Nhu cầu mua sắm đồ chơi tăng kỷ lục tại Mỹ
Thống kê cho thấy doanh số bán hàng trong dịp nghỉ lễ đóng góp phần lớn doanh thu gần 33 tỷ USD của ngành công nghiệp đồ chơi hàng năm.
Những trục trặc trong hoạt động logistics có thể khiến người tiêu dùng “trắng tay” và làm mất doanh thu của các nhà bán lẻ như Walmart và Target. Theo các nhà phân tích, năm nay một số kệ hàng theo mùa, từ đồ dùng học tập cho đến đồ trang trí Halloween đã trống hàng.
Trả lời hãng tin Reuters, sáu nhà sản xuất đồ chơi hàng đầu gồm MGA, Kids2 và Funko Inc cho biết họ đang sử dụng máy bay chở hàng có chi phí đắt đỏ, điều hướng các chuyến hàng đến các cảng biển mới và yêu cầu các nhà bán lẻ như Target tự vận chuyển. Trong giai đoạn từ tháng 1-7/2021, nhập khẩu búp bê, đồ chơi và trò chơi của Mỹ đạt trung bình 1,88 tỷ USD/tháng, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2019. Frederic Horst, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn Cargo Facts Consulting tại Australia, cho biết trong giai đoạn từ tháng 1-7/2021, lượng đồ chơi nhập khẩu vào Mỹ bằng đường hàng không đã tăng gấp hơn hai lần so với cùng kỳ năm 2019. Neel Jones Shah, người phụ trách vận tải hàng không tại công ty môi giới vận tải Flexport, có trụ sở tại Mỹ cho biết nhu cầu thuê máy bay đang ở mức chưa từng thấy trước đây. Ông cho hay giá thuê các chuyến bay một chiều hiện ở mức 1,2-1,5 triệu USD, so với mức thông thường 500.000 USD. Tuy nhiên, máy bay không thể dễ dàng thay thế các tàu chở hàng có thể chở hàng nghìn container cùng lúc, vì vậy các nhà sản xuất đồ chơi đang điều chỉnh chiến lược vận tải biển của họ để giải quyết tình trạng tắc nghẽn trên quy mô toàn cầu. Nhà sản xuất đồ chơi Kids2 đã mở rộng số cảng biển giao hàng từ hai lên chín, đồng thời bổ sung thêm bảy đơn vị giao nhận hàng hóa./.>>>Anh: Giá đồ chơi sẽ tăng trước thềm dịp lễ Giáng sinh
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
WHP Global nắm quyền kiểm soát hoạt động chuỗi cửa hàng đồ chơi Toys "R" Us
07:30' - 22/03/2021
Công ty quản lý và mua lại thương hiệu hàng đầu WHP Global đã thông báo rằng công ty đã nắm quyền kiểm soát hoạt động kinh doanh chuỗi cửa hàng đồ chơi mang tính biểu tượng của Mỹ Toys "R" Us.
-
Đời sống
Hãng đồ chơi Lego cho ra mắt bộ xếp hình dành cho người khiếm thị
08:00' - 22/08/2020
Lego vừa ra mắt một phiên bản xếp hình đặc biệt trong đó có in chữ nổi Braille dành cho những khách hàng là người mù hoặc khiếm thị.
-
DN cần biết
Ngành đồ chơi toàn cầu lạc quan về hoạt động sản xuất tại Trung Quốc
21:57' - 26/02/2020
Theo nhiều công ty sản xuất đồ chơi trên toàn thế giới, các nhà sản xuất Trung Quốc sẽ sớm hoạt động trở lại hoàn toàn.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55'
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19'
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32'
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54'
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Chi tiết mức chiết khấu xăng dầu của doanh nghiệp đầu mối
20:07' - 01/07/2025
Bộ Công Thương cho biết: Từ những tín hiệu tích cực trong đàm phán Trung Đông, nguy cơ thiếu hụt nguồn cung xăng dầu giảm, do vậy mức chiết khấu của doanh nghiệp đầu mối tăng trở lại.
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.
-
Thị trường
6 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản ước tăng trên 14%
15:35' - 30/06/2025
Các nhóm mặt hàng tiếp tục đà tăng trưởng là cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều, chăn nuôi, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ.