Doosan Heavy được phép sử dụng công nghệ in 3D trong sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ

14:45' - 30/07/2020
BNEWS Doosan Heavy của Hàn Quốc đã được cấp phép sử dụng công nghệ in 3D trong lĩnh vực sản xuất linh kiện phục vụ ngành hàng không vũ trụ.

Công ty công nghiệp nặng và xây dựng Doosan Heavy của Hàn Quốc đã được công ty bảo hiểm chất lượng và xử lý nguy cơ Lloyd's Register của Anh cấp phép sử dụng công nghệ in 3D trong lĩnh vực sản xuất linh kiện phục vụ ngành hàng không vũ trụ.

Trong một tuyên bố 30/7, Doosan Heavy cho biết với giấy phép này, Doosan Heavy có thể mở rộng ứng dụng công nghệ in 3D trong mảng linh kiện phục vụ ngành hàng không vũ trụ, thay vì chỉ giới hạn ở mảng linh kiện phục vụ cho các nhà máy điện như hiện nay. Công ty cho biết đang hướng tới mục tiêu tăng doanh thu hằng năm trong lĩnh vực in 3D lên hơn 200 tỷ won (168 triệu USD) từ năm 2025.

Đây là ví dụ mới nhất cho thấy công nghệ in 3D đang được áp dụng hiệu quả trong ngành công nghiệp phụ trợ. Công ty nghiên cứu thị trường in 3D toàn cầu SmarTech Analysis dự báo thị trường in kim loại toàn cầu sẽ tăng trưởng từ mức 590 triệu USD năm 2018 lên 10 tỷ USD vào năm 2024.

Sau khi ứng dụng công nghệ in 3D vào sản xuất các linh kiện phục vụ phát điện như các tua-bin khí năm 2014, Doosan Heavy đã bắt đầu xây dựng một nhà máy sản xuất linh kiện sử dụng công nghệ in tiên tiến này ở Changwon, cách thủ đô Seoul 398 km về phía Đông Nam.

Đầu tháng 7 vừa qua, Doosan Heavy đã phải bán câu lạc bộ golf Club Mow để giải quyết tình trạng thiếu vốn do quản lý không hiệu quả cũng như sụt giảm mạnh số lượng đơn hàng trong lĩnh vực kinh doanh chính là xây dựng các nhà máy điện.

Từ tháng 3-6, hai ngân hàng nhà nước - là Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB) và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Eximbank) - đã đầu tư 3.600 tỷ won vào Doosan Heavy để giữ cho công ty thoát khỏi nguy cơ phá sản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục