Nhiều doanh nghiệp kinh doanh khai trương ngày mùng 2 Tết
Ngày 6/2 (tức nhằm ngày mùng 2 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019), tại Tp. Hồ Chí Minh, các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng và mạng lưới chợ truyền thống đã bắt đầu mở cửa trở lại để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Bên cạnh những cửa hàng phục vụ xuyên Tết, một số cửa hàng đã bắt đầu khai trương trở lại vào hôm nay.
Theo đó, các hệ thống bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Coop), Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên SATRA... là những điểm kinh doanh mở cửa hoạt động sớm nhất sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Cụ thể, trong khoảng thời gian từ nay đến mùng 5 Tết, hệ thống siêu thị Co.opmart sẽ mở cửa hoạt động từ 8 giờ đến 12 giờ và trở lại mở cửa bình thường vào mùng 6 Tết.Còn CoopXtra không chỉ khai trương sớm, mà còn thực hiện chương trình khuyến mãi từ mùng 3 đến mùng 6 Tết, dành cho khách hàng có hóa đơn từ 400.000 đồng sẽ nhận được lì xì.
Trong khi đó, bên cạnh các nhà hàng Hẻm, nhà hàng Việt, Satra Bakery&Cafe... hoạt động xuyên Tết, từ hôm nay những hệ thống bán lẻ khác thuộc SATRA như SatraMart, Satrafood, CelltreMall... đã mở cửa hoạt động. Song song đó, chuỗi cửa hàng thực phẩm VISSAN và cửa hàng thực phẩm cao cấp VISSAN PREMIUM thuộc Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản VISSAN cũng đã khai trương và thực hiện chương trình giảm giá, khuyến mãi từ 10% - 15%, áp dụng cho một số sản phẩm. Ghi nhận thực tế tại Vạn Hạnh Mall (quận 10), SC VivoCity (quận 7), Giga Mall (quận Thủ Đức), Aeon Mall Bình Tân (quận Bình Tân)... không khí bán buôn nhộn nhịp chủ yếu tập trung ở các khu vực kinh doanh ẩm thực, ăn uống, vui chơi giải trí. Đơn cử, chuỗi Highland Coffee tại Giga Mall (quận Thủ Đức) luôn tấp nập khách hàng, hay nhiều thương hiệu kinh doanh trà sữa tại SC VivoCity (quận 7) là điểm hẹn lý tưởng của các bạn trẻ tại Tp. Hồ Chí Minh. Anh Nguyễn Thanh Tâm, cư ngụ tại quận Thủ Đức cho biết, hiện đang làm việc và sinh sống tại Bình Dương, dịp Tết đưa các con về nhà nội ăn Tết. Do ngày mùng 1 Tết đã ở nhà đón tiếp khách, nên sang mùng 2 Tết, cả đại gia định quyết định du Xuân và chọn lựa một điểm ăn uống, thư giãn, tận hưởng không khí vào Xuân của Tp. Hồ Chí Minh. Để phục vụ nhu cầu du Xuân, vui chơi, giải trí của người dân thành phố, cũng như nắm bắt cơ hội kích cầu tiêu dùng, nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khu vực trung tâm thành phố, Hội hoa Xuân... không chỉ mở cửa hoạt động mà còn tăng cường nhân viên phục vụ.Tại các cửa hàng thuộc chuỗi Phúc Long Coffee & Tea, Guta Cafe... ngay từ sáng sớm đã tấp nập khách hàng, đặc biệt là các gia đình trẻ, giới trẻ...
Bạn Gia Hân, cư ngụ tại quận Bình Thạnh cho hay, sau khi đi chúc Tết nhà nội, nhà ngoại, thì cùng bạn bè hẹn đi các Hội hoa xuân chụp ảnh. Về ăn uống, ưu tiên chọn những cửa hàng uy tín, thuộc chuỗi thì chất lượng phục vụ tốt, giá cả không phụ thu và đảm bảo an toàn thực phẩm. Vào thời điểm này, tại mạng lưới chợ truyền thống, các khu vực kinh doanh thực phẩm tươi sống tiếp tục đảm bảo nguồn cung dồi dào để phục vụ người dân. Theo các tiểu thương, khoảng thời gian này, những mặt hàng bán đắt có thể kể đến là thủy hải sản, gà nguyên con, rau ăn lá, trái cây, hoa tươi cắt cành... Bà Minh Anh, tiểu thương chợ Bà Chiểu cho rằng, để có đủ nguồn cung gà nguyên con phục vụ cho nhu cầu cúng ngày mùng 3 Tết của người dân, hầu hết tiểu thương phải có phương án chuẩn bị và dự trữ nguồn hàng.Bên cạnh đó, một số tiểu thương cũng khuyến khích người tiêu dùng tự mua dự trữ trước Tết hoặc đặt hàng trước để đơn vị kinh doanh có thể chủ động nguồn cung hàng hóa.
Thông tin thị trường từ các quận huyện, hệ thống chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, doanh nghiệp bình ổn thị trường báo cáo về cho thấy tình hình thị trường trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đến nay tương đối ổn định, chưa xảy ra khan hàng, sốt giá cục bộ tại các địa bàn. Ngoài ra, thị trường thành phố có nguồn cung lượng hàng hóa dồi dào, chủng loại phong phú, giá cả các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Trong đó, hàng hóa thuộc Chương trình Bình ổn thị trường, đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời đến hệ thống phân phối và điểm bán bình ổn phục vụ người tiêu dùng./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Những vị khách quốc tế đầu tiên “xông đất” vịnh Hạ Long
12:55' - 05/02/2019
Theo Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, trong ngày mùng 1 Tết Kỷ Hợi có khoảng 400 chuyến tàu đưa 8.000 lượt du khách đi tham quan vịnh Hạ Long, chủ yếu là du khách quốc tế.
-
Kinh tế tổng hợp
Lên kế hoạch năm mới với 6 ý tưởng kinh doanh không thể bỏ qua
10:11' - 05/02/2019
Một năm mới lại đến và đây là thời điểm để các nhà đầu tư nhìn lại năm cũ với những thăng trầm đã qua, đồng thời lên kế hoạch cho năm mới.
-
Kinh tế tổng hợp
Xuân về trên công trường trang trại phong điện đầu tiên ở Tây Nguyên
08:17' - 03/02/2019
Trên công trường trang trại phong điện Tây Nguyên, hàng trăm công nhân đang tranh thủ thời tiết thi công các hạng mục để đưa công trình hoàn thành mục tiêu hòa vào lưới điện Quốc gia vào quý II/2019.
-
Thị trường
Kiểm soát thị trường không để ảnh hưởng kinh doanh của doanh nghiệp
17:18' - 24/01/2019
Năm 2018, lực lượng chức năng của thành phố thanh, kiểm tra 34.835 vụ; qua đó, xử lý 28.649 vụ buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả…
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36'
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55'
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19'
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32'
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54'
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Chi tiết mức chiết khấu xăng dầu của doanh nghiệp đầu mối
20:07' - 01/07/2025
Bộ Công Thương cho biết: Từ những tín hiệu tích cực trong đàm phán Trung Đông, nguy cơ thiếu hụt nguồn cung xăng dầu giảm, do vậy mức chiết khấu của doanh nghiệp đầu mối tăng trở lại.
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.