Nhu cầu máy bay thương mại của Mỹ Latinh tăng 3 lần trong hai thập kỷ tới

10:09' - 11/04/2016
BNEWS Boeing tái khẳng định kỳ vọng rằng nhu cầu máy bay thương mại của khu vực Mỹ Latinh sẽ tăng gấp 3 lần trong vòng hai thập kỷ tới.
Nhu cầu máy bay thương mại của Mỹ Latinh tăng 3 lần trong hai thập kỷ tới. Ảnh: reuters

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, Boeing - nhà sản xuất máy bay thương mại lớn nhất thế giới - đã tái khẳng định kỳ vọng rằng bất chấp sự suy giảm kinh tế hiện nay, nhu cầu máy bay thương mại của khu vực Mỹ Latinh sẽ tăng gấp 3 lần trong vòng hai thập kỷ tới.

Theo ước tính của hãng Boeing, đến năm 2035, Mỹ Latinh sẽ sắm mới 3.050 máy bay với trị giá lên đến 350 tỷ USD.

Mặc dù đang bị suy thoái kinh tế sâu, chịu tác động mạnh của nền kinh tế Brazil - thị trường hàng không lớn nhất trong khu vực, song theo đánh giá của Boeing, về lâu dài, kinh tế của khu vực này sẽ tăng trưởng nhanh hơn so với các khu vực khác của thế giới và điều đó sẽ được phản ánh thông qua ngành công nghiệp hàng không thương mại.

Chủ tịch của Boeing tại Mỹ Latinh Donna Hrinak nhận định sự tăng trưởng này sẽ tạo ra lưu lượng hành khách lớn hơn trong khu vực và khuyến khích các hãng hàng không ở Mỹ Latinh mở rộng và cạnh tranh trên thị trường vốn bị chi phối bởi các hãng nước ngoài.

Hiện tại, Boeing đã nhận được đơn đặt hàng 260 máy bay thương mại của các đối tác trong khu vực.

Đội máy bay hiện nay của Mỹ Latinh hiện đại hơn so với mức trung bình trên thế giới, tuy nhiên khoảng 60% máy bay hiện nay sẽ được thay thế trong hai thập kỷ tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục