Nhu cầu máy bay Airbus tăng cao nhờ Triển lãm Hàng không Dubai

07:34' - 20/11/2021
BNEWS Tại Triển lãm Hàng không Dubai ở UAE, Airbus đã nhận được 265 đơn đặt hàng máy bay, qua đó thu hẹp khoảng cách với hãng sản xuất máy bay hàng đầu của Mỹ là Boeing.
Mới đây, Giám đốc điều hành (CEO) hãng sản xuất máy bay Airbus SE của châu Âu Guillaume Faury thông báo một loạt các đơn đặt hàng máy bay tại Triển lãm Hàng không Dubai (Dubai Airshow) trong tuần này giúp Airbus củng cố hy vọng về việc tăng sản lượng máy bay.
Tại Triển lãm Hàng không Dubai ở Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE), Airbus đã nhận được 265 đơn đặt hàng máy bay, qua đó thu hẹp khoảng cách với hãng sản xuất máy bay hàng đầu của Mỹ là Boeing, vốn dẫn đầu thị trường máy bay thương mại khi doanh số bán mẫu máy bay 737 MAX phục hồi sau cuộc khủng hoảng an toàn.
Cùng với hơn 139 đơn đặt hàng tạm thời, Airbus nâng tổng số máy bay đặt hàng tại sự kiện ở Dubai lên 400 chiếc. Trong khi đó, Boeing giành được đơn đặt hàng 72 chiếc 737 MAX.
CEO Faury cho biết Airbus chắc chắn đồng ý tăng sản lượng máy bay một lối đi hàng tháng lên 65 chiếc vào mùa Hè 2023 so với kế hoạch sản xuất 45 chiếc mỗi tháng trong quý này. Ngoài ra, Airbus yêu cầu các nhà cung cấp khảo sát tỷ lệ 70 chiếc máy bay mỗi tháng vào đầu năm 2024 và 75 chiếc năm 2025.
Tuy nhiên, một số nhà cung cấp chỉ trích kế hoạch trên, do lo ngại việc phục hồi sau đại dịch vẫn sẽ là chắp vá.
Ông Faury cho rằng quan điểm “từ trong ra ngoài” về nhu cầu, vốn dựa trên lượng đơn Airbus nhận được và những giả định dựa vào các cuộc đàm phán với các hãng hàng không, phù hợp với bức tranh tổng thể mà các dự báo thị trường mới của Airbus đưa ra tại Triển lãm Hàng không Dubai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục