Canada đẩy mạnh sản xuất trang thiết bị y tế chống dịch COVID-19

13:38' - 21/03/2020
BNEWS Thủ tướng Justin Trudeau cho biết Canada đang huy động các nhà sản xuất trong nước đẩy mạnh sản xuất máy thở, mặt nạ y tế và các vật tư y tế thiết yếu khác để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.
Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh: AFP/TTXVN

Chính phủ liên bang sẽ hỗ trợ các công ty sản xuất thiết bị y tế tăng quy mô sản xuất. Trong khuôn khổ sáng kiến này, các công ty (thuộc các ngành nghề khác) có thể tiếp cận nguồn vốn thông qua Quỹ đổi mới chiến lược để trang bị lại cơ sở sản xuất, chuyển hướng sang sản xuất các thiết bị và vật tư y tế.

Đồng thời, Hội đồng nghiên cứu quốc gia cũng sẽ làm việc với các doanh nghiệp vừa và nhỏ để nghiên cứu các giải pháp và sản phẩm chống virus SARS-CoV-2.
Quyết định trên của Chính phủ Canada cũng đã được một số nước áp dụng. Trước đó, Pháp cũng huy động Tập đoàn LVMH, chuyên sản xuất các sản phẩm nước hoa Givenchy và Dior, sản xuất nước rửa tay sát khuẩn cho bệnh viện.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã yêu cầu hãng ô tô Ford, Honda, Rolls-Royce và các hãng sản xuất khác chế tạo máy thở và các thiết bị chăm sóc sức khỏe nhằm chống dịch COVID-19./.
Xem thêm:

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục