Nho xanh Ninh Thuận lên sàn giao dịch thương mại điện tử
Đây là sự khẳng định chất lượng sản phẩm đặc thù địa phương; đồng thời hỗ trợ cần thiết đối với người nông dân trong khâu tiêu thụ sản phẩm trước ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Theo đó, thực hiện chương trình “Tuần lễ Nông sản Việt” đầu tiên của tháng 7/2021 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với các tỉnh, thành và sàn giao dịch thương mại điện tử Sendo.vn giới thiệu, bán các mặt hàng nông sản trái cây đặc sản của các vùng, miền; Ninh Thuận đã chính thức đưa sản phẩm nho xanh lên sàn giao dịch thương mại điện tử Sendo.vn nhằm quảng bá và phân phối sản phẩm đến với khách hàng trên môi trường số.
Để mua sản phẩm nho xanh Ninh Thuận, người tiêu dùng có thể trực tiếp vào ứng dụng của Sendo hoặc truy cập: https://www.sendo.vn/su-kien/nong-san-sach/ để đặt mua.
Đây là sản phẩm chất lượng cao, có đầy đủ chứng nhận an toàn thực phẩm được cấp bởi cơ quan chức năng.
Chương trình “Tuần lễ Nông sản Việt” sẽ được tổ chức liên tục 3-4 ngày trong các tuần của mỗi tháng, với những sản phẩm đa dạng cùng khuyến mãi đặc biệt dành cho người tiêu dùng.
Là đơn vị đầu tiên của tỉnh Ninh Thuận đưa sản phẩm nho xanh lên nền tảng của sàn thương mại điện tử Sendo.vn, ông Nguyễn Đình Quang, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại nông sản Thái Thuận – Ninh Thuận (xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn) cho biết, được Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận hỗ trợ và kết nối, công ty đã ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty cổ phần Công nghệ Sen Đỏ (Thành phố Hồ Chí Minh) đưa sản phẩm nho xanh chính thức bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử Sendo.vn vào ngày 9/7 vừa qua.
Sản phẩm nho xanh của công ty Thái Thuận đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh, được dán tem truy xuất nguồn gốc, bảo đảm minh bạch thông tin về canh tác, thu hái, bảo quản và vận chuyển.
Trong ngày đầu tiên lên sàn, công ty đã tiêu thụ được 3 tấn nho xanh trị giá 174 triệu đồng, sắp tới công ty sẽ tiếp tục đi đơn hàng khoảng 4 tấn nho xanh. Thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử, nhiều người tiêu dùng biết được đầy đủ thông tin về sản phẩm nho xanh của công ty nên đã gọi điện và đặt hàng.
Ông Nguyễn Đình Quang chia sẻ thêm, công ty hiện đang liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị với 4 hợp tác xã, 2 tổ hợp tác trồng nho xanh với tổng diện tích hơn 40 ha.
Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, việc đưa sản phẩm nho xanh lên sàn giao dịch thương mại điện tử Sendo.vn thành công giúp cho việc tiêu thụ sản phẩm được thuận lợi hơn, góp phần duy trì sản xuất cho người nông dân và giữ được giá trị hàng nông sản.
Với nền tảng công nghệ sản xuất được đầu tư đồng bộ, hiện đại, công ty đang đa dạng hóa các sản phẩm chế biến từ quả nho, táo để tiếp tục đưa lên các sàn giao dịch thương mại điện tử trong thời gian tới.
Tỉnh Ninh Thuận là địa phương có diện tích trồng nho lớn nhất cả nước với tổng diện tích hơn 1.200 ha; trong đó hai giống nho được trồng đại trà là nho đỏ và nho xanh, mỗi năm cung ứng cho thị trường khoảng 30.000 tấn nho tươi các loại.
Nho xanh Ninh Thuận có dạng hình oval, khi chín vỏ quả có màu xanh vàng nhạt, thịt dày, chắc ngọt, nhiều nước có thể dùng ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước, đây là giống nho ăn tươi chất lượng cao của Ninh Thuận.
Ông Trần Quốc Sanh, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận cho hay, việc đưa sản phẩm lên sàn giao dịch thương mại điện tử lớn tử lớn như: Sendo, Voso, Tiki…sẽ góp phần quảng bá và phân phối các sản phẩm đến với khách hàng trên môi trường số.
Hoạt động này giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh có cơ hội tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ cũng như quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến với đông đảo người tiêu dùng.
Tận dụng cơ hội này, ngoài nho xanh, trong tháng 7 này tỉnh Ninh Thuận sẽ tiếp tục đưa các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP, trước mắt là hai sản phẩm hành tím và nha đam của các hợp tác xã, công ty lên các sàn giao dịch thương mại điện tử.
Để nâng cao hiệu quả hoạt động, thời gian tới Sở Công Thương tiếp tục phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đẩy mạnh triển khai các hoạt động kết nối giao thương trực tuyến, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã ứng dụng thương mại điện tử để phân phối và tiêu thụ sản phẩm nông sản.
Đồng thời, phối hợp với các ngành, các cấp tư vấn, hỗ trợ các kỹ năng vận hành kinh doanh trực tuyến, đẩy mạnh quảng bá sản phẩm trên các sàn giao dịch thương mại uy tín; từng bước xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông sản của địa phương trên nền tảng môi trường số./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Giá xoài cát Hòa Lộc giảm mạnh
06:16' - 09/07/2021
Giá xoài cát Hòa Lộc tại vùng trồng xoài lớn nhất của thành phố Cần Thơ hiện chỉ còn khoảng 10.000 đồng/kg.
-
DN cần biết
Năm tấn xoài xanh Việt Nam vừa cập bến thị trường Australia
17:07' - 01/07/2021
Chương trình xúc tiến “Ẩm thực xoài xanh, phong vị quê hương” được Thương vụ Việt Nam tại Australia triển khai đến hết tháng 7/2021 với 5 tấn xoài xanh Việt Nam vừa cập bến Australia.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Đến năm 2030, Bắc Giang cần khoảng 6.300 lao động ngành bán dẫn
18:54' - 29/11/2024
Dự kiến giai đoạn 2025-2030, ngành bán dẫn tại Bắc Giang có nhu cầu tuyển khoảng 6.300 lao động; trong đó, lao động trình độ cao đẳng trở lên là 1.200 lao động; lao động phổ thông là 5.100 lao động.
-
DN cần biết
Văn hóa kinh doanh: Sức mạnh mềm đem lại lợi ích quốc gia
09:15' - 29/11/2024
Văn hóa doanh nghiệp trở thành hệ điều tiết cho sự phát triển kinh tế – xã hội. Bởi văn hóa doanh nghiệp có mạnh thì doanh nghiệp mới mạnh và phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy định khi tham gia Online Friday 2024
17:03' - 28/11/2024
Doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia chương trình cần đảm bảo kinh doanh hoặc hỗ trợ người bán kinh doanh hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng...
-
DN cần biết
Quản trị hiệu quả tài nguyên nhãn hiệu tại doanh nghiệp
16:37' - 28/11/2024
Hội nhập kinh tế mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam để tiếp cận thị trường quốc tế nhưng cũng nhiều thách thức trong cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, cả ở trong và ngoài nước.
-
DN cần biết
Giải mã sức hút của kim cương nhân tạo với người tiêu dùng
15:06' - 28/11/2024
Kim cương nhân tạo đã dần trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng trên toàn cầu, đặc biệt là trong ngành trang sức.
-
DN cần biết
Xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu
15:00' - 28/11/2024
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư sản xuất nhằm cho ra đời những sản phẩm yếu tố xanh, sạch, thân thiện với môi trường và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Hàn Quốc nới lỏng quy định về chuyển đổi thị thực cho lao động lành nghề
08:33' - 28/11/2024
Hàn Quốc sẽ cải đổi chính sách nhập cư để thu hút hơn 100.000 lao động nước ngoài xuất sắc trong 5 năm tới.
-
DN cần biết
Nhiều dư địa hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Bulgaria
18:58' - 27/11/2024
Việt Nam – Bulgaria có nhiều dư địa hợp tác đa lĩnh vực từ công nghiệp công nghệ cao, chế tạo ô tô, nông nghiệp và chế biến thực phẩm đến y tế, giáo dục…
-
DN cần biết
Thiết lập tiêu chuẩn xanh với hàng hoá xuất khẩu vào EU
16:19' - 27/11/2024
CEAP dự báo sẽ tác động mạnh tới thương mại toàn cầu, nhất là giao thương từ các nước với EU. Đồng thời đặt ra những yêu cầu mới cho nhà sản xuất, xuất khẩu hàng hóa vào EU và chuỗi cung ứng.