Nhiều nước châu Phi mở lại các chuyến bay quốc tế

08:38' - 05/08/2020
BNEWS Nhiều nước châu Phi như Kenya, Mali, Rwanda, Senegal, Niger, Chad, Burkina Faso và Togo ngày 4/8 thông báo bắt đầu mở lại các chuyến bay quốc tế sau thời gian tạm dừng do đại dịch COVID‐19.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, các thủ tục bổ sung cũng được các hãng hàng không châu Phi áp dụng nhằm phòng ngừa sự lây lan của SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng Côte d'Ivoire quy định hành khách phải khai báo y tế trước khi bay, trong khi Togo yêu cầu tất cả hành khách phải xét nghiệm COVID-19 khi đến và rời khỏi nước này, trừ những trường hợp quá cảnh.

Từ ngày 01/8, hãng hàng không Kenya Airways bắt đầu thực hiện các chuyến bay quốc tế tới hơn 30 điểm đến khác nhau thuộc châu Âu, châu Á và châu Phi. Kenya Airways dự đoán nhu cầu di chuyển của hành khách sẽ ở mức thấp hơn 50% lưu lượng trước đại dịch, do đó hãng này có thể linh hoạt tăng số lượng tuyến và tần suất các chuyến bay căn cứ vào nhu cầu thực tế.

Trong khi đó, Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh châu Phi (Africa CDC) ngày 04/8 cho biết đến nay 34 nước châu Phi vẫn đóng cửa hoàn toàn biên giới nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục