Nhóm vận động Mỹ hối thúc Quốc hội bãi bỏ cấm vận Cuba

07:16' - 01/04/2016
BNEWS Ngày 31/3, nhóm vận động hành lang của Mỹ mang tên EngageCuba đã ra một thông cáo yêu cầu Quốc hội nước này có những bước đi cụ thể tiến tới hủy bỏ cấm vận kinh tế Cuba.
Nhóm vận động Mỹ hối thúc Quốc hội bãi bỏ cấm vận Cuba. Ảnh minh họa: Reuters

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Tom Emmer, thành viên của nhóm, nhận định: “chúng ta đã tạo ra cuộc cấm vận kinh tế với mục tiêu công khai là bóp nghẹt chính phủ Cuba nhưng điều mà chính sách của chúng ta thu được trên thực tế là hoàn toàn ngược lại”.

Tương tự, nữ Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Amy Klobuchar – người tháp tùng Tổng thống Obama trong chuyến thăm Cuba vừa qua – cho rằng: “nhân dân Mỹ đã đi trước chính phủ của mình, vì họ đã có mặt tại Cuba rồi”.

Một số cuộc thăm dò dư luận gần đây tại Mỹ, trong đó do cả trung tâm uy tín Pew tiến hành, cho thấy khoảng 70% người dân nước này ủng hộ việc xóa bỏ cấm vận với Cuba.

Được thành lập vào tháng 5 năm ngoái, EngageCuba tập hợp được nhiều nhân vật có thế lực như nghị sĩ quốc hội, quan chức cấp cao chính phủ, doanh nhân, cựu bộ trưởng, học giả uy tín v.v. và đã tiến hành nhiều hoạt động khá bài bản nhằm vận động việc xóa bỏ cấm vận Cuba, chủ yếu nhằm mục đích mang lại lợi nhuận cho các công ty Mỹ./.  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục