Nhờ ứng dụng trực tuyến, doanh nghiệp Mexico gia tăng doanh số bán hàng

10:33' - 14/08/2023
BNEWS Các nền tảng bán hàng và giao hàng trực tuyến hiện đang đóng vai trò chủ chốt trong hoạt động kinh doanh cũng như giúp thúc đẩy gia tăng doanh số bán hàng.
Hơn 90% doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) tại Mexico ghi nhận doanh số bán hàng gia tăng đáng kể trong thời gian gần đây nhờ việc tăng cường kết nối với các ứng dụng bán và giao hàng trực tuyến, đặc biệt đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp đồ ăn nhanh và giải khát.

Phóng viên TTXVN tại Mexico dẫn báo cáo từ tập đoàn nghiên cứu thị trường Quadrant Strategies cho biết, 91% SMEs được khảo sát tại Mexico khẳng định các nền tảng bán hàng và giao hàng trực tuyến hiện đang đóng vai trò chủ chốt trong hoạt động kinh doanh cũng như giúp thúc đẩy gia tăng doanh số bán hàng.

 

Theo tập đoàn nghiên cứu có trụ sở tại Mỹ, 82% SMEs tại Mexico đồng tình rằng việc phối hợp với các ứng dụng bán và giao hàng trực tuyến giúp họ tăng cường kết nối với nhiều tệp khách hàng khác nhau, cũng như đưa đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn mang tính cá nhân hóa trong khi tốc độ cung cấp dịch vụ nhanh hơn.

Đặc biệt, đối với nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đồ ăn nhanh và giải khát, các ứng dụng trực tuyến hiện được xem là kênh bán hàng quan trọng nhất, mang lại nguồn doanh thu chính. Thậm chí, nhiều công ty mới khởi nghiệp đã bỏ ý định mở cửa hàng ăn uống tại chỗ, trong khi nhiều công ty khác thu hẹp quy mô bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng cuối.

Bên cạnh đó, các SMEs được khảo sát cho rằng việc kết hợp với các nền tảng trực tuyến cũng giúp họ thực hiện việc tổng hợp dữ liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh một cách nhanh chóng và chính xác hơn, qua đó đưa ra những chiến lược kinh doanh chuẩn xác và thực tế hơn.

Đánh giá về kết quả nghiên cứu của Quadrant Strategies, Chủ tịch Hiệp hội kinh doanh nhà hàng Mexico (CANIRAC) Germán González nêu rõ các ứng dụng là một "đồng minh tuyệt vời" của ngành công nghiệp nhà hàng, vì nó cho phép tiếp cận nhiều khách hàng hơn trong đó bao gồm khách quen và khách tiềm năng.

Trong khi đó, Giám đốc UberEats Mexico Daniel Colunga cho biết nghiên cứu đã giúp công ty hoàn thiện việc đánh giá tổng thể về tác động của những nền tảng thương mại trực tuyến đối với hoạt động kinh doanh, cũng như bổ sung những thông tin liên quan đến sở thích và hành vi mua hàng của khách hàng sở tại. Bắt đầu hoạt động tại Mexico từ năm 2020, UberEats hiện đang phối hợp bán hàng với hơn 50.000 doanh nghiệp trải rộng trên tất cả các bang tại quốc gia 130 triệu dân này, trong đó 60% là các SMEs.

Tại khu vực Mỹ Latinh, Mexico đứng thứ hai sau Brazil về doanh số bán hàng trực tuyến qua ứng dụng. Theo kết quả nghiên cứu mới nhất về hành vi mua bán trực tuyến do Hiệp hội Internet Mexico thực hiện (AIMX), cứ 10 người dùng Internet tại Mexico, 8 người đã từng thực hiện việc đặt và mua hàng qua mạng trong năm 2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục