Nhu cầu xe điện tại Anh ngày càng tăng

08:39' - 05/07/2022
BNEWS Doanh số xe điện tại Vương quốc Anh đã vượt 500.000 xe, cho thấy nhu cầu xe này tăng nhanh chóng, bất chấp các vấn đề trong chuỗi cung ứng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và xung đột Nga-Ukraine.

Chuyên gia phân tích về thị trường ô tô, Matthias Schmidt, nhận định nước Anh đã đạt được cột mốc quan trọng vào tháng Sáu, với số lượng xe điện tại nước này có thể sẽ vượt qua Pháp vào cuối năm nay.

 

Số lượng xe điện trên các con đường tại Anh ngày càng tăng so với mức chưa đến 100.000 xe năm 2019 khi các nhà sản xuất ô tô bắt đầu sản xuất với số lượng lớn để thích ứng với các quy định thắt chặt về khí thải và lệnh cấm đối với xe chạy xăng và dầu diesel dự kiến có hiệu lực vào năm 2035 ở Anh và Liên minh châu Âu (EU).
Dự kiến, thị phần xe điện tại Anh sẽ tăng nhanh khi các nhà sản xuất tung ra các mẫu xe mới. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô của Anh (SMMT), sản lượng xe điện tại Anh trong tháng Năm cao gấp đôi so với một năm trước đó.

Thống kê cũng cho thấy 1/5 số xe điện trên các con đường tại Anh do hãng Tesla (Mỹ) sản xuất.
Nhu cầu về xe điện đã vượt xa nguồn cung trong vài năm - ngay cả khi chính phủ đã dần cắt giảm trợ cấp xuống 0 kể từ tháng Sáu. Tuy nhiên, doanh số bán hàng đã bị kìm hãm do nguồn cung thiếu hụt khi các nhà sản xuất đánh giá thấp nhu cầu và tình trạng thiếu linh kiện.
Nhà phân tích Schmidt cho rằng Anh có thể chạm cột mốc 500.000 xe nhanh hơn nếu không có tình trạng gián đoạn nguồn cung./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục