Nhiều doanh nghiệp tỉnh Hyogo của Nhật Bản muốn hợp tác với Tp Hồ Chí Minh

19:08' - 20/12/2023
BNEWS Đánh giá cao tiềm năng phát triển của Tp Hồ Chí Minh, Thống đốc tỉnh Hyogo (Nhật Bản) khẳng định, nhiều doanh nghiệp của tỉnh rất muốn được hợp tác, tham gia vào quá trình phát triển của Thành phố.

Chiều 20/12, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp ông Saito Motohiko, Thống đốc tỉnh Hyogo, Nhật Bản đang trong chuyến thăm và làm việc tại Thành phố.

 
Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, trong bối cảnh, Việt Nam và Nhật Bản nâng cấp quan hệ thành Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới, chuyến công tác của Thống đốc tỉnh Hyogo là rất kịp thời, mở ra cơ hội hợp tác thực chất, hiệu quả hơn giữa hai địa phương, vì Nhật Bản và Việt Nam, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh là những đối tác thương mại quan trọng của nhau.

Lãnh đạo UBND Thành phố cho biết, với tiềm năng, vị trí của Thành phố Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp tỉnh Hyogo và Nhật Bản nói chung khi đầu tư vào Thành phố cũng là đầu tư vào cả thị trường Đông Nam Bộ rộng lớn của Việt Nam. Các lĩnh vực tỉnh Hyogo có thể đầu tư vào Thành phố là dịch vụ ngân hàng, tài chính, du lịch, thương mại, nông sản, sản phẩm phục vụ cho kinh tế nông nghiệp, điện tử, bán dẫn, vật liệu mới…  Bên cạnh đó, hai bên còn rất nhiều dư địa hợp tác trong các lĩnh vực tiềm năng và có lợi thế như y tế kỹ thuật cao, chuẩn đoán chuyên sâu, sản phẩm y tế chăm sóc, nâng cao chất lượng cuộc sống đào tạo nguồn nhân lực…

Cảm ơn lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh dành thời gian tiếp, ông Saito Motohiko bày tỏ niềm vui được tiếp nối lịch sử quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa hai địa phương sau một thời gian bị ngưng trệ do ảnh hưởng COVID-19, trong đó có hoạt động tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Hyogo 2023 với chủ đề “Kinh tế xanh - Cơ hội và hợp tác” vừa diễn ra tại Thành phố.

Đánh giá cao tiềm năng phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh, Thống đốc tỉnh Hyogo khẳng định, nhiều doanh nghiệp của tỉnh rất muốn được hợp tác, tham gia vào quá trình phát triển của Thành phố. Bên cạnh đó, tỉnh Hyogo cũng rất mong muốn tăng cường hợp tác với Thành phố Hồ Chí Minh trong các lĩnh vực tiềm năng khác như trao đổi nguồn nhân lực, phát triển sản xuất có giá trị gia tăng cao; đẩy mạnh giao lưu nhân dân, nhất là giữa giới trẻ hai địa phương…

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục