Những chuyến bay “tốc hành” đến Tp. Hồ Chí Minh chống dịch

19:54' - 02/08/2021
BNEWS Chiều 2/8, chuyến bay “tốc hành” mang số hiệu VN7223 do Vietnam Airlines khai thác và hỗ trợ vận chuyển đã khởi hành từ Sân bay Nội Bài đến Tân Sơn Nhất.

Trên chuyến bay này, toàn bộ hành khách là cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai tham gia chống dịch tại Tp. Hồ Chí Minh. 

Trong tâm thế khẩn trương hỗ trợ Tp. Hồ Chí Minh, toàn bộ quy trình sắp xếp tàu bay, xin cấp phép bay, huy động tổ bay và cung ứng vật tư đều được hãng triển khai gấp rút. Hoạt động tiếp đón, làm thủ tục và dẫn đoàn lên tàu bay được ưu tiên để chuyến bay khởi hành trong thời gian sớm nhất.

Dự kiến, tối cùng ngày, 1,4 tấn hàng đầu tiên trong kế hoạch vận chuyển miễn cước gần 3 tấn hàng hóa bao gồm khẩu trang, đồ bảo hộ do Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Tháp và Long An cũng hạ cánh tại Sân bay Tân Sơn Nhất. Số còn lại sẽ được vận chuyển trong những ngày tiếp theo.

Hơn một tháng qua, Vietnam Airlines đã bố trí hơn 50 chuyến bay bao gồm các chuyến bay riêng và kết hợp các chuyến bay thường lệ để chở nhân lực, vật tư y tế đến Tp. Hồ Chí Minh. 

Đến nay, hãng đã hỗ trợ vận chuyển gần 2.600 cán bộ, nhân viên y tế và vận chuyển miễn cước hơn 100 tấn hành lý, hàng hóa như vaccine, đồ bảo hộ, khẩu trang, máy thở, máy lọc máu, nhu yếu phẩm... cho các tỉnh, thành phía Nam.

Với vai trò là Hãng hàng không Quốc gia, Vienam Airlines mong muốn chung tay cùng Chính phủ, các cấp ngành và cả nước tạonên sức mạnh tổng lực để kiểm soát, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Thời gian tới, dự kiến có thêm nhiều y, bác sĩ bay vào phía Nam chống dịch, Vietnam Airlines sẽ nỗ lực bố trí các chuyến bay với mức độ ưu tiên cao nhất cho lực lượng này, nhất là trong bối cảnh tần suất các chuyến bay nội địa đã cắt giảm mạnh theo yêu cầu phòng dịch của nhà chức trách.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục