EVN và PVN trao đổi về công tác cấp khí cho phát điện năm 2024

09:01' - 27/10/2023
BNEWS Lãnh đạo hai tập đoàn đã thảo luận và cơ bản thống nhất việc sẽ có thỏa thuận khung cho việc cung cấp khí phát điện trong năm 2024 cũng như giai đoạn tới.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, lãnh đạo EVN vừa cùng với lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trao đổi về cấp khí cho phát điện năm 2024 và các hoạt động hợp tác giữa hai bên.

Trên tinh thần cầu thị, chia sẻ, hợp tác cùng phát triển của hai doanh nghiệp nhà nước hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, EVN và PVN đã trao đổi, thảo luận về các hoạt động hợp tác giữa hai tập đoàn. Trong đó, tập trung trao đổi về những khó khăn, vướng mắc, đồng thời đưa ra giải pháp tháo gỡ để EVN và PVN cùng thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước giao phó.

 

Lãnh đạo EVN và PVN cơ bản thống nhất về việc sẽ có thỏa thuận khung cho việc cung cấp khí cho phát điện trong năm 2024 cũng như giai đoạn tới.

Lãnh đạo hai bên cũng đã trao đổi cụ thể về việc vận hành và hợp đồng mua bán điện (PPA) của các nhà máy điện Sông Hậu 1, Vũng Áng 1, Cà Mau, Nhơn Trạch, Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 của PVN. Trong đó, EVN đề nghị PVN và các đơn vị thành viên đảm bảo vận hành ổn định các tổ máy nhiệt điện; đảm bảo nhiên liệu than, khí cho các nhà máy điện Sông Hậu 1 và Vũng Áng 1, Cà Mau, Nhơn Trạch, đặc biệt trong giai đoạn mùa khô 2024.

Về các dự án đang triển khai như Nhơn Trạch 3, Nhơn Trạch 4, Lô B – Ô Môn, Cá Voi Xanh, hai bên đã trao đổi về vấn đề đấu nối, PPA, các điều khoản liên quan đến giá biến đổi, sản lượng hợp đồng dài hạn, nguyên tắc vận hành các nhà máy điện Ô Môn đảm bảo tiêu thụ khí bao tiêu…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 tập đoàn cũng giao các đơn vị thành viên, các ban chuyên môn tiếp tục làm việc, phối hợp chặt chẽ với nhau để giải quyết các vấn đề còn vướng mắc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục