Nhiều doanh nghiệp vận tải Hà Nội đã giảm giá cước

20:06' - 26/02/2016
BNEWS Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh cho biết, trong tháng 2 này, Sở đã ra 2 văn bản đôn đốc các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn thành phố giảm giá cước.
Nhiều doanh nghiệp vận tải Hà Nội đã giảm giá cước. Ảnh: TTXVN

“Mặc dù có nhiều đơn vị vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn đã chủ động rà soát, kê khai giảm giá cước vận tải, song để đảm bảo quyền lợi cho người dân cũng như sự bình đẳng của các doanh nghiệp vận tải, ngày 26/2, Sở đã tiếp tục có công văn yêu cầu tăng cường quản lý giá và tiếp tục rà soát, kê khai lại giá cước vận tải bằng xe ô tô.

Trong đó Sở yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về quản lý giá cước vận tải và kinh doanh vận tải theo quy định của pháp luật hiện hành. Công khai các đơn vị vận tải không kê khai và giảm giá cước theo yêu cầu”, ông Linh nói.

Theo ông Linh, để tiếp tục giảm giá cước vận tải nhằm bình ổn giá các mặt hàng trên thị trường, đảm bảo quyền lợi cho người dân, hành khách và các tổ chức liên quan, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe tô tô theo tuyến cố định, taxi, hàng hóa bằng xe container trên địa bàn thành phố khẩn trương rà soát lại các chi phí đầu vào

Đặc biệt là chi phí xăng, dầu để thực hiện kê khai giảm giá cước, bảo đảm phù hợp với tác động giảm của chi phí nhiên liệu đến giá cước vận tải so với thời điểm kê khai trước liền kề và thực hiện rà soát các khoản mục chi phí theo quy định.

Ngoài ra, Sở cũng đề nghị Sở Tài chính Hà Nội phối hợp tăng cường kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn rà soát, kê khai lại giá cước vận tải cho phù hợp với biến động giảm giá nhiên liệu.

Chủ động phối hợp với Sở Tài chính các tỉnh, thành phố liên quan để trao đổi thông tin về mức kê khai của các đơn vị vận tải trên cùng tuyến cố định để thống nhất mức giá kê khai giữa hai đầu tuyến.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng yêu cầu Hiệp hội Vận tải và Hiệp hội Taxi Hà Nội tuyên truyền, vận động các đơn vị vận tải trên địa bàn thực hiện kê khai và niêm yết giá cước theo quy định; đảm bảo nguyên tắc điều chỉnh giảm giá cước vận tải đường bộ theo quy luật thị trường và phù hợp mức giảm giá nhiên liệu đầu vào.

Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, theo tuyến cố định, taxi, hàng hóa bằng xe container tiếp tục rà soát, kê khai lại giá cước vận tải theo đúng chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải và Sở Tài chính.

Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh (taxi Mai Linh) cho biết, ngày 26/2, tập đoàn đã bắt đầu giảm giá cước 500 đồng/km đối với taxi 4 chỗ và 600 đồng/km đối với taxi 7 chỗ.

Theo thống kê từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, tính đến chiều 25/2, đã có 41 doanh nghiệp vận tải kê khai giảm giá cước taxi qua các lần giảm giá xăng dầu gần đây. Trong lần giảm cước này, có thể kể đến các hãng có số lượng xe lớn như Mai Linh, Vạn Xuân, taxi Hoàn Kiếm…

Trước đó, tại thời điểm ngày 24/2, trên địa bàn chỉ có 17/60 doanh nghiệp vận tải khách tuyến cố định thực hiện giảm cước với mức giảm từ 4 đến 10% và 35/80 doanh nghiệp taxi kê khai giá cước, mức giảm phổ biến ở mức 500 đồng/km ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục