Nhu cầu túi xách cao cấp tăng cao, Hermès sẽ mở thêm 3 nhà máy mới

15:04' - 19/02/2022
BNEWS Thông báo của Hermès cho biết công ty có kế hoạch mở các nhà máy sản xuất đồ da mới ở các thị trấn Louviers, Sormonne và Riom của Pháp trước năm 2024 để đẩy nhanh tốc độ sản xuất.
Hermès, nhà sản xuất hàng xa xỉ của Pháp, thông báo sẽ mở ba nhà máy mới khi công ty gặp nhiều khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu cho những chiếc túi xách xa xỉ trị giá trung bình 5.000 bảng Anh (khoảng 6.794 USD) của họ.

Thông báo mới nhất công bố ngày 18/2 của Hermès cho biết công ty có kế hoạch mở các nhà máy sản xuất đồ da mới ở các thị trấn Louviers, Sormonne và Riom của Pháp trước năm 2024 để đẩy nhanh tốc độ sản xuất.

 
Gần đây, Hermès cũng đã mở trường dạy làm đồ da đầu tiên của mình để đào tạo thêm nhiều thợ thủ công trong nghệ thuật làm túi xách.

Công ty, vốn đã có hơn 4.300 nhân sự làm trong mảng da thuộc, cho biết họ đang tuyển dụng thêm hơn 400 thợ mỗi năm. Tuy nhiên, Hermès vẫn cần nhiều nhân công hơn nữa để đáp ứng nhu cầu đối với túi xách của hãng, vốn đã tăng vọt trong đại dịch COVID-19 khi thị trường chứng khoán “bùng nổ” giúp nhóm giàu có tăng thêm thu nhập khả dụng.

Những chiếc túi của Hermès đã trở thành món đồ sưu tập không thể bỏ qua của giới siêu giàu. Ngoài ra, những chiếc túi bản hiếm cũng thường xuất hiện trong các cuộc đấu giá, với một số chiếc được bán với giá gần 300.000 bảng Anh.

Chủ tịch điều hành của Hermès, ông Axel Dumas cho biết công ty đang phải tìm cách đáp ứng nhu cầu cao trong khi sản phẩm lại được làm thủ công. Trung bình phải mất 15 giờ để sản xuất ra một chiếc túi Hermès. Ông nhấn mạnh ngay cả khi nhu cầu tăng cao, Hermès cũng không cắt giảm thời gian sản xuất xuống 13 giờ để nâng sản lượng.

Chủ tịch Dumas cũng loại trừ việc tăng giá bán sản phẩm, dù nhu cầu rất lớn với danh sách chờ rất dài.

Việc thiếu nguồn cung cấp túi xách đã dẫn tới mức giảm 5,4% trong doanh số bán hàng quý IV/2021 của bộ phận đồ da - vốn chiếm gần một nửa tổng doanh thu của Hermès. Thông tin này đã khiến giá cổ phiếu Hermès giảm 7% vào thứ Sáu, trước khi phục hồi nhẹ và khép lại phiên giao dịch với mức giảm 5%. Song đây vẫn là mức giảm trong một ngày lớn nhất kể từ năm 2016 của cổ phiếu này.

Tốc độ tăng trưởng chậm lại của Hermès trái ngược với sự gia tăng của các tập đoàn sản xuất hàng xa xỉ khác như LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton, nhãn hiệu hàng xa xỉ lớn nhất thế giới vốn đã đạt được kết quả tốt hơn mong đợi./.

>>>Giá túi xách Hermès Birkin tăng mạnh bất chấp đại dịch COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục