Nhiều tập đoàn năng lượng muốn hợp tác cùng EVN

12:04' - 28/10/2023
BNEWS GE Vernova cũng mong muốn hợp tác với EVN trong việc ứng dụng công nghệ đốt kèm biomass, hydro, amoniac cho các nhà máy điện...

Mới đây, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) -  Đặng Hoàng An đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp: GE Vernova, Huadian Trung Quốc (CHEC) và Amata Thái Lan trao đổi về một số nội dung hợp tác trong lĩnh vực năng lượng. Tại buổi trao đổi này, các doanh nghiệp, tập đoàn quốc tế đều bày tỏ mong muốn hợp tác với EVN trong các lĩnh vực năng lượng tái tạo, lưu trữ năng lượng và nâng cao hiệu quả năng lượng...

 

Làm việc với các đơn vị trên, ông Đặng Hoàng An bày tỏ mong muốn GE Vernova sẽ chia sẻ kinh nghiệm về công nghệ giảm phát thải carbon, phát triển thuỷ điện tích năng và hỗ trợ EVN trong các chương trình đào tạo năng lực.

Bà Mavi Zingoni, Tổng giám đốc GE Vernova cũng mong muốn hợp tác với EVN trong việc ứng dụng công nghệ đốt kèm biomass, hydro, amoniac cho các nhà máy điện.

Đối với Tập đoàn công trình Huadian Trung Quốc (CHEC), trao đổi với lãnh đạo EVN, tập đoàn này cho biết sẽ tiếp tục chú trọng vào thị trường năng lượng tái tạo của Việt Nam. Đồng thời, CHEC mong muốn tăng cường hơn nữa hợp tác với EVN trong lĩnh vực điện gió, điện mặt trời, lưu trữ năng lượng, nâng cao hiệu suất nhà máy điện và cải tiến hiệu quả năng lượng.

Cùng trong ngày làm việc với lãnh đạo EVN, đại diện Tập đoàn Amata Thái Lan - bà Somhatai Panichewa, Tổng giám đốc Amata Việt Nam, bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác với EVN trong việc đảm bảo cung cấp điện cho các khu công nghiệp thuộc Amata Thái Lan. Hai bên thống nhất sẽ trao đổi và đưa ra các giải pháp cụ thể trong thời gian tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục