Nhiều doanh nghiệp quốc tế tham gia VIETNAM MEDI PHARM EXPO 2017
Được sự ủng hộ của Bộ Y tế và Bộ Công Thương, Triển lãm Quốc tế thường niên chuyên ngành về Dược phẩm và Trang thiết bị y tế 2017 (VIETNAM MEDI PHARM EXPO) do Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) và Hội Thiết bị Y tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 17 -19/8 tại Trung tâm Triển lãm & Hội nghị Sài gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Q. 7, Tp. Hồ Chí Minh.
Theo nhận định của Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), giá trị thị trường thiết bị y tế Việt Nam hiện ở mức 465,4 triệu USD và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng khi đạt mức 1,4 tỷ USD vào năm 2018. Nguyên nhân là do nền kinh tế ngày càng phát triển, thu nhập của người dân tăng cao nên nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe ngày càng tăng, đi kèm với nhu cầu sử dụng các thiết bị y tế ngày càng nhiều. Trong khi đó, Việt Nam chỉ có khoảng 50 doanh nghiệp sản xuất thiết bị y tế được Bộ Y tế cấp phép, chỉ cung cấp khoảng 600 mẫu sản phẩm, phần lớn đều là những mặt hàng đơn giản, không đủ đáp ứng cho nhu cầu thị trường. Với quy mô thị trường hiện có khoảng 1.000 công ty thiết bị y tế đang hoạt động tại Việt Nam, số lượng thiết bị y tế nhập khẩu đã tăng dần qua các năm. Nếu như năm 2012, Bộ Y tế chỉ cấp phép nhập khẩu thiết bị y tế cho 3.997 đơn hàng thì đến năm 2013, con số này đã lên tới 4.205 đơn hàng và năm 2014 là 5.500 đơn hàng. Đặc biệt, việc nhập khẩu trang thiết bị y tế đang ngày càng tăng lên, tỷ lệ hàng nhập khẩu chiếm khoảng 90% trên toàn thị trường. Trong đó, các nước cung cấp thiết bị y tế chủ yếu cho Việt Nam là Nhật Bản, Đức, Mỹ, Trung Quốc, Singapore và chiếm khoảng 55% giá trị nhập khẩu thiết bị y tế của Việt Nam. Việc đầu tư trang thiết bị y tế công nghệ cao tập trung chủ yếu ở các bệnh viện lớn tại các thành phố lớn như Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ…. Riêng Tp. Hồ Chí Minh trong 3 năm tới ước tính sẽ đầu tư khoảng 900 triệu USD để nâng cấp thiết bị y tế cho các bệnh viện. Cùng với đó, ngành dược Việt Nam năm 2016 có sự tăng trưởng mạnh trong các nước Đông Nam Á, công nghiệp dược Việt Nam đang có cơ hội rất lớn bởi thị trường dược phẩm trong nước là thị trường tăng trưởng mạnh nhất khu vực châu Á. Thị trường dược phẩm Việt Nam có giá trị 4,2 tỷ USD tính đến năm 2015, tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn 2010-2015 là 17-20% và đến năm 2017, tốc độ tăng trưởng của thị trường sẽ cao hơn 17%. Tiêu thụ dược phẩm bình quân đầu người là 40 USD.Các doanh nghiệp trong ngành cũng chia sẻ: Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất trang thiết bị y tế tại Tp.Hồ Chí Minh với kế hoạch phát triển, mở rộng các bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh tại nhiều địa phương như hiện nay, dư địa để đầu tư mạnh vào lĩnh vực trang thiết bị y tế là rất lớn. Chỉ tính riêng thị trường Tp.Hồ Chí Minh trong 3 năm tới ước tính nhu cầu vốn đầu tư sẽ đạt khoảng 900 triệu USD đến 1 tỷ USD.
Đại diện Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ (Vinexad) cho biết: Triển lãm VIETNAM MEDI PHARM EXPO 2017 với sự góp mặt của 250 doanh nghiệp là các tâp đoàn lớn, các công ty uy tín đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Đức, Italy, Pháp, Ucraina, Belarus, Nga, Uzebakistan, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Singapore, Pakistan, Thái Lan... Các sản phẩm trưng bày tại triển lãm gồm nhóm hàng chính là thiết bị y tế và thí nghiệm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe; dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, thiết bị thẩm mỹ; máy móc chế biến, đóng gói dược phẩm; thiết bị nha khoa; thiết bị nhãn khoa. Đặc biệt, tại triển lãm lần này có một số gian hàng quốc tế nổi bật như khu gian hàng Nhật Bản sẽ trưng bày các sản phẩm y tế công nghệ cao; khu gian hàng Ấn Độ với thế mạnh về dược phẩm, thiết bị thí nghiệm; khu gian hàng Trung Quốc tập trung giới thiệu các sản phẩm đa dạng về ngành nghề và chủng loại như sản phẩm MIS phẫu thuật khối u, bộ phát hiện độc tố, các xét nghiệm chẩn đoán nhanh, các loại cưa điện, khoan y tế dùng cho phẫu thuật chỉnh hình, nghiên cứu lĩnh vực phẫu thuật ít xâm lấn và phẫu thuật nội soi, dược phẩm thảo dược… Tại Triển lãm năm nay, khu gian hàng Việt Nam tập trung hầu hết các nhà sản xuất, các công ty thương mại, nhập khẩu lớn như: Công ty TNHH TM DV Tài Phát, Công ty CP TBVTYT Thanh Hóa, Công ty CP TTBYT Nguyên Quốc, Công ty TNHH TTBYT Hoàng Kim, Công ty TNHH TMDP Nguyễn Vy, Công ty TNHH Hoa Ý, Công ty CP ĐT sức khỏe và thẩm mỹ H&A... Ngoài các hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp, Triển lãm còn có Hội thảo “Giới thiệu thị trường Y Dược Việt Nam; Các quy định và chính sách hiện hành” do Hội Thiết Bị Y Tế Tp. Hồ Chí Minh, Cục quản lý Dươc Việt Nam (Bộ Y Tế), Vụ Trang Thiết bị và Công trình Y tế (Bộ Y tế) chủ trì; Chương trình tham quan 1 bệnh viện lớn tại Tp. Hồ Chí Minh nhằm giúp các doanh nghiệp nước ngoài có cái nhìn tổng quan và thiết thực về nhu cầu khám chữa bệnh của người dân Tp. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung. Bên cạnh đó còn có các hội thảo chuyên ngành do các công ty tham gia triển lãm trình bày./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
500 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược lần thứ 24
14:56' - 10/05/2017
Ngày 10/5, Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược Việt Nam lần thứ 24 (VietNam Medi - Pharm 2017) khai mạc tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (91, Trần Hưng Đạo, Hà Nội).
-
Doanh nghiệp
Khai mạc Triển lãm Vietnam Medi - Pharm Expo 2016
11:59' - 01/12/2016
Triển lãm Vietnam Medi - Pharm Expo lần thứ 23 đã khai mạc sáng 1/12 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô do Công ty CP Quảng cáo và dịch vụ thương mại –Vinexad (Bộ Công Thương) tổ chức.
-
Kinh tế số
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược lần thứ 23
14:08' - 19/10/2016
Từ ngày 1- 3/12 tại Cung văn hóa – 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược lần thứ 23 (Vietnam Medi Pharm Expo) sẽ được tổ chức.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra triển lãm y tế quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh
16:08' - 21/09/2016
Với sự tham gia của hơn 350 doanh nghiệp đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, Triển lãm Y tế Quốc tế lần thứ 11 (Pharmedi 2016) sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 21-24/9.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi nhiều loại bánh Trung thu
14:14' - 17/09/2025
Lotte Mart cho ra mắt chương trình Trung thu với chủ đề “Tết đoàn viên” mang tới cơ hội mua sắm các sản phẩm với ưu đãi hấp dẫn.
-
Thị trường
Ngành kim cương và trang sức Ấn Độ tìm giải pháp né thuế quan Mỹ
08:24' - 16/09/2025
Ngành đá quý và trang sức Ấn Độ đang đối mặt với thách thức chưa từng có khi Mỹ áp mức thuế nhập khẩu lên tới 50% đối với kim cương và các sản phẩm trang sức xuất xứ từ nước này.
-
Thị trường
Sở Giao dịch vàng Thượng Hải thúc đẩy ổn định thị trường tài chính Trung Quốc
06:30' - 15/09/2025
Trung Quốc đã chính thức đưa Sở Giao dịch vàng Thượng Hải đi vào hoạt động, trở thành một biểu tượng quan trọng của việc mở cửa thị trường vàng của Trung Quốc.
-
Thị trường
Nông dân trồng ngô ở Mỹ đối mặt nguy cơ “được mùa mất giá"
11:05' - 14/09/2025
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) ngày 12/9 dự báo sản lượng ngô vụ thu của nước này sẽ đạt mức cao mới.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan chạm mức cao nhất 3 tuần do đồng baht mạnh
18:12' - 13/09/2025
Tuần này, giá gạo xuất khẩu của Thái Lan đã tăng lên mức cao nhất trong ba tuần nhờ sự tăng giá của đồng baht, trong khi nhu cầu yếu đã đẩy giá gạo của Việt Nam đi xuống.
-
Thị trường
Hàn Quốc áp dụng các biện pháp bình ổn do giá gạo tăng cao
12:05' - 13/09/2025
Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc ngày 12/9 công bố sẽ tiếp tục tung ra thị trường thêm 25.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ của chính phủ để ổn định nguồn cung gạo.
-
Thị trường
OCOP Khánh Hòa: Đòn bẩy kinh tế cho sản phẩm miền núi
10:44' - 13/09/2025
Vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Khánh Hòa hiện có hơn 30 hợp tác xã hoạt động trong các lĩnh vực nông – lâm nghiệp, dịch vụ tổng hợp, du lịch cộng đồng, tiểu thủ công nghiệp.
-
Thị trường
Rà soát, gỡ vướng về truy xuất nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa nông sản
15:37' - 12/09/2025
Tây Ninh đang tập trung triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt trong quản lý, giám sát vùng trồng, cơ sở đóng gói nông sản phục vụ xuất khẩu.
-
Thị trường
Dừa Việt hướng mốc 1,15 tỷ USD xuất khẩu
11:42' - 12/09/2025
Với dư địa thị trường còn rất lớn, ngành hàng dừa đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ nếu tập trung vào xây dựng chuỗi giá trị bền vững, hiện đại hóa sản xuất và chuẩn hóa vùng nguyên liệu.