Năm tấn xoài xanh Việt Nam vừa cập bến thị trường Australia
Chương trình xúc tiến “Ẩm thực xoài xanh, phong vị quê hương” được Thương vụ Việt Nam tại Australia triển khai đến hết tháng 7/2021 với 5 tấn xoài xanh Việt Nam vừa cập bến Australia do công ty Dalat Import-export (Melbourne) nhập khẩu và phân phối cùng với công ty Asean produce Pty và một số lô hàng khác dự kiến cập bến theo kế hoạch.
Chương trình cũng sẽ đồng hành xây dựng thương hiệu xoài xanh Sơn La, khi 25 tấn xoài cập bến do Công ty Rồng Đỏ xuất khẩu.
Trong chương trình lần này, Thương vụ Việt Nam tại Australia xúc tiến, giới thiệu xoài Việt Nam để các nhà hàng đưa vào thực đơn và qua đó xoài xanh Việt Nam được quảng bá tinh tế.
Chuỗi nhà hàng An Việt tại Sydney đã trở thành đối tác về ẩm thực xoài xanh. Chuỗi nhà hàng An Việt không chỉ đưa xoài xanh vào thực đơn mà còn tình nguyện quảng bá, tiếp nhận đặt mua và giao xoài xanh tận nơi cho khách hàng.
Để thu hút người tiêu dùng và thực khách, Thương vụ Việt Nam tại Australia triển khai chương trình xúc tiến trúng thưởng vui với giải nhất 500 AUD dành cho khách hàng may mắn khi mua xoài xanh Việt Nam hoặc gọi món ăn từ xoài xanh.
Thương vụ Việt Nam tại Australia đồng thời thực hiện các biện pháp quảng cáo khác như: quảng cáo trên mạng xã hội, trên ứng dụng của Thương vụ, vận động cộng đồng mua xoài tại khu vực Sydney và Melbourne...
Ngoài ra, chương trình thực hiện xúc tiến kép nông sản, theo đó khi khách hàng mùa xoài xanh có cơ hội trúng thưởng nhiều phần cà phê Việt Nam (nhãn hàng Dr. Nam).
Xoài xanh Việt Nam còn được Thương vụ Việt Nam tại Australia quảng bá là loại quả cung cấp nhiều loại vitamin thúc đẩy hệ miễn dịch.
Hiện các cửa hàng, siêu thị tại khu vực Melbourne, Sydney đang bán xoài xanh Việt Nam được bán với giá 15 -17 AUD/1kg (tuỳ khu vực).
Từ đầu mùa đến nay, Thương vụ Việt Nam tại Australia liên tục thực hiện kết nối giao thương quảng bá sản phẩm xoài Việt Nam.
Trong 4 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu trái xoài từ Việt Nam sang Australia tăng trưởng mạnh và đạt 275.000 USD.
Kể từ năm 2019, xoài xanh là mặt hàng được Thương vụ Việt Nam tại Australia lựa chọn đẩy mạnh tiếp thị, kết nối giao thương, cùng với sầu riêng đông lạnh, gạo và các nông sản đặc trưng vùng miền đông lạnh để nhằm thực hiện việc đa dạng hoá mặt hàng xuất khẩu. Năm 2020, lượng xoài xanh Việt Nam xuất sang Australia tăng gấp đôi so với năm 2019.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và yêu cầu của Cơ quan đại diện về đẩy mạnh xuất khẩu, đặc biệt là nông sản, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã triển khai nhiều giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp.
Từ đó, góp phần thúc đẩy xuất khẩu nông sản rau quả sang Australia trong 5 tháng đầu năm tăng trưởng 51% so với cùng kỳ năm 2020, đạt hơn 34 triệu USD./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Thêm cơ hội cho nông sản, thực phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường Ba Lan
17:36' - 28/05/2021
Thị trường Ba Lan có nhu cầu lớn về nhiều loại mặt hàng nông sản, thực phẩm, trong khi đây là những sản phẩm thuộc thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam.
-
DN cần biết
Quảng bá hình ảnh đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều sang Nhật Bản
14:06' - 26/05/2021
Với việc quảng bá hình ảnh quả vải thiều tươi tại thị trường Nhật Bản, mùa vụ năm nay, các công ty đầu mối dự kiến sẽ xuất khẩu khoảng 1.000 tấn vải thiều tươi sang thị trường khó tính này.
-
DN cần biết
Việt Nam xúc tiến xuất khẩu 100 tấn vải thiều sang Australia
12:09' - 18/05/2021
Thương vụ Việt Nam tại Australia đang làm việc với các nhà kinh doanh nông sản tươi "xứ chuột túi" để thống nhất kế hoạch xuất khẩu khoảng 100 tấn vải thiều từ Việt Nam sang Australia.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Bộ Xây dựng đồng loạt vận hành 3 hệ thống công nghệ thông tin mới từ 21/12
22:13' - 20/12/2025
Từ 21/12, Bộ Xây dựng sẽ vận hành đồng loạt ba hệ thống công nghệ thông tin quan trọng, tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ngành xây dựng.
-
DN cần biết
Khuyến cáo tránh bẫy vay trả góp tại các phòng tập gym
18:22' - 20/12/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo người tiêu dùng trước sự gia tăng các chiêu thức biến phí tập luyện thành khoản vay tín dụng ngầm tại các phòng tập gym.
-
DN cần biết
Khai mạc hội chợ OCOP gắn với ẩm thực Tây Nguyên
17:15' - 20/12/2025
Ngày 20/12, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức Khai mạc Hội chợ – Triển lãm quà tặng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP gắn với Lễ hội Ẩm thực món ngon Tây Nguyên năm 2025.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.

Xoài xanh Việt Nam tại thị trường Australia. Ảnh: BNEWS/TTXVN