Nhiều ngân hàng ưu đãi lãi vay cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

18:28' - 30/09/2021
BNEWS Nhiều ngân hàng thương mại đang đẩy mạnh các chương trình ưu đãi lãi suất, miễn giảm phí cho doanh nghiệp nhỏ và vừa có thêm nguồn lực phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Diễn biến dịch phức tạp cộng thêm các biện pháp giãn cách xã hội kéo dài khiến không ít người lao động, doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn.

Trước tình hình này, nhiều ngân hàng thương mại đang đẩy mạnh các chương trình ưu đãi lãi suất, miễn giảm phí để khách hàng có thêm nguồn lực phục hồi sản xuất, kinh doanh, nhất là khi nhiều tỉnh, thành phố chuẩn bị bước vào giai đoạn “bình thường mới”.

Mới đây, Ngân hàng Thương mại cổ phần Nam Á (Nam A Bank) đã triển khai chương trình “Chia sẻ khó khăn – cùng nhau chiến thắng”, ưu đãi giảm lãi suất tối đa 0,5%/năm đối với khoản vay hiện hữu của khách hàng cá nhân trong vòng 3 tháng.

Đối với đối tượng doanh nghiệp, Nam A Bank cũng giảm lãi suất lên đến 1 điểm %/năm đến 30/6/2022. Các khoản giảm lãi suất này được triển khai ở hầu hết các ngành nghề chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 như: du lịch, giao thông vận tải, nuôi trồng thủy sản… nhằm giúp khách hàng sớm ổn định đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Song song đó, ngân hàng này cũng đang triển khai ưu đãi cho vay nuôi tôm đối với khách hàng và đại lý phân phối tôm tại khu vực miền Tây với lãi suất chỉ từ 7,5%/năm.

Đại diện Nam A Bank cho biết, tất cả các khoản vay đều được thực hiện với các quy trình, thủ tục đơn giản, nhanh chóng. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngân hàng thực hiện chương trình giao dịch qua fax/email nhằm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, giao dịch dễ dàng mà không cần trực tiếp đến quầy. Ước tính, tổng số tiền hỗ trợ giảm lãi suất lên tới gần 400 tỷ đồng.

Trước đó, ngân hàng này cũng thông báo sẽ không thu phí chậm thanh toán thẻ tín dụng đối với các trường hợp chủ thẻ thanh toán thẻ quá hạn trong 3 kỳ sao kê của tháng 7, 8 và 9/2021 – thời điểm Tp. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh phía Nam áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Qua đó, góp phần chia sẻ, đồng hành của ngân hàng hỗ trợ khách hàng gặp nhiều khó khăn về tài chính cũng như gặp nhiều sự cố bất ngờ không thể thanh toán thẻ đúng thời hạn.

Tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB), để hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là đối tượng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) có nguồn lực tài chính phục hồi sản xuất kinh doanh, SCB cũng mới triển khai chương trình ưu đãi lãi vay qua chương trình “Vay vốn siêu tốc, phát lộc kinh doanh” với lãi suất chỉ từ 6,99%/năm.

Theo SCB, nguồn lực này sẽ phần nào đáp ứng nhu cầu bổ sung vốn lưu động, phát hành thư tín dụng (L/C) nhập khẩu, bảo lãnh trong nước của các doanh nghiệp SME có doanh thu thuần dưới 25 tỷ đồng/năm.

Hình thức cho vay của sản phẩm đa dạng, từ cho vay hạn mức đến cho vay từng lần bằng tiền VND hoặc USD. Khách hàng được duy trì hạn mức tín dụng tới 36 tháng sau khi được SCB phê duyệt cấp hạn mức.

SCB cũng cam kết về thời gian phê duyệt nhanh, quy trình thực hiện thủ tục, hồ sơ đơn giản, giúp giải ngân nhanh chóng để doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính phục hồi hoạt động kinh doanh, sản xuất. Chương trình ưu đãi được thực hiện từ ngày 20/9/2021 đến hết ngày 19/3/2022.

Trong năm 2021, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cũng đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp như: nguồn vốn ưu đãi trị giá đến 10.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4%/năm, giảm lãi vay và triển khai nhiều chương trình khuyến mãi với quy mô lớn.

Mới đây, Sacombank đã giảm khung lãi suất vay đến 1% cho khách hàng doanh nghiệp và ưu đãi hàng loạt phí như: miễn phí ngân hàng trực tuyến Internet Banking và Mobile Banking; phí thường niên và dịch vụ quản lý năm đầu thẻ doanh nghiệp; dịch vụ chi lương; miễn/giảm phí các dịch vụ chuyển tiền trong nước và quốc tế, tài trợ thương mại, bảo lãnh… linh hoạt theo quy mô doanh nghiệp.

Ngoài chương trình ưu đãi, hỗ trợ của ngành ngân hàng, các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp SME có thể tiếp cận dòng vốn với mức lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ 2,16%/năm và trung dài hạn chỉ 4%/năm từ Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF). Mức lãi suất này sẽ được giữ cố định trong suốt thời gian vay, thậm chí có thể giảm thêm.

Mức cho vay từ nguồn vốn cho vay gián tiếp của Quỹ đối với mỗi dự án tối đa không quá 80% tổng mức vốn đầu tư. Thời hạn cho vay tối đa không quá 7 năm, thời gian ân hạn cho một dự án vay vốn trung và dài hạn tối đa là 2 năm.

Hiện nay, Quỹ đã ký hợp đồng khung hoạt động cho vay gián tiếp với nhiều ngân hàng như: Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội, Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam… để có thêm nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục