Nhiều tuyến đường tại TP. HCM ngập sâu sau cơn mưa chiều

21:06' - 23/10/2023
BNEWS Chiều 23/10, Thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ khiến hàng loạt tuyến đường tại một số quận, huyện bị ngập sâu.

Chiều 23/10, Thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ khiến hàng loạt tuyến đường tại một số quận, huyện bị ngập sâu, nhiều phương tiện chết máy do nước ngập quá bánh xe, người dân chật vật di chuyển qua đoạn ngập nước.

 

Theo ghi nhận từ ứng dụng cảnh báo ngập nước và triều cường UDI Maps của Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thoát nước đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, cơn mưa xuất hiện vào khoảng gần 14 giờ chiều tại một số khu vực vùng ven của Thành phố, sau đó lan dần vào các quận trung tâm. Mưa không quá nặng hạt nhưng rải rác kéo dài, cứ mưa rồi tạnh rồi lại mưa. Đến hơn 19 giờ cùng ngày, nhiều khu vực trên địa bàn Thành phố vẫn còn mưa. Mưa lớn đã khiến nhiều tuyến đường bị ngập sâu trong nước, chủ yếu tại các quận 8, Bình Tân, Tân Bình.

Trên đường Hồ Học Lãm (quận Bình Tân), nước ngập gần hết bánh xe mô tô khiến nhiều phương tiện chết máy, người dân phải vất vả dắt xe qua đoạn ngập hoặc dựng tạm xe trên vỉa hè chờ nước rút. Anh Ngô Thanh Tâm (ngụ phường An Lạc, quận Bình Tân) cho biết, chiều nay anh đang trên đường về nhà sau giờ tan làm thì gặp mưa lớn bất ngờ; khi di chuyển qua đường Hồ Học Lãm, xe bị nước ngập làm chết máy. Nước ngập sâu, phương tiện di chuyển đông, dòng nước chảy xiết nên anh Tâm phải rất cẩn thận dắt xe qua đoạn ngập dưới trời mưa lớn vì sợ té ngã.

“Không chỉ riêng đường Hồ Học Lãm, quận Bình Tân còn nhiều tuyến đường cứ hễ mưa là ngập như Lê Cơ, Tỉnh Lộ 10, An Dương Vương… Tình trạng này kéo dài đã nhiều năm nay nhưng đến hiện tại vẫn chưa khắc phục được khiến người dân mỗi khi thấy mưa là lại phải thở dài ngao ngán vì biết chắc là sẽ phải lội nước để di chuyển trên đường”, anh Tâm chia sẻ.

Cách đó khoảng vài km, tuyến đường Quốc lộ 1 (đoạn qua Khu công nghiệp Pouyuen, quận Bình Tân) cũng bị ngập sâu. Cả đoạn đường dài trên 2km chìm trong biển nước khiến giao thông gần như bị tê liệt; dòng nước chảy mạnh khiến nhiều người điều khiển xe loạng choạng tay lái, suýt té ngã. Chị Đỗ Thị Ngọc Sương (ngụ quận Bình Tân) cho biết, mưa ngập ngay giờ tan tầm, cũng là lúc học sinh tan học nên chị và con trai phải mất gần hai tiếng đồng hồ mới về được đến nhà, dù nhà cách trường học không xa.

"Khi con tôi vừa tan học, trời chuyển mây đen mịt mù, tôi đã cố gắng chạy về nhanh nhưng không kịp. Nước ngập sâu khiến tôi phải dựng tạm xe lên vỉa hè, nhưng chờ mãi không thấy nước rút nên tôi và con đành phải lội nước về nhà. Đoạn đường này rất hay ngập mỗi khi mưa nhưng thời gian gần đây tình trạng ngập ngày càng nặng hơn. Rất mong các cơ quan chức năng sớm có giải pháp khắc phục để đảm bảo an toàn cho người dân vào mỗi mùa mưa”, chị Sương nói.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh radar thời tiết và ảnh định vị sét cho thấy nhiễu động gió đông ở rìa phía nam áp cao cận nhiệt đới là nguyên nhân gây mưa diện rộng tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh Nam Bộ vào chiều nay. Lượng mưa đo được tại trạm Lê Minh Xuân 1 (huyện Bình Chánh) gần 90 mm, tại Hóc Môn là 60 mm, nhiều quận huyện khác từ 30-50 mm. Dự báo tối nay, mây dông tiếp tục phát triển và gây mưa rào, kèm theo dông, sét cho hầu hết các khu vực của Thành phố Hồ Chí Minh, lượng mưa phổ biến từ 10-30 mm, có nơi trên 50mm; trong cơn dông, đề phòng sét và gió giật mạnh khoảng cấp 5-7 (8-17m/s).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục