Nhiều nhà thầu của Bộ Quốc phòng Nhật Bản bị tin tặc tấn công

11:01' - 07/02/2020
BNEWS Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngày 6/2 cho biết Tập đoàn thép Kobe lớn thứ 3 của nước này và nhà cung cấp dữ liệu vệ tinh Pasco Corp đã bị tin tặc tấn công.

Đây là thông tin mới nhất liên quan đến vụ tin tặc tấn công các công ty liên quan đến lĩnh vực quốc phòng của Nhật Bản. Tuy nhiên, Bộ này chưa rõ mức độ nghiêm trọng của các thông tin bị rò rỉ từ hai tập đoàn này.

Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, Tập đoàn thép Kobe và nhà cung cấp dữ liệu vệ tinh Pasco đã phát hiện một số thiết bị đầu cuối mạng nội bộ của công ty bị nhiễm virus máy tính, có khả năng bắt nguồn từ truy cập trái phép từ bên ngoài vào tháng 8/2016 và tháng 5/2018.

Tập đoàn thép Kobe cho biết khoảng 250 tệp dữ liệu, bao gồm thông tin về Bộ Quốc phòng, cũng như dữ liệu cá nhân có thể đã bị đánh cắp. Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Tập đoàn thép Kobe đã thực hiện ngay các biện pháp tăng cường an ninh mạng.

Hiện Tập đoàn thép Kobe là nhà cung cấp các thiết bị tàu ngầm cho Lực lượng phòng vệ Nhật Bản (SDF) trong khi Pasco là nhà cung cấp dữ liệu vệ tinh của SDF.

Thông tin về việc hai tập đoàn Kobe và Pasco bị tin tặc tấn công được đưa ra sau khi vào tháng trước, hai tập đoàn điện tử Mitsubishi Electric Corp và NEC Corp, những đơn vị chủ chốt trong ngành công nghiệp quốc phòng và cơ sở hạ tầng của Nhật Bản, thừa nhận họ thường xuyên bị các tin tặc tấn công trong vài năm trở lại đây.

Mitsubishi Electric Corp cho biết họ đã xác định các hoạt động đáng ngờ trên máy chủ của họ vào tháng 6/2019. Trong số các thông tin có khả năng bị rò rỉ là các email trao đổi với Bộ Quốc phòng. cũng như các tài liệu liên quan tới các dự án với các công ty tư nhân.

Tuy nhiên, không có thông tin tuyệt mật nào liên quan tới quốc phòng bị đánh cắp. Về phía NEC, tập đoàn này cho biết thông tin liên quan tới các đề xuất của họ về thiết bị quét thủy âm (sonar) trên tàu ngầm cho SDF có thể đã bị rò rỉ do các hoạt động tấn công của tin tặc./.
Xem thêm:

>>Kobe Steel bị truy tố vì bê bối giả mạo thông số kỹ thuật

>>Người tiêu dùng Mỹ kiện Kobe Steel và Toyota về chất lượng thép

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục