Nhiều lao động Mỹ có thể mất việc do chưa tiêm vaccine COVID-19

18:29' - 20/10/2021
BNEWS Hàng nghìn lao động chưa tiêm vaccine COVID-19 ở Mỹ đang đối diện với khả năng mất việc khi ngày càng nhiều bang, thành phố và công ty bắt đầu thực hiện quy định bắt buộc tiêm chủng phòng COVID-19.

Một ví dụ điển hình mới đây, trường Đại học bang Washington (WSU) ngày 18/10 đã sa thải huấn luyện viên trưởng môn bóng đá và bốn trợ lý, vì họ không tuân thủ yêu cầu tiêm chủng vaccine của bang.

Hàng nghìn cảnh sát và cứu hỏa tại nhiều thành phố như Chicago và Baltimore, cũng có nguy cơ mất việc trong những ngày tới theo lệnh yêu cầu họ báo cáo tình trạng tiêm chủng hoặc đi xét nghiệm COVID-19 thường xuyên.

Trong khi việc tiêm chủng vẫn còn gây ra nhiều tranh cãi, yêu cầu tiêm chủng đã có hiệu quả trong việc thuyết phục nhiều người lao động do dự tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Dịch COVID-19 đã khiến hơn 700.000 người ở Mỹ tử vong. Cuối tuần qua, điều phối viên về COVID-19 của Nhà Trắng Jeff Zient cho biết hơn 77% người dân Mỹ đủ điều kiện đã tiêm ít nhất một liều vaccine.

Quyết định yêu cầu tiêm vaccine ngừa COVID-19 nhằm giảm số ca nhập viện và tử vong sau đợt gia tăng số ca nhiễm biến thể Delta dễ lây lan của virus SARS-CoV-2 của Nhà Trắng là yếu tố chính thúc đẩy tốc độ tiêm chủng.

Làn sóng sa thải nhân viên đã ảnh hưởng tới ngành y tế và chăm sóc sức khỏe. Nhiều y tá và nhân viên chăm sóc sức khỏe đã chọn nghỉ việc thay vì tiêm chủng gần đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục