​Nhiều hãng xe của Hàn Quốc tạm ngừng sản xuất do thiếu thiết bị bán dẫn

13:22' - 14/05/2021
BNEWS Các hãng sản xuất xe ô tô Hyundai và Kia của Hàn Quốc ngày 14/5 thông báo trong tuần tới sẽ phải tạm ngừng một số dây chuyền lắp ráp do thiếu thiết bị bán dẫn.

Người phát ngôn Hyundai cho biết hãng sẽ phải ngừng sản xuất tại nhà máy Ulsan số 5, nơi sản xuất dòng xe thể thao Tucson và dòng xe điện Fuel-Cell, trong hai ngày 17 - 18/5 và nhà máy Ulsan số 3, nơi sản xuất xe Avante compact và Venue subcompact, trong ngày 18/5.

Trước đó trong tháng 4 và đầu tháng 5, các nhà máy Ulsan số 1, Ulsan số 4 và Assan cũng phải ngừng hoạt động nhiều lần vì cùng vấn đề.

Hyundai có 5 nhà máy tại Hàn Quốc và 10 nhà máy ở nước ngoài với tổng năng suất đạt 5,5 triệu xe.

Tương tự, hãng xe Kia cũng phải thông báo ngừng hoạt động tại một nhà máy tại Hàn Quốc do thiếu chip. Sắp tới, hãng sẽ phải tạm ngừng nhà máy Sohari số 2, nơi sản xuất dòng xe Stonic subcompact SUV từ ngày 17 - 19/5. Kia có 8 nhà máy trong nước và 7 nhà máy ở nước ngoài với tổng năng suất đạt 3,84 triệu xe.

Tại một hội thảo trực tuyến hồi tháng trước về doanh thu quý I của các công ty, giám đốc điều hành các hãng sản xuất ô tô cho biết tình trạng thiếu chip kéo dài sẽ tác động mạnh đến hoạt động sản xuất kinh doanh trong quý II./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục