Nhiều ưu đãi lớn trong 60 giờ mua sắm trực tuyến
Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday) 2020 với chủ đề “Siêu sao siêu sale” kéo dài từ 0h ngày hôm nay (4/12) đến 6/12 đang tạo cơ hội mua sắm thả ga cho người tiêu dùng cả nước. Sự kiện này với sự tham gia của khoảng 10.000 website, doanh nghiệp thuộc nhiều ngành hàng và lĩnh vực đang diễn ra sôi động, được kỳ vọng đáp ứng trọn vẹn nhu cầu mua sắm của người dân.
Năm nay, tiếp nối thành công của phương thức đặt hàng qua Voucher đã triển khai, Ban tổ chức đã phối hợp cùng các nhà sản xuất, sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp kinh doanh, phân phối chính hãng để triển khai các Voucher Ngôi sao, là các Voucher có số lượng lớn với giá trị giảm sâu và giảm thật so với thị trường được ban tổ chức làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp để cam kết. Theo tính toán, có hàng trăm nghìn sản phẩm được đến tay khách hàng dưới hình thức Voucher ngôi sao được công bố trên website và app chính thức của chương trình www.onlinefriday.vn. Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2020 là sự kiện không chỉ giúp người tiêu dùng sở hữu những món hàng chất lượng cao với giá cả phải chăng, giúp doanh nghiệp tham gia hợp tác mở rộng cơ hội kinh doanh, mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của kinh tế cả nước. Kênh mua sắm Lazada đã đưa ra chương trình 60 giờ mua sắm trực tuyến, với hàng trăm sản phẩm bán chạy được giảm giá từ 18% đến hơn 70%; nhiều sản phẩm đều được miễn phí vận chuyển. Kênh bán hàng Thegioididong cũng giảm giá nhiều mặt hàng lên đến 50%; các mặt hàng có giá trị cao như Iphone, Macbook... đều được giảm trực tếp từ 1-2 triệu đồng/sản phẩm... Bên cạnh đó, các sản phẩm khuyến mãi từ các trang như Tiki, fahasa với nhiều mặt hàng điện tử, sách... Chị Nguyễn Quỳnh ở phố Ngọc Hà, Hà Nội cho biết, cuối năm là thời điểm nhiều doanh nghiệp tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Cùng đó, kết hợp cùng với việc mua sắm qua thương mại điện tử ngày càng dễ dàng khi các phương thức bán hàng đa dạng, tiện lợi trong thanh toán nhờ các ứng dụng từ các ngân hàng, tổ chức trung gian. Đặc biệt, khâu vận chuyển hàng hóa tới tay khách hàng đã được rút ngắn hơn so với những năm trước là một điểm tạo thuận lợi cho người tiêu dùng. Người dùng chỉ cần truy cập vào website OnlineFriday.vn hoặc ứng dụng Online Friday trên nền tảng di động, là có thể lựa chọn những sản phẩm yêu thích và mua với giá ưu đãi do các doanh nghiệp thương mại điện tử cung cấp. Lựa chọn sản phẩm trên kênh OnlienFriday.vn lần đầu, song anh Nguyễn Anh Tú (Thanh Lương – Hà Nội) cho hay, có rất nhiều sản phẩm, đa dạng để cho người dùng lựa chọn. Các doanh nghiệp tham gia chương trình đều là những đơn vị có uy tín như Nguyễn Kim, Tiki, Vnpay... Đặc biệt, các thông tin đưa ra về sản phẩm đều khá rõ ràng, được sự đảm bảo của cơ quan chức năng nên hoàn toàn có thể yên tâm. Theo ông Phan Trọng Lê, đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), về vấn đề chuyển phát, các doanh nghiệp vận chuyển luôn đảm bảo tuyến 2 chiều: chiều đi - chiều về. Trong các chương trình như Online Friday, Vietnam Post đang cố gắng hỗ trợ các doanh nghiệp bằng nhiều phương thức, cố gắng đảm bảo sự nguyên vẹn của đơn hàng trong chiều đi và chiều về cũng như có những chương trình ưu đãi vận chuyển. Online Friday 2020 đã nhận được sự đồng hành của VNPost, Viettel Post, Napas, VNPAY, Viettel Pay với tổng trị giá hỗ trợ doanh nghiệp lên tới 30 tỷ đồng. Các doanh nghiệp hạ tầng, đối tác của Online Friday hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp thương mại điện tử, người bán hàng đăng ký tham gia chương trình thông qua các hình thức hỗ trợ phí chuyển phát, hoàn tiền khi thanh toán mua hàng, truyền thông. Thời gian qua, dịch COVID-19 khiến cho nhiều doanh nghiệp chuyển hướng sang kinh doanh trên nền thương mại điện tử, marketing online, cùng với đó là thói quen tiêu dùng, mua sắm của người dân đã chuyển hướng sang sử dụng công nghệ nhiều hơn, từ việc đi chợ, mua sắm, học tập. Những điều này được các chuyên gia đánh giá sẽ tạo động lực thúc đẩy hoạt động bán hàng, mua sắm qua thương mại điện tử ngày càng sôi động hơn trong thời gian tới. Từ đó, doanh thu thương mại điện tử sẽ có sự gia tăng mạnh mẽ. Theo Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương, hiện có rất nhiều chương trình giảm giá cuối năm; trong đó, có sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến” – Online Friday do Bộ Công Thương chủ trì. Để đảm bảo chất lượng hàng hóa trong ngày mua sắm trực tuyến, bà Bà Nguyễn Minh Phương, Chánh Văn phòng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số yêu cầu các doanh nghiệp đăng ký tham gia, đều phải là các doanh nghiệp đã thực hiện thủ tục thông báo, đăng ký với Bộ Công Thương (qua Hệ thống Quản lý hoạt động thương mại điện tử – Online.gov.vn). Đây là bộ lọc quan trọng đối với các doanh nghiệp tham gia chương trình, vì để được phê duyệt hồ sơ thông báo hoặc đăng ký website thương mại điện tử, các doanh nghiệp đã phải trải qua quy trình đánh giá, kiểm tra chặt chẽ đối với hàng hóa kinh doanh. Cùng với đó, trong chương trình Online Friday 2020 năm nay được triển khai quy trình kiểm soát chặt chẽ các sản phẩm xuất hiện trong chương trình. Theo đó, 100% các sản phẩm được đưa lên hệ thống Online Friday 2020 đều thuộc nhóm sản phẩm cam kết chính hãng của các doanh nghiệp và được kiểm duyệt trước khi đưa lên hệ thống. Đặc biệt, trong ngày mua sắm trực tuyến 2020 sẽ tiếp tục duy trì cơ chế kiểm soát thông qua hệ thống khiếu nại của người tiêu dùng. “Nếu phát hiện sản phẩm hàng giả, hàng nhái, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, thông tin của doanh nghiệp sẽ bị hạ ngay lập tức đồng thời Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra về hàng hóa để xử lý vi phạm”, bà Phương cho hay. Người tiêu dùng nên tìm hiểu các thông tin chính thức trên website của Chương trình www.onlinefriday.vn. Không mua sắm, nhập thông tin cá nhân trên các website không có logo thông báo, đăng ký với Bộ Công Thương. Nếu người tiêu dùng phát hiện những vi phạm về hàng hóa trong Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday 2020) gọi ngay đến đường dây nóng của Tổng cục Quản lý thị trường 1900.888.655 để nắm bắt thông tin, điều tra và xử lý/.- Từ khóa :
- online friday
- quản lý thị trường
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Khởi động Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2020
15:31' - 19/11/2020
Được tổ chức năm thứ 7 liên tiếp, Online Friday đã và đang khẳng định vai trò là sự kiện tầm cỡ và nổi bật về mua sắm trực tuyến trên toàn quốc.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.