công ty đường ống Khí Nam Côn Sơn đạt giải ba.

Ở lĩnh vực công nghệ tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới, PV GAS có giải khuyến khích với công trình “Cải hoán hệ thống giải hấp phụ của cụm tách nước tại Nhà máy xử lý khí Cà Mau” của kỹ sư Lê Xuân Thắng và cộng sự Bộ phận Nhà máy xử lý khí Công ty Khí Cà Mau.

Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông, công trình “Các giải pháp tối ưu hóa vận hành xử lý khí Cà Mau” của kỹ sư Nguyễn Thanh Tân và cộng sự Bộ phận Nhà máy xử lý khí Công ty Khí Cà Mau đạt giải khuyến khích.

Lĩnh vực công nghệ vật liệu, “Giải pháp cung cấp nguồn khí permeate gas dư từ nhà máy xử lý khí Cà Mau sử dụng cho nhà máy đạm Cà Mau” của kỹ sư Lê Xuân Thắng và cộng sự Phòng vận chuyển điều độ khí Công ty Khí Cà Mau đạt giải ba.

Các tác giả đoạt giải là những cán bộ, kỹ sư đã luôn phát huy và đẩy mạnh phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật với mong muốn tạo ra được nhiều giải pháp hữu ích, sản phẩm khoa học và công nghệ phục vụ sản xuất kinh doanh một cách hiệu quả nhất cho PV GAS, ngành dầu khí nói riêng và cho xã hội nói chung.

Ngoài các phần thưởng của Ban tổ chức, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã tặng Bằng Lao động sáng tạo cho các tác giả là chủ nhiệm và đồng chủ nhiệm của các công trình đoạt giải nhất, nhì, ba; trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo và Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tác giả trẻ có độ tuổi dưới 35 tuổi.

Cùng đó, có 2 công trình, giải pháp từ PV GAS được vinh danh trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2021 gồm: Giải pháp “Kiểm soát hàm lượng nước (WDP) trong dòng chung (Gas- Condensate) của lô 06.1 nhằm tuân thủ specification của hợp đồng vận chuyển”, của kỹ sư Nguyễn Thanh Ngoãn và cộng sự Công ty đường ống Khí Nam Côn Sơn; Công trình “Giải pháp cung cấp nguồn khí permeate gas dư từ Nhà máy xử lý khí Cà Mau sử dụng cho Nhà máy đạm Cà Mau” của kỹ sư Lê Xuân Thắng và cộng sự Phòng vận chuyển điều độ khí, Công ty Khí Cà Mau.

Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2021 công bố 76 công trình, giải pháp sáng tạo xuất sắc, tiêu biểu, có ý nghĩa quan trọng đối với nền khoa học, công nghệ đất nước. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có 7 công trình, giải pháp tiêu biểu được vinh danh; trong đó PV GAS góp 2 gương mặt tiêu biểu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục