Nhiều ngân hàng cho vay mua nhà, mua xe lãi suất từ 5,49%

07:26' - 02/11/2021
BNEWS Nhằm phục vụ nhu cầu vay vốn tiêu dùng, mua nhà, mua xe của người dân và doanh nghiệp, nhiều ngân hàng đang tung ra các gói tín dụng với lãi suất khá hấp dẫn.

Mới đây, Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Ngân hàng Shinhan) đã tung các gói tín dụng với lãi suất cạnh tranh chỉ từ 5,49%/năm cho vay mua nhà và từ 6%/năm cho vay mua xe dành cho khách hàng cá nhân.

Cụ thể, khách hàng vay vốn mua nhà sẽ có nhiều lựa chọn về các gói vay lãi suất ưu đãi; trong đó, mức lãi suất được cho là lý tưởng chỉ từ 5,49%/năm cho năm đầu tiên và cố định 7,8%/năm cho 4 năm tiếp theo, thời hạn vay lên đến 25 năm. 

Còn đối với khách hàng vay mua xe, Shinhan Việt Nam cũng đưa ra gói lãi suất rất cạnh tranh từ 6%/năm trong năm đầu tiên hoặc 7,5%/năm cố định toàn thời gian vay. Shinhan cung cấp gói vay lên đến 80% giá trị xe, thời hạn đến 8 năm. 

Khách hàng còn được giảm thêm 0,1%/năm đối với các dòng xe Thaco, 0,3%/năm đối với các dòng xe điện và xe hybrid. Ngoài ra, khách hàng sẽ được giảm thêm 0,2% khi sử dụng các sản phẩm khác của ngân hàng.

Shinhan cho biết, để chung tay cùng Chính phủ khắc phục hậu quả của đại dịch và san sẻ gánh nặng tài chính, đồng hành cùng khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn, ngân hàng quyết định đưa ra các chính sách hỗ trợ như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm lãi suất, giữ nguyên nhóm nợ... đối với các khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Theo đó, các khách hàng hiện đang có các khoản vay tiêu dùng tại Ngân hàng Shinhan không có khả năng trả nợ đúng hạn theo hợp đồng, do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, có thể đề nghị được cơ cấu lại thời hạn trả nợ. Các đề nghị này sẽ được xem xét, đánh giá về khả năng trả đầy đủ nợ gốc và/hoặc lãi theo thời hạn trả nợ được cơ cấu lại.

Còn tại, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), chương trình "Vay ngay – Lãi tốt" để hỗ trợ lãi suất vay cho các khách hàng cá nhân có nhu cầu về vốn cũng đang được triển khai. 

Các gói vay mới ở các sản phẩm như "Vay mua nhà ở, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và xây dựng, cải tạo nhà ở", "Vay mua ô tô", "Vay tiêu dùng có tài sản bảo đảm", "Vay bổ sung vốn kinh doanh trung dài hạn" và "Vay bổ sung vốn kinh doanh ngắn hạn" có lãi suất rất ưu đãi từ 6,5%/năm. 

Tùy thuộc vào gói vay và sản phẩm, khách hàng vay mới có thể được hưởng lãi suất cố định lên đến 36 tháng, với mức lãi suất ưu đãi tới 8,5%/năm. Chương trình mang đến sự linh hoạt cho khách hàng trong ngắn hạn với gói miễn phí trả nợ trước hạn và sự ổn định trong dài hạn với mức biên độ từ 1,4%/ năm.

Đồng thời, SCB cũng giảm đến 1% lãi suất cho khách hàng hiện hữu tùy vào khoản vay. Khách hàng cá nhân có thể chủ động theo dõi dư nợ và thanh toán khoản vay qua các kênh trực tuyến (kể cả khoản vay tại quầy và vay trực tuyến).

Trong khi đó, tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), từ nay đến hết 31/12/2021, các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) có nhu cầu vay vốn để mua ôtô sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi từ 5,8%/ năm với thủ tục phê duyệt trong vòng 4 giờ.

Cụ thể, khách hàng sẽ được lựa chọn mức lãi suất ưu đãi 5,8%/ năm trong 6 tháng đầu hoặc 6,8%/năm trong 12 tháng đầu tiên. Hạn mức cho vay của chương trình này lên đến 85% giá trị xe (tối đa 2 tỷ đồng), thế chấp bằng chính chiếc xe mà khách hàng mua hoặc bằng tài sản khác như bất động sản. Thời gian vay tối đa lên tới 96 tháng./.

>>>VPBank cho vay mua bất động sản lãi suất từ 5,9%

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục