Nhiều khách hàng hưởng lợi từ dịch vụ điện trực tuyến
Triển khai cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến. Ảnh: EVNNPC
Gần 24.000 lượt khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng; hàng chục nghìn lượt khách hàng tiếp cận dịch vụ điện qua facebook, zalo, webchat…, đó là những con số ấn tượng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong thời đại công nghệ số… Qua đó, mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.
* Tiện ích, tiết kiệm
Ông Lê Quang Thái, Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, tháng 12/2017, cùng với các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty chính thức cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến, đánh dấu bước chuyển lớn trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kinh doanh và dịch vụ điện năng.
Theo đó, khách hàng chỉ cần truy cập vào website chăm sóc khách hàng của EVNNPC (cskh.npc.com.vn) để tra cứu thông tin hoặc gửi yêu cầu đến ngành Điện. Trong vòng 24h, ngành điện sẽ hỗ trợ và cung cấp thông tin lại cho khách hàng.
“Nếu trước đây, để tiếp cận được một dịch vụ điện, khách hàng phải đi lại rất nhiều lần, thì với dịch vụ điện trực tuyến, khách hàng có thể ngồi bất cứ đâu, chỉ cần có máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet là có thể đăng kí mà không cần đến trụ sở điện lực…”, ông Thái cho hay.
Một năm qua, hàng chục triệu khách hàng sử dụng điện trên 27 tỉnh/thành phố miền Bắc do EVNNPC quản lý và bán điện đã và đang được thụ hưởng những tiện ích dịch vụ điện trực tuyến mang lại. Khách hàng không cần phải photo, công chứng các loại giấy tờ liên quan; không cần phải đi lại nhiều lần, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí.
Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, sau gần một năm triển khai, đã có gần 24.000 lượt khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng của EVNNPC. Tất cả mọi yêu cầu đều được các đơn vị trực thuộc EVNNPC đáp ứng nhanh chóng, làm hài lòng đông đảo khách hàng sử dụng điện.
Dịch vụ điện trực tuyến của EVNNPC. Ảnh: EVNNPC
* “Đa kênh” trong tiếp nhận dịch vụ
Với khẩu hiệu hành động “Vì niềm tin của bạn”, thời gian qua, EVNNPC đã đa dạng hóa các kênh tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, giúp người dân dễ dàng tiếp cận, kết nối với dịch vụ điện năng như: Tổng đài 19006769; phần mềm dịch vụ trực tuyến trên Website chăm sóc khách hàng; email chăm sóc khách hàng; cổng dịch vụ công trực tuyến của các tỉnh…
Đặc biệt, ứng dụng mạnh mẽ thành tựu của cuộc cách mạng khoa học công nghiệp 4.0, từ tháng 4/2018, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC đã chính thức cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng qua việc Chat Online với khách hàng trên các kênh Zalo, Facebook, WebChat... Đồng thời, nâng cấp ứng dụng chăm sóc khách hàng trên các thiết bị điện thoại thông minh. Nhờ đó, đông đảo khách hàng sử dụng điện đã được thụ hưởng những dịch vụ tiện ích này.
Điển hình, trong 11 tháng của năm 2018, Tổng đài 19006769 của EVNNPC đã tiếp nhận hơn 1,5 triệu cuộc gọi, tăng 1,3 lần so với năm 2017. Cùng với đó, hơn 42.700 lượt khách hàng truy cập vào website chăm sóc khách hàng và chat online với giao dịch viên trong giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần; hơn 2.100 lượt khách hàng giao tiếp qua Chat trên Facebook; hơn 7.200 lượt khách hàng kết nối qua zalo; gần 2.000 lượt lượt khách hàng gửi yêu cầu qua email chăm sóc khách hàng …
Đặc biệt, cũng đã có trên 5 triệu khách hàng tự phục vụ nhu cầu điện của mình bằng cách truy cập vào website CSKH để tra cứu thông tin sử dụng điện.
Phát huy những thành quả đã đạt được, hiện EVNNPC cũng đang khẩn trương triển khai cung cấp dịch vụ điện trực tuyến tương đương dịch vụ công cấp độ 4 và hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện và phí dịch vụ mọi lúc, mọi nơi. Dự kiến, sẽ triển khai từ ngày 21/12/2018.
Ông Lê Quang Thái cho hay, địa bàn quản lý của EVNNPC phần lớn là khu vực nông thôn, miền núi. Tỉ lệ người dân sử dụng máy tính so với khu vực thành phố chưa nhiều. Do vậy, việc triển khai đa dạng các kênh tiếp nhận dịch vụ, sẽ tạo điều kiện cho khách hàng có nhiều lựa chọn để đăng kí, tra cứu các dịch vụ điện năng…
Vượt qua mọi khó khăn, thử thách, EVNNPC đã và đang xây dựng một nền tảng văn hóa doanh nghiệp với thông điệp “Một đội ngũ - Một mục tiêu - Một hành trình” với tinh thần “Đổi mới - Hành động - Chuyên nghiệp - Hiệu quả”, tất cả đều hướng tới mục tiêu, lấy khách hàng làm trung tâm cho mọi hoạt động, với khẩu hiệu hành động “Vì niềm tin của bạn”…/.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Thắp sáng điện nơi vùng cao Sơn La, Yên Bái
10:33' - 18/12/2018
Tổng công ty đã tổ chức các hoạt động đến với các dân tộc vùng cao còn gặp nhiều khó khăn ở hai tỉnh Sơn La và Yên Bái.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc cam kết phục vụ khách hàng tốt hơn
20:13' - 11/12/2018
EVNNPC sẽ tập trung cải tiến liên tục năng lực chuyên môn, kỹ năng, thái độ làm việc, tinh gọn bộ máy và hệ thống quy trình quản lý.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc hỗ trợ hàng nghìn hộ nghèo trong tháng tri ân
12:07' - 29/11/2018
Trong tháng 12/2018, Tổng công ty sẽ thực hiện Chương trình “Thắp sáng niềm tin”, sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn cho khoảng 6.000 hộ nghèo, gia đình chính sách.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Giao quyền sử dụng 442 ha khu vực biển cho Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn
21:51' - 28/08/2025
Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1862/QĐ-TTg ngày 28/8/2025 giao quyền sử dụng khu vực biển cho Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn.
-
Doanh nghiệp
TikTok Shop thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt qua livestream
19:03' - 28/08/2025
Ngày 28/8, TikTok Shop phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp khai mạc và livestream “Tuần lễ Tự hào Nông sản Việt” tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước nhân kỷ niệm Quốc khánh 2/9.
-
Doanh nghiệp
80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc: “Dấu ấn một hành trình” của Vinachem
17:45' - 28/08/2025
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) góp mặt tại Triển lãm thành tựu đất nước với gian hàng mang chủ đề “Vinachem – Dấu ấn một hành trình”.
-
Doanh nghiệp
Vingroup ghi dấu ấn kiến tạo tại Triển lãm 80 năm Quốc khánh
16:35' - 28/08/2025
Hòa chung kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Vingroup mang tới Triển lãm “Thành tựu đất nước” không gian 3.400 m², tái hiện hành trình hơn 30 năm kiến tạo, khẳng định bản lĩnh và khát vọng Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
THACO khởi công dự án khu công nghiệp cơ khí ô tô 8.000 tỷ đồng
15:06' - 28/08/2025
Ngày 28/8, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) tổ chức lễ khởi công dự án Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai – Trường Hải (mở rộng) tại xã Núi Thành, thành phố Đà Nẵng.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn Thành Công tham dự Triển lãm thành tựu đất nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
14:57' - 28/08/2025
Tham gia Triển lãm thành tựu đất nước dịp 80 năm Quốc khánh ở Hà Nội, Tập đoàn Thành Công giới thiệu hành trình 26 năm phát triển cùng thành tựu nổi bật của ngành ô tô và nhiều lĩnh vực kinh tế khác.
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp khánh thành cụm công nghiệp ven biển gần 400 tỷ đồng
10:21' - 28/08/2025
Sáng 28/8, chào mừng 80 năm Cách mạng tháng tám thành công và Quốc khánh 2/9, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ khánh thành Cụm công nghiệp Gia Thuận 2, tại xã Gia Thuận.
-
Doanh nghiệp
Giá cổ phiếu của Nvidia giảm 3,5% ngay sau báo cáo kinh doanh được công bố
09:55' - 28/08/2025
Các nhà đầu tư không mấy hài lòng với báo cáo kinh doanh của nhà sản xuất chip Nvidia, với giá cổ phiếu của công ty đã giảm tới 3,5% trong phiên giao dịch ngoài giờ ngay sau báo cáo.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Khánh Hòa: Đón nhịp số để vươn xa
09:54' - 28/08/2025
Trong bối cảnh kinh tế số phát triển mạnh mẽ, chuyển đổi số trở thành xu hướng tất yếu giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, tối ưu hóa hoạt động và mở rộng thị trường.