Nhiều nhà mạng của Mỹ đưa ra các chính sách hỗ trợ người dùng

15:53' - 14/03/2020
BNEWS Nhiều công ty viễn thông Mỹ đã đồng ý miễn giảm các khoản phí thanh toán muộn cho khách hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp nhỏ đang chịu các tác động kinh tế bởi dịch COVID-19.

Cơ quan quản lý viễn thông Mỹ ngày 13/3 cho hay, các nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn của Mỹ, bao gồm Comcast Corp, AT&T Inc và Verizon Communications Inc đã nhất trí không chấm dứt dịch vụ trong 60 ngày tới đối với các thuê bao không thể thanh toán hóa đơn do sự gián đoạn gây ra bởi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Liên bang Ajit Pai cho biết, nhiều công ty viễn thông Mỹ đã đồng ý miễn giảm các khoản phí thanh toán muộn cho khách hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp nhỏ đang chịu các tác động kinh tế bởi dịch COVID-19.

Họ cũng đồng ý mở các điểm truy cập Wi-Fi cho những người có nhu cầu. Hàng triệu người Mỹ dự kiến sẽ phải làm việc và học tập tại nhà, giữa bối cảnh chính quyền các bang tại Mỹ đang kêu gọi mọi người tránh xa nơi làm việc và trường học để giảm nguy cơ lây lan virus Corona chủng mới (SARS-Cov-2).

Những công ty viên thông khác cũng tham gia kế hoạch miễn giảm phí này bao gồm Google Fiber của Google Inc., Charter Communications Inc, CenturyLink Inc, Cox Communications, Sprint Corp, T-Mobile US Inc.

Ông Pai nhấn mạnh, sự bùng phát của dịch COVID-19 gây ra một loạt gián đoạn đối với đời sống kinh tế, giáo dục, y tế và dân sự của nước Mỹ, điều này khiến người Mỹ phải “kết nối với nhau". Dịch vụ viễn thông sẽ cho phép mọi người giao tiếp với nhau, làm việc từ xa và đảm bảo trẻ em có thể tham gia các khóa học từ xa.

Bên cạnh đó, nhiều công ty viễn thông cũng đồng ý dỡ bỏ giới hạn dữ liệu cho người sử dụng trong 60 ngày tới. Charter Communications cho biết họ sẽ cung cấp dịch vụ truy cập băng thông rộng và Wi-Fi miễn phí trong 60 ngày và miễn phí lắp đặt cho các hộ gia đình có sinh viên không đăng ký dịch vụ này.

Đối với khách hàng muốn gọi đường dài ra quốc tế, hãng Sprint sẽ cung cấp cước gọi quốc tế miễn phí từ Mỹ đến các quốc gia đang có ổ dịch COVID-19 lớn.

Ông Pai đã yêu cầu các công ty viễn thông cải thiện tốc độ truy cập Internet cho những người tiêu dùng thu nhập thấp đang sử dụng dịch vụ giá rẻ với tốc độ thấp. Comcast cho biết họ đang cải thiện tốc độ truy cập mạng cho tất cả người dùng có thu nhập thấp, trong khi AT & T cho biết họ đang dỡ bỏ giới hạn dữ liệu truy cập cho người tiêu dùng là hộ gia đình đang sử dụng các gói dịch vụ giới hạn.

Các nhà mạng tin tưởng rằng mạng lưới Internet của Mỹ có thể tải được sự tăng vọt về lưu lượng truy cập do nhu cầu liên lạc, kết nối cao hơn trong thời kỳ dịch bệnh diễn biến khó lường này./.

Xem thêm:

>>VinaPhone tiếp tục là Nhà mạng 3G/4G nhanh nhất Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục