Nhiều doanh nghiệp lớn tại châu Mỹ tham gia sản xuất thiết bị y tế

16:39' - 26/03/2020
BNEWS Hiện các sản phẩm y tế, đặc biệt là khẩu trang đang trở nên khan hiếm tại Mỹ và nhiều nơi khác trên thế giới khi số ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng.

Ngày 25/3, Hãng sản xuất ô tô Ford Motor Co. (Mỹ) thông báo hãng này đang phối hợp với Công ty khoa học ứng dụng 3M và Công ty chăm sóc sức khỏa GE Healthcare để sản xuất các thiết bị bảo hộ cho những nhân viên y tế đang trực tiếp tham gia cuộc chiến chống virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong đó có mặt nạ phòng độc, tấm chắn mặt và máy trợ thở.

Ford dự định sẽ lắp ráp hơn 100.000 tấm chắn mặt/tuần và nâng công suất in 3D của hãng để sản xuất các bộ phận của các thiết bị bảo hộ. Ford và GE Healthcare đang hợp tác mở rộng sản xuất những mẫu máy trợ thở thiết kế đơn giản để hỗ trợ những bệnh nhân COVID-19 khó thở hoặc suy hô hấp.

Hiện các sản phẩm y tế, đặc biệt là khẩu trang đang trở nên khan hiếm tại Mỹ và nhiều nơi khác trên thế giới khi số ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng.

Các công ty công nghệ của Mỹ cũng quyên góp khẩu trang cho các nhân viên chống dịch tuyến đầu. Facebook ủng hộ 700.000 khẩu trang, trong khi Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook cho biết công ty này đã tặng 10 triệu khẩu trang cho Mỹ và hàng triệu khẩu trang cho những vùng chịu tác động mạnh của bệnh dịch tại châu Âu.

Cũng trong ngày 25/3, Hãng thời trang Goose của Canada chuyên sản xuất các loại quần áo mùa Đông cao cấp tuyên bố sẽ tham gia sản xuất các sản phẩm khử trùng y tế và quần áo bệnh nhân, những mặt hàng đang trở nên khan hiếm ở Canada khi đại dịch COVID-19 hoành hành.

Bước dầu, gần 100 nhân viên tại hai cơ sở may áo khoác của Goose ở Toronto và Winnipes sẽ sản xuất khoảng 10.000 sản phẩm y tế và bắt đầu chuyển tới ủng hộ các bệnh viện từ tuần tới.

CEO Goose Dani Reisscho biết quyết định trên được đưa ra sau khi hãng nhận thấy những người đang trực tiếp làm việc trên các tuyến đầu chống dịch trên toàn Canada phải đối mặt với nguy cơ đánh đổi mạng sống mỗi ngày và họ cần giúp đỡ.

Ông này cho biết thêm các nhân viên sẽ tuân thủ các quy định về dãn cách xã hội, theo đó hạn chế số nhân viên trong một không gian làm việc và tăng cường các biện pháp khử trùng

Tuần trước, Chính phủ Canada kêu gọi các nhà sản xuất khẩu trang, máy trợ thở và nước khử trùng đẩy mạnh hoạt động và các doanh nghiệp khác cân nhắc tham gia sản xuất thiết bị y tế.

Một người phát ngôn Chính phủ Canada cho biết tính đến ngày 24/3, chính phủ đã nhận được 1.200 cam kết tham gia hoạt động sản cuất trang thiết bị y tế cùa các doanh nghiệp

Tại Brazil, 3 ngân hàng tư nhân hàng đầu cho biết sẽ quyên góp 5 triệu bộ xét nghiệm virus SARS-CoV-2, máy trợ thở và các thiết bị để hỗ trợ ứng phó với đợt bùng phát dịch bệnh.

Cụ thể, các ngân hàng Banco Bradesco SA, Banco Santander Brasil SA và Itau Unibanco Holding SA ra thông báo chung cho biết họ phối hợp với Bộ Y tế Brazil để chuẩn bị các cơ sở logistics nhập khẩu các thiết bị y tế và dụng cụ xét nghiệm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục