Nhu cầu của Trung Quốc giúp ngành sản xuất của Đức vượt qua đại dịch COVID-19

08:26' - 09/02/2021
BNEWS Bất chấp các lệnh phong tỏa ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19, lĩnh vực công nghiệp của Đức đã tránh được suy giảm trong tháng 12/2020 nhờ nhu cầu mạnh từ Trung Quốc.

Số liệu mới nhất của Văn phòng Thống kê Đức cho biết sản lượng công nghiệp tháng 12/2020 của Đức không đổi sau khi điều chỉnh tăng 1,5% trong tháng trước đó, trong khi cuộc khảo của hãng tin Reuters dự báo sản lượng công nghiệp chỉ tăng 0,3%.

Đây là lần đầu tiên lĩnh vực công nghiệp ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng đình trệ sau bảy tháng tăng trưởng liên tục. Ngành ghi nhận sụt giảm lớn nhất trong tháng 12 năm ngoái là xây dựng khi giảm tới 3,2%. Trong khi đó, sản lượng của các ngành sản xuất cơ bản của Đức trong tháng cuối cùng của năm 2020 tăng trưởng 0,9% so với tháng trước đó.

Chuyên gia kinh tế Thomas Gitzel của ngân hàng VP Bank cho biết: “Lĩnh vực sản xuất của Đức có hoạt động tương đối tốt trong những tháng gần đây và chủ yếu có được là nhờ vào nền kinh tế Trung Quốc đang vận hành tốt”.

Trước đó, Chính phủ Đức vào tháng Một đã hạ dự báo tăng trưởng GDP của năm nay xuống còn 3%, mức điều chỉnh lớn so với ước tính 4,4% của mùa Thu năm 2020. Điều này đồng nghĩa với việc nền kinh tế đầu tàu châu Âu sẽ không thể phục hồi tỷ lệ tăng trưởng trước đại dịch COVID-19 cho đến giữa năm 2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục