Khởi động Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2020
Nhằm mang đến lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp, Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday) 2020 với chủ đề “Siêu sao siêu sale” vừa được chính thức khởi động ngày 19/11, tại Hà Nội.
Theo ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Bộ Công Thương), Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday là chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức nhằm mang lại những lợi ích từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử.
Ông Lê Đức Anh cho biết, năm 2020, với sự thay đổi lớn về cách thức doanh nghiệp tham gia thông qua một voucher chung thống nhất trên toàn quốc #OnlineFriday2020 #MuasamVietNam. Cùng với đó, chương trình kỳ vọng sự góp mặt của trên 10.000 website, doanh nghiệp, thương nhân, thuộc đa dạng ngành hàng và lĩnh vực, sự kiện hứa hẹn mang tới hàng triệu chủng loại sản phẩm khác nhau, Online Friday 2020 được kỳ vọng đáp ứng trọn vẹn nhu cầu mua sắm của người dân cả nước. Đặc biệt, người tiêu dùng có thể tham gia săn voucher giảm giá, miễn phí vận chuyển hoặc quà tặng độc quyền thông qua các hoạt động tương tác liên tục được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau như các trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng, cũng như tại fanpage, website chính thức của chương trình, sẵn sàng cho sự kiện bùng nổ “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam” diễn ra từ 0h00 ngày 4/12 tới 12h00 ngày 6/12/2020. Trong Lễ kích hoạt Online Friday 2020, lễ cam kết hợp tác giữa đại diện Cục Thương mại điện tử và Kỹ thuật số với các doanh nghiệp đối tác chiến lược bao gồm Napas, Vietnam Post, Viettel Post, VNPay, Viettel Pay và TikTok cũng đã được diễn ra. Đại diện đơn vị tổ chức, ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số khẳng định, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nền kinh tế Việt Nam trong năm 2020 vẫn đánh dấu mức tăng trưởng an toàn và ấn tượng. Điều này phần nào phản ánh quy luật cung và cầu ổn định xuyên suốt trên thị trường. Người dân vẫn duy trì nhu cầu mua sắm phục vụ đời sống, trong khi đó, các doanh nghiệp không ngừng thích ứng với hoàn cảnh kinh doanh mới.Với vai trò là đơn vị thực hiện theo định hướng của Bộ Công Thương, Ban tổ chức kỳ vọng Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2020 sẽ là sự kiện không chỉ giúp người tiêu dùng sở hữu những món hàng chất lượng cao với giá cả phải chăng, giúp doanh nghiệp tham gia hợp tác mở rộng cơ hội kinh doanh, mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của kinh tế cả nước.
Cũng trong khuôn khổ Lễ kích hoạt Online Friday 2020, hội thảo với chủ đề “Thúc đẩy doanh số bán hàng trong vòng 60h bằng trải nghiệm khách hàng tại các điểm chạm” cũng thu hút được sự tham dự của 350 đại diện đến từ doanh nghiệp, đơn vị trong nhiều lĩnh vực rộng khắp, bao gồm nhà sản xuất, sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp bán hàng B2C, đơn vị vận chuyển, đơn vị thanh toán. Tính đến thời điểm hiện tại, Online Friday 2020 đã nhận được sự đồng hành của VNPost, Viettel Post, Napas, VnPay, Viettel Pay với tổng trị giá hỗ trợ doanh nghiệp lên tới 30 tỷ đồng. Các doanh nghiệp hạ tầng, đối tác của Online Friday sẽ hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp thương mại điện tử, người bán hàng đăng ký tham gia chương trình thông qua các hình thức hỗ trợ phí chuyển phát, hoàn tiền khi thanh toán mua hàng, truyền thông. Đặc biệt, nhiều giải thưởng và món quà giá trị sẽ được gửi tới quý khách hàng trong suốt thời gian diễn ra chương trình từ ngày 19/11 đến 6/12/2020 thông qua các chương trình tương tác trên app/ứng dụng Online Friday chính thức của Ban tổ chức./.Tin liên quan
-
Thị trường
Lễ hội mua sắm 11.11 ghi dấu ấn với tăng tốc số hóa
07:30' - 19/11/2020
Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm nay đã kết thúc với các kết quả kỷ lục, thu hút hơn 800 triệu người tiêu dùng trong suốt 11 ngày của Lễ hội.
-
Kinh tế & Xã hội
Đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng
13:48' - 14/11/2020
Thời gian qua, Sở Công Thương Phú Thọ đã đẩy mạnh phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức 170 hội chợ, triển lãm nhằm quảng bá hàng Việt tới người tiêu dùng.
-
Đời sống
Hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt tới người tiêu dùng
13:47' - 14/11/2020
Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt chất lượng là giải pháp tỉnh Nam Định triển khai trong giai đoạn hiện nay nhằm giúp hàng Việt Nam chinh phục tốt người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Vietnam Solar E-Expo 2020: Nền tảng kết nối kinh doanh trực tuyến
20:52' - 06/11/2020
Triển lãm trực tuyến Vietnam Solar E-Expo đang ghi dấu ấn mở màn cho một hệ sinh thái mới trong việc tổ chức triển lãm ảo trong ngành năng lượng.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Dứa Đồng Tháp Mười đang được giá, đầu ra thuận lợi
18:57' - 17/10/2025
Mặc dù đang trong những tháng mùa lũ 2025, dứa Đồng Tháp Mười vẫn được giá và đầu ra thuận lợi.
-
Hàng hoá
Xây dựng niềm tin từ minh bạch dữ liệu hàng hoá
17:30' - 17/10/2025
Trước bối cảnh hội nhập sâu rộng, hàng Việt muốn vươn xa buộc phải khẳng định uy tín bằng dữ liệu truy xuất nguồn gốc rõ ràng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tiếp đà giảm trước thông tin về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Nga
15:56' - 17/10/2025
Giá dầu giảm nhẹ trong chiều 17/10, sau thông tin rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin nhất trí sẽ gặp nhau tại Hungary để thảo luận về việc chấm dứt xung đột ở Ukraine.
-
Hàng hoá
Đưa cá rô phi thành ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam
15:48' - 17/10/2025
Sản xuất cá rô phi đang trở thành ngành hàng chiến lược của thủy sản toàn cầu. Việt Nam cần tập trung nguồn lực phát triển mạnh lĩnh vực này, hướng tới xuất khẩu như cá tra và tôm.
-
Hàng hoá
Tháo “nút thắt” vốn vay cho hợp tác xã tham gia Đề án 1 triệu ha lúa
11:41' - 17/10/2025
Sau gần hai năm triển khai, Đề án 1 triệu ha lúa đạt hơn 942.000 ha vùng chuyên canh và thu hút hàng trăm hợp tác xã tham gia, nhưng khó khăn lớn nhất là tiếp cận vốn tín dụng để đầu tư cơ giới hóa.
-
Hàng hoá
Mỹ: Tổng thống D. Trump cam kết hạ giá thịt bò
09:55' - 17/10/2025
Ngày 17/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết chính quyền của ông đang nỗ lực giảm giá thịt bò trong nước, trong bối cảnh mặt hàng này liên tục lập kỷ lục do nguồn cung khan hiếm.
-
Hàng hoá
Thị trường kim loại khởi sắc
09:21' - 17/10/2025
Lực mua lan tỏa, tâm lý tích cực của giới đầu tư khiến chỉ số MXV-Index tăng hơn 0,5%, lên 2.263 điểm. Giá ca cao cũng bật tăng mạnh hơn 3%, góp phần củng cố sắc xanh trên toàn thị trường.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong gần 5 năm
07:42' - 17/10/2025
Chốt phiên 16/10, giá dầu WTI giao tháng 12/2025 rớt xuống mức 56,99 USD/thùng, giảm 2,2% so với thời điểm mở cửa trong phiên và giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái, là mức thấp nhất kể từ tháng 2/2021.
-
Hàng hoá
Bộ Công Thương hợp nhất quy định mới về lực lượng quản lý thị trường
16:35' - 16/10/2025
Nghị định hợp nhất quy định về ngạch công chức quản lý thị trường; thẩm quyền ban hành quyết định kiểm tra; phương tiện làm việc và trang phục của lực lượng quản lý thị trường.