PVN được vinh danh Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

16:06' - 17/01/2019
BNEWS Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cùng nhiều đơn vị thành viên vừa được vinh danh Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2018 (VNR500).
Đại diện PVN và các đơn vị thành viên nhận giải thưởng. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN

Bảng xếp hạng VNR500 do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo VietNamNet tổ chức hàng năm.
Đây là năm thứ 12 Bảng xếp hạng VNR500 chính thức được công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đã đạt được những thành tựu xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm tài chính 2018.
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), Liên doanh Việt- Nga Vietsovpetro, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác dầu khí (PVEP) và Tổng Công ty Điện lực dầu khí Việt Nam (PVPower) nằm trong Top 50 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.
Trong Bảng xếp hạng VNR500 được công bố còn có các đơn vị khác trong ngành dầu khí như: PTSC, PVFCCo, PVCFC, PVTrans, PVI, PETROSETCO, PVComBank và nhiều đơn vị khác.

Ông Trần Quang Dũng, Trưởng ban truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp PVN thay mặt lãnh đạo PVN nhận giải thưởng. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN

Ngày 29/11 vừa qua, Vietnam Report cũng đã tổ chức lễ công bố Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2018.
Theo đó, 5 vị trí dẫn đầu khối doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2018 lần lượt thuộc về Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn công nghiệp Viễn thông – Quân đội, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam, Công ty Honda Việt Nam và Tổng công ty Khí Việt Nam – PV GAS.
Ban Tổ chức cho biết, trong vài năm trở lại đây, tỉ lệ các doanh nghiệp lớn trong bảng xếp hạng VNR500 các nhóm ngành dịch vụ và công nghiệp tăng lên đáng kể; hiện hai nhóm ngành này chiếm 98,4% tỉ trọng doanh thu năm 2018, đóng góp tương ứng ở nhóm ngành nông nghiệp chỉ ở mức 1,6%.
Trong khuôn khổ công bố Bảng xếp hạng VNR500 2018, Vietnam Report cũng tiến hành khảo sát cộng đồng các doanh nghiệp lớn Việt Nam nhằm tổng hợp những đánh giá của doanh nghiệp về tình hình sản xuất kinh doanh giai đoạn hiện tại, những rào cản và thách thức các doanh nghiệp lớn đang phải đối mặt, triển vọng kinh doanh và khả năng tiếp cận công nghệ của doanh nghiệp trong thời đại số.
Đối với PVN, năm 2018, trong bối cảnh đất nước hội nhập quốc tế ngày càng sâu và toàn diện, các sản phẩm chủ lực của Tập đoàn phải đối diện với sự cạnh tranh gay gắt của các sản phẩm nhập khẩu, hàng loạt các vụ việc yếu kém đang được các cơ quan thẩm quyền xử lý…
Tuy nhiên, với ý thức đầy đủ về trách nhiệm là tập đoàn kinh tế quan trọng của đất nước, Tập đoàn luôn xác định kết quả hoạt động của Tập đoàn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tăng trưởng GDP, an ninh năng lượng, an ninh quốc gia và nguồn thu ngân sách nhà nước.
Với tinh thần đó, PVN đã giữ vững niềm tin, bình tĩnh vượt khó, chủ động xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ kế hoạch nhà nước giao.
Với những nỗ lực, phấn đấu không ngừng, PVN đã hoàn thành thắng lợi, về đích trước thời hạn các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2018, đặc biệt ở cả chỉ tiêu gia tăng trữ lượng, sản lượng khai thác dầu khí và các chỉ tiêu tài chính.
Cụ thể, tổng sản lượng khai thác dầu khí đạt 23,98 triệu tấn quy dầu, vượt 5% kế hoạch năm. Sản xuất đạm cả năm 2018 đạt 1,63 triệu tấn (vượt 5,7% kế hoạch năm).

Bên cạnh đó, PVN cũng hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch về tài chính năm 2018. Cụ thể, tổng doanh thu toàn PVN ước đạt 626.800 tỷ đồng, tăng 25,9% so với năm 2017). Nộp ngân sách ước đạt 121.300 tỷ đồng, tăng 24,3% so với năm 2017./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục