Nhiều người Australia liên quan tới Hồ sơ Panama

19:23' - 15/09/2016
BNEWS Một đơn vị đặc biệt của Australia vừa xác định 100 đối tượng nộp thuế Australia có dính líu đến các hoạt động trốn thuế và rửa tiền trong vụ rò rỉ Hồ sơ Panama.
Nhiều người Australia liên quan tới Hồ sơ Panama. Ảnh minh họa: radionz.co.nz

Trước đó, Bộ trưởng Doanh thu và Dịch vụ tài chính, bà Kelly O'Dwyer, và Bộ trưởng Tư pháp, ông Michael Keenan, ngày 5/9 đã tiết lộ rằng hơn 2,5 tỷ AUD của các quỹ nước ngoài có liên quan đến các công dân Australia được xác định trong các tài liệu, giấy tờ Panama. 
Bà O'Dwyer cho biết đơn vị đặc biệt này đã phân tích các thông tin trong tài liệu Panama và đến bang Victoria và bang Queensland tới 15 lần mà không thông báo trước, thực hiện các lệnh khám xét và cưỡng chế. 
Còn ông Keenan khẳng định Cảnh sát liên bang Australia đã đóng một vai trò không thể thiếu trong việc điều tra tội phạm hình sự nghiêm trọng được xác định trong hồ sơ Panama, mở 12 cuộc điều tra chung với đơn vị đặc biệt. Trong khi đó, Trung tâm phân tích và báo cáo giao dịch Australia cũng làm việc với các ngân hàng trong nước và quốc tế để xác định các chuyên gia như kế toán và luật sư giúp các đối tượng che giấu và di chuyển tài sản bất hợp pháp ở nước ngoài. 
Trước đó, hồi tháng 4/2016, vụ rò rỉ 11,5 triệu tài liệu từ Công ty Luật Mossack Fonseca của Panama đã hé lộ mạng lưới công ty “ma” khổng lồ trên thế giới, trong đó có đến 800 người nộp thuế Australia có tên trong danh sách. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục