Nhu cầu du lịch châu Âu của người Trung Quốc tăng mạnh dịp Tết Nguyên đán

20:26' - 16/02/2024
BNEWS Lượng du khách Trung Quốc tới châu Âu gia tăng trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Xu hướng này được cho là sẽ mạnh hơn trong năm nay.
Công ty tư vấn Oxford Economics dự báo lượng người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài trong năm 2024 sẽ tăng gần gấp đôi so với năm 2023, đạt gần 80% mức của năm 2019.

Khách du lịch Trung Quốc tiếp tục lựa chọn châu Âu cho các chuyến đi của họ. Theo ước tính mới đây của Ủy ban Du lịch châu Âu, các điểm đến du lịch tại châu Âu có thể tiếp tục ghi nhận sự gia tăng lượng du khách đến từ Trung Quốc trong năm 2024, đạt trên 60% mức của năm 2019.

Thị hiếu của du khách Trung Quốc cũng đang thay đổi. Khi chất lượng cuộc sống đi lên, thế hệ trẻ tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này cũng đòi hỏi nhiều hơn cho các chuyến du lịch của họ.

Một báo cáo gần đây của Reuters cho thấy người Trung Quốc thay vì lựa chọn các tour đoàn tập trung vào mua sắm đã chuyển sang các chuyến du lịch trải nghiệm linh hoạt, tập trung vào giải trí, ăn uống và chụp hình.

Ở ngôi làng Giethoorn của Hà Lan, công ty du lịch Gabriella Esselbrugge dự kiến cải tiến và nâng cấp các tour đi xe đạp và chèo thuyền ở ngôi làng này và công viên quốc gia, hai hoạt động mà du khách Trung Quốc yêu thích.

Ngày càng nhiều người Trung Quốc thích trượt tuyết tìm đến các khu trượt tuyết và nghỉ dưỡng ở trên dãy Alps.

Khi nhu cầu du lịch gia tăng, các hãng hàng không cũng tăng công suất trên các chặng giữa châu Âu và Trung Quốc.

Theo số liệu của OAG, công ty phân tích lĩnh vực hàng không và dữ liệu du lịch toàn cầu của Anh, công suất của các hãng hàng không trên các chặng giữa Trung Quốc và các thị trường châu Âu tăng mạnh, đặc biệt là Italy, Anh và Tây Ban Nha.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục