Nhiều hãng hàng không Mỹ bị ảnh hưởng do sự cố dịch vụ đám mây của Microsoft
Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) thông báo toàn bộ các chuyến bay của một số hãng hàng không lớn của Mỹ gồm Delta Airlines, United Airlines và American Airlines, không được phép cất cánh vào sáng 19/7 (giờ địa phương) do vấn đề liên lạc.
Theo FAA, yêu cầu này ảnh hưởng tới tất cả các chuyến bay của các hãng hàng không nói trên, bất kể điểm đến. Hiện chưa rõ lệnh này sẽ kéo dài bao lâu, mặc dù FAA cho biết sẽ cập nhật thông tin vào 5h (giờ địa phương).
Lệnh trên được đưa ra sau khi dịch vụ đám mây của Microsoft gặp sự cố, khiến hãng hàng không Frontier Airlines dừng bay trong nhiều giờ vào ngày 18/7. Frontier đã xác nhận sự cố hệ thống, đồng thời đề nghị hoàn lại tiền cho các hành khách bị ảnh hưởng.
Các hãng hàng không khác gồm Allegiant và SunCountry cũng cho biết đang gặp khó khăn về chức năng đặt vé, xử lý các thủ tục và quản lý chuyến đi trực tuyến.
Trong thông báo về tình trạng dịch vụ mềm đám mây Azur, Microsoft nêu rõ dịch vụ dừng hoạt động đối với một số khách hàng tại miền Trung nước Mỹ vào khoảng 18h ngày 18/7 (giờ địa phương), bao gồm trục trặc với hoạt động quản lý dịch vụ, khả năng kết nối hoặc vận hành của các dịch vụ. Microsoft tuyên bố đã xác định được nguyên nhân và đang nỗ lực khắc phục sự cố.
Tin liên quan
-
Công nghệ
Dịch vụ đám mây của Microsoft gặp sự cố, hàng trăm chuyến bay bị hoãn hoặc hủy
14:32' - 19/07/2024
Ngày 19/7, Microsoft thông báo dịch vụ đám mây của tập đoàn tại miền Trung nước Mỹ đã gián đoạn hoạt động khiến hàng trăm chuyến bay bị hoãn và hủy.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Mỹ miễn phạt 11 triệu USD cho Southwest Airlines sau thỏa thuận bồi thường
13:01'
Chính quyền Tổng thống Donald Trump quyết định miễn phạt 11 triệu USD cho Southwest Airlines trong vụ hủy hàng nghìn chuyến bay năm 2022, sau khi hãng cam kết đầu tư hơn 1 tỷ USD nâng cấp vận hành.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp An Giang tăng tốc kết nối, mở rộng thị trường Campuchia
08:03'
Hội Doanh nhân Khmer-Việt Nam tiếp đoàn xúc tiến tỉnh An Giang tại Phnom Penh, tạo cầu nối để doanh nghiệp hai bên kết nối, hợp tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy thương mại Việt Nam – Campuchia.
-
Doanh nghiệp
Phân bón Cà Mau cùng san sẻ với miền Trung bão lũ
20:46' - 06/12/2025
Phân bón Cà Mau sẽ triển khai chương trình “Phân Bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ” với tổng giá trị hơn 10 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ kịp thời cho các địa phương miền Trung chịu thiệt hại nặng nề.
-
Doanh nghiệp
11 tháng, số lượng doanh nghiệp thành lập mới và vốn đăng ký tăng mạnh
17:05' - 06/12/2025
Ngày 6/12, Cục Thống kê (Bộ Tài chính) công bố về tình hình đăng ký doanh nghiệp cho thấy những thông tin tích cực khi trong 11 tháng số lượng doanh nghiệp thành lập mới và vốn đăng ký tăng mạnh.
-
Doanh nghiệp
Máy chủ mới của Nvidia giúp các mô hình AI tăng hiệu suất 10 lần
09:53' - 06/12/2025
“Ông lớn” ngành chip Nvidia vừa công bố dữ liệu cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) thế hệ mới nhất của hãng có thể cải thiện hiệu suất của các mô hình AI lên gấp 10 lần so với thế hệ trước.
-
Doanh nghiệp
Sabeco hỗ trợ 1,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ
22:09' - 05/12/2025
Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (Sabeco) và Công ty TNHH Vietnam Beverage (VietBev) đã hỗ trợ 1,5 tỷ đồng để khắc phục hậu quả bão lũ.
-
Doanh nghiệp
Traphaco lần thứ 8 vào Top 10 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam
18:36' - 05/12/2025
Tại Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025, Công ty Cổ phần Traphaco tiếp tục được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững (CSI), đánh dấu 8 năm góp mặt trong bảng xếp hạng.
-
Doanh nghiệp
Vietjet tiếp nhận 22 tàu bay trong chưa đầy 1 tháng
15:14' - 05/12/2025
Vietjet luôn hướng tới mục tiêu là hãng hàng không tiên phong của khu vực, kết nối bầu trời và là cầu nối tăng trưởng giữa các quốc gia.
-
Doanh nghiệp
TikTok rót 38 tỷ USD vào Brazil xây trung tâm dữ liệu và công viên điện gió
08:48' - 05/12/2025
TikTok công bố khoản đầu tư gần 38 tỷ USD vào Brazil, xây trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Mỹ Latinh và phát triển công viên điện gió, thể hiện cam kết mở rộng dài hạn tại thị trường này.

United Airlines thay đổi chính sách nhằm cải thiện hình ảnh. Ảnh: EPA/TTXVN