Khởi động Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2020
Nhằm mang đến lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp, Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday) 2020 với chủ đề “Siêu sao siêu sale” vừa được chính thức khởi động ngày 19/11, tại Hà Nội.
Theo ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Bộ Công Thương), Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday là chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức nhằm mang lại những lợi ích từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử.
Ông Lê Đức Anh cho biết, năm 2020, với sự thay đổi lớn về cách thức doanh nghiệp tham gia thông qua một voucher chung thống nhất trên toàn quốc #OnlineFriday2020 #MuasamVietNam. Cùng với đó, chương trình kỳ vọng sự góp mặt của trên 10.000 website, doanh nghiệp, thương nhân, thuộc đa dạng ngành hàng và lĩnh vực, sự kiện hứa hẹn mang tới hàng triệu chủng loại sản phẩm khác nhau, Online Friday 2020 được kỳ vọng đáp ứng trọn vẹn nhu cầu mua sắm của người dân cả nước. Đặc biệt, người tiêu dùng có thể tham gia săn voucher giảm giá, miễn phí vận chuyển hoặc quà tặng độc quyền thông qua các hoạt động tương tác liên tục được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau như các trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng, cũng như tại fanpage, website chính thức của chương trình, sẵn sàng cho sự kiện bùng nổ “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam” diễn ra từ 0h00 ngày 4/12 tới 12h00 ngày 6/12/2020. Trong Lễ kích hoạt Online Friday 2020, lễ cam kết hợp tác giữa đại diện Cục Thương mại điện tử và Kỹ thuật số với các doanh nghiệp đối tác chiến lược bao gồm Napas, Vietnam Post, Viettel Post, VNPay, Viettel Pay và TikTok cũng đã được diễn ra. Đại diện đơn vị tổ chức, ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số khẳng định, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nền kinh tế Việt Nam trong năm 2020 vẫn đánh dấu mức tăng trưởng an toàn và ấn tượng. Điều này phần nào phản ánh quy luật cung và cầu ổn định xuyên suốt trên thị trường. Người dân vẫn duy trì nhu cầu mua sắm phục vụ đời sống, trong khi đó, các doanh nghiệp không ngừng thích ứng với hoàn cảnh kinh doanh mới.Với vai trò là đơn vị thực hiện theo định hướng của Bộ Công Thương, Ban tổ chức kỳ vọng Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2020 sẽ là sự kiện không chỉ giúp người tiêu dùng sở hữu những món hàng chất lượng cao với giá cả phải chăng, giúp doanh nghiệp tham gia hợp tác mở rộng cơ hội kinh doanh, mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của kinh tế cả nước.
Cũng trong khuôn khổ Lễ kích hoạt Online Friday 2020, hội thảo với chủ đề “Thúc đẩy doanh số bán hàng trong vòng 60h bằng trải nghiệm khách hàng tại các điểm chạm” cũng thu hút được sự tham dự của 350 đại diện đến từ doanh nghiệp, đơn vị trong nhiều lĩnh vực rộng khắp, bao gồm nhà sản xuất, sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp bán hàng B2C, đơn vị vận chuyển, đơn vị thanh toán. Tính đến thời điểm hiện tại, Online Friday 2020 đã nhận được sự đồng hành của VNPost, Viettel Post, Napas, VnPay, Viettel Pay với tổng trị giá hỗ trợ doanh nghiệp lên tới 30 tỷ đồng. Các doanh nghiệp hạ tầng, đối tác của Online Friday sẽ hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp thương mại điện tử, người bán hàng đăng ký tham gia chương trình thông qua các hình thức hỗ trợ phí chuyển phát, hoàn tiền khi thanh toán mua hàng, truyền thông. Đặc biệt, nhiều giải thưởng và món quà giá trị sẽ được gửi tới quý khách hàng trong suốt thời gian diễn ra chương trình từ ngày 19/11 đến 6/12/2020 thông qua các chương trình tương tác trên app/ứng dụng Online Friday chính thức của Ban tổ chức./.Tin liên quan
-
Thị trường
Lễ hội mua sắm 11.11 ghi dấu ấn với tăng tốc số hóa
07:30' - 19/11/2020
Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm nay đã kết thúc với các kết quả kỷ lục, thu hút hơn 800 triệu người tiêu dùng trong suốt 11 ngày của Lễ hội.
-
Kinh tế & Xã hội
Đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng
13:48' - 14/11/2020
Thời gian qua, Sở Công Thương Phú Thọ đã đẩy mạnh phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức 170 hội chợ, triển lãm nhằm quảng bá hàng Việt tới người tiêu dùng.
-
Đời sống
Hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt tới người tiêu dùng
13:47' - 14/11/2020
Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt chất lượng là giải pháp tỉnh Nam Định triển khai trong giai đoạn hiện nay nhằm giúp hàng Việt Nam chinh phục tốt người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Vietnam Solar E-Expo 2020: Nền tảng kết nối kinh doanh trực tuyến
20:52' - 06/11/2020
Triển lãm trực tuyến Vietnam Solar E-Expo đang ghi dấu ấn mở màn cho một hệ sinh thái mới trong việc tổ chức triển lãm ảo trong ngành năng lượng.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Chi tiêu thắt chặt, thị trường đồ trang trí Giáng sinh TP.HCM chậm nhịp
13:18'
Càng gần Giáng sinh, thị trường đồ trang trí tại TP.HCM trở nên nhộn nhịp với mẫu mã phong phú, giá đa dạng, song sức mua được ghi nhận giảm rõ rệt do người dân chi tiêu thận trọng.
-
Hàng hoá
Bưởi Tết lên giá sớm, người trồng dè dặt, người mua tính toán
11:40'
Thị trường bưởi tại TP. Hồ Chí Minh những ngày qua ghi nhận xu hướng giá đang tăng cao, khoảng 30% so với thời điểm trước đó.
-
Hàng hoá
Cà phê được mùa, giá cao, nông dân thêm động lực gắn bó
11:37'
Vụ thu hoạch cà phê năm 2025 tại các xã Bình Gĩa, Kim Long, Xuân Sơn… thuộc TP. Hồ Chí Minh đang diễn ra trong không khí phấn khởi của người nông dân.
-
Hàng hoá
Nhập khẩu gạo năm 2026 của Phillipines dự kiến giảm xuống dưới 4 triệu tấn
10:49'
Khối lượng gạo nhập khẩu của Philippines trong năm 2026 dự kiến sẽ giảm xuống dưới mức 4 triệu tấn, do sản lượng nội địa tăng mạnh giúp giảm bớt lượng đặt hàng với các nhà cung cấp nước ngoài.
-
Hàng hoá
Giá dầu phục hồi mạnh trước lo ngại gián đoạn nguồn cung
09:18'
Lực mua lan rộng cả nhóm năng lượng, kéo chỉ số MXV-Index tăng hơn 1,2%, lên 2.343 điểm. Sắc xanh lan tỏa trên thị trường kim loại, khi toàn bộ 10 mặt hàng trong nhóm đồng loạt tăng giá.
-
Hàng hoá
Hành trình 20 năm đưa gạo ST25 vươn tầm thế giới
08:01'
Từ khát vọng phục hồi hạt gạo thơm truyền thống, Anh hùng Lao động Hồ Quang Cua và cộng sự đã bền bỉ 20 năm lai tạo giống lúa ST25, đưa gạo Việt khẳng định vị thế trên bản đồ thế giới.
-
Hàng hoá
Căng thẳng địa chính trị mới đẩy giá dầu thế giới đi lên
08:00'
Chốt phiên 17/12, giá dầu Brent kỳ hạn tăng 76 xu Mỹ, tương đương 1,3% lên 59,68 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ tăng 67 xu Mỹ, tương đương 1,2%, lên 55,94 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Nghị viện châu Âu thông qua kế hoạch loại bỏ dần khí đốt nhập khẩu từ Nga
22:28' - 17/12/2025
Ngày 17/12, Nghị viện châu Âu (EP) đã thông qua kế hoạch của Liên minh châu Âu (EU) nhằm loại bỏ dần việc nhập khẩu khí đốt của Nga vào cuối năm 2027.
-
Hàng hoá
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Việt và Hội nghị kết nối cung cầu thương mại điện tử
20:36' - 17/12/2025
Thương mại điện tử và các nền tảng số ngày càng khẳng định vai trò là kênh phân phối quan trọng, hiện đại.

Lễ kích hoạt Online Friday 2020. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN