Nhiều trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội Tết Việt 2024

15:40' - 19/01/2024
BNEWS Lễ hội Tết Việt 2024 do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) đồng tổ chức cùng sự đồng hành phối hợp của Sở Công Thương vừa chính thức khai mạc.

Sự kiện mở cửa tự do, chào đón du khách tham quan, trải nghiệm các hoạt động xoay quanh 5 nhóm chủ đề Xem Tết, Ăn Tết, Du Tết, Chơi Tết, Chợ Tết trong 4 ngày, từ 18 đến hết 21/1/2024 tại công viên Lê Văn Tám, Q.1.

 

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Với chủ đề “Tết Việt, Tết cổ truyền dân tộc - Tôn vinh truyền thống, kiến tạo tương lai” và 5 nhóm hoạt động chính “Xem Tết - Chơi Tết - Du Tết - Ăn Tết - Chợ Tết” của Lễ hội Tết Việt Xuân Giáp Thìn, đặc biệt là các chương trình tái hiện hoạt động truyền thống ngày Tết giúp người dân và du khách trải nghiệm các giá trị văn hoá Tết 3 miền, hoạt động liên kết sản phẩm các vùng miền phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân và các hoạt động chung tay chia sẻ yêu thương, chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em cơ nhỡ, hứa hẹn sẽ mang đến ý nghĩa trọn vẹn cho Lễ hội – vừa phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm của người dân và du khách, vừa kích cầu du lịch và tiêu dùng, vừa chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng.

Ý nghĩa này sẽ là điểm sáng trong hành trình xây dựng Lễ hội Tết Việt trở thành sự kiện du lịch - văn hoá thường niên của Thành phố, xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành điểm đến sống động - hấp dẫn – tràn đầy hứng khởi, góp phần định vị thương hiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh”.

Tại sự kiện khai mạc Lễ hội Tết Việt, không khí tươi vui, rộn ràng của mỹ tục Tết Phương Nam được tái hiện một cách hấp dẫn thông qua hoạt động sân khấu hóa các phong tục cổ truyền. Điển hình như phong tục dựng cây Nêu ngày Tết mang ý nghĩa, cầu mong một năm mới bình an, nghi Lễ dâng mâm cỗ đầu xuân lên bàn thờ tổ tiên thể hiện lòng hiếu thảo, tưởng nhớ cội nguồn…

Hướng đến mục tiêu vì cộng đồng, đồng thời lan tỏa tinh thần sẻ chia – một nét đẹp văn hóa của người Việt, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan – Nhà tài trợ chính của Lễ hội Tết Việt 2024 trao tặng 1 tỷ đồng cho Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh. Thông qua đó, góp phần mang đến niềm vui, hạnh phúc và một mùa xuân ấm áp cho các bệnh nhân nghèo.

Bà Đinh Hồng Vân – Giám đốc Marketing cấp cao, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan khẳng định: “Với vai trò là nhà tài trợ chính lễ hội lần này, chúng tôi sẽ nỗ lực làm hết sức mình để đồng hành cùng Ban tổ chức mang tới các hoạt động trải nghiệm một lễ hội tết thật ấn tượng và đầm ấm cũng như góp phần đưa sự kiện thành công, trở thành điểm đến hấp dẫn hàng năm của người dân thành phố trong mỗi dịp Tết Nguyên đán”.

Lễ hội đón nhận sự nỗ lực đồng hành của nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng uy tín như Công ty Masan Consumer với nhãn hàng Chinsu, Công ty WinCommerce với hệ thống siêu thị/cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN, thương hiệu trà&cafe Phúc Long... Cùng với sự góp mặt của nhiều gian hàng, nhiều hoạt động hấp dẫn.

Tết Việt 2024 là không gian thú vị để người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm các giá trị độc đáo của văn hóa Việt, ẩm thực Việt, phong tục ngày Tết cổ truyền nhân dịp Tết đến xuân về thông qua các nhóm hoạt động độc đáo, hấp dẫn xoay quanh 5 chủ đề: Xem Tết, Ăn Tết, Du Tết, Chơi Tết, Chợ Tết.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục