Vietnam Airlines đạt chứng chỉ 5 sao về an toàn phòng, chống dịch COVID-19
Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, hãng này vừa trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam và thứ 9 trên thế giới được Skytrax cấp chứng chỉ 5 sao cao nhất về an toàn phòng chống, dịch COVID-19.
Theo kết quả đánh giá trên thang điểm từ 1-5 sao, Vietnam Airlines có gần 99% tiêu chí đạt chuẩn 5 sao và trên 4 sao. Trong số đó, Skytrax đánh giá cao việc bảo đảm an toàn cho nhân viên và hành khách, khử trùng tàu bay, vệ sinh vật tư thiết bị phục vụ. Từ đó, bảo vệ sức khỏe của hành khách, người lao động và cộng đồng trong suốt hành trình bay với Vietnam Airlines. Đặc biệt, tiêu chí quan trọng giúp Vietnam Airlines vượt qua những đánh giá khắt khe để có được sự công nhận của Skytrax là sự tích cực trong việc tăng cường nguồn lực, nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên, tiếp viên qua đào tạo, huấn luyện.Nói cách khác, sự đầu tư đồng bộ từ hệ thống dịch vụ, đội bay, chất lượng khai thác đến nguồn nhân lực chuyên môn cao là nền tảng quan trọng để Vietnam Airlines chinh phục tiêu chuẩn 5 sao.
Tổng giám đốc Skytrax Edward Plaisted cho biết: "Hãng đã triển khai hàng loạt nâng cấp về vệ sinh để đảm bảo an toàn cho hành khách và người lao động trong thời kì đại dịch. Các phương án được thực hiện một cách nhất quán và đồng bộ, có cân nhắc kĩ lưỡng để phù hợp với mức độ rủi ro tại thị trường nội địa. Quan trọng là Vietnam Airlines đã có kế hoạch phù hợp để quản lý khi lượng khách vận chuyển tăng lên và hãng cũng chuẩn bị đón nhiều hành khách quốc tế hơn".
Chương trình đánh giá an toàn phòng chống, dịch COVID-19 được thực hiện trong tháng 5-6/2021 bởi các chuyên gia Skytrax. Đó là, áp dụng tiêu chuẩn chung về an toàn sức khỏe hành khách trên toàn cầu và những thực tiễn tốt nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), các hướng dẫn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), Hiệp hội Vận tải hàng không (IATA) cũng như các chính sách phòng chống dịch của Hiệp hội An toàn hàng không Liên minh châu Âu (EASA). Nội dung đánh giá bao gồm: tất cả biện pháp phòng, chống dịch bệnh được áp dụng trong suốt quá trình hành khách trải nghiệm với hãng hàng không. Cụ thể là, thông tin cho hành khách phòng chống dịch bệnh trên website; các biện pháp bảo đảm vệ sinh khử trùng tàu bay, trang thiết bị phục vụ hành khách; các biện pháp hạn chế tiếp xúc; trang thiết bị bảo hộ cho nhân viên; vật tư y tế phòng chống dịch bệnh; quy trình kiểm soát khách, các biện pháp xử lý các sự cố và các biện pháp điều chỉnh tiêu chuẩn dịch vụ tại mặt đất và trên chuyến bay để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh.Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho hay, với tiêu chí an toàn là số một, Vietnam Airline cam kết triển khai các hình thức bảo vệ sức khỏe toàn diện cho hành khách, mang lại sự an tâm khi bay cùng hãng hàng không quốc gia, đồng hành cùng đất nước chiến thắng đại dịch.
Từ khi dịch bắt đầu bùng phát tại Việt Nam, Vietnam Airlines đã chủ động nghiên cứu, đưa ra phương án và áp dụng các biện pháp ứng phó với dịch bệnh. Đồng thời, đánh giá liên tục theo tình hình thực tế để điều chỉnh cho phù hợp, bảo đảm đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn sức khỏe của hãng, Chính phủ Việt Nam và các tổ chức hàng không, y tế thế giới. Thời gian tới, ngoài các biện pháp giảm tiếp xúc như: làm thủ tục trực tuyến, qua điện thoại, tại quầy ki ốt ở 6 sân bay nội đia, Vietnam Airlines sẽ giới thiệu thêm ứng dụng đọc báo điện tử thay cho báo giấy, gửi tin nhắn qua điện thoại báo băng chuyền hành lý đến…Bên cạnh đó, hãng tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm, dịch vụ mới như: nhận thẻ lên máy bay tại nhà, tự quẹt thẻ lên máy bay, gửi hành lý trước khi lên sân bay và gửi về nhà sau chuyến bay, giúp tiết kiệm thời gian cho hành khách.
Vietnam Airlines đã tham gia các chương trình đánh giá hãng hàng không của Skytrax từ năm 2011. Đây là tổ chức chuyên điều tra, nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ và hành khách của các hãng hàng không, liên minh hàng không, sân bay và các nhà cung ứng vận tải hàng không.
Skytrax cung cấp dịch vụ đánh giá các hãng hàng không, phòng chờ, sân bay theo hai hình thức: đánh giá của chuyên gia (Audit) hoặc dựa trên các đánh giá của hành khách (Survey và vote) để trao các giải thưởng.
COVID-10 Audit hiện là chương trình duy nhất trên thế giới được công nhận uy tín trong việc xếp hạng các hãng hàng không và sân bay về mức độ an toàn phòng chống dịch. Chứng chỉ COVID-19 Audit được cấp dựa trên kết quả đánh giá của chuyên gia và thảo luận với các hãng về các giải pháp phòng chống dịch được áp dụng theo 3 mức: 3, 4 và 5 sao/.>>Vietnam Airlines và SeABank ký kết hợp đồng tín dụng cho vay tái cấp vốn
- Từ khóa :
- vietnam airlines
- Skytrax
- phòng chống covid 19
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines đưa 300 tình nguyện viên vào Tp. Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19
11:54' - 01/07/2021
Sáng 1/7, Vietnam Airlines đã bố trí một chuyến bay chuyên chở hơn 300 giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương lên đường đến Tp. Hồ Chí Minh để đồng hành chống dịch.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines và Pacific Airlines áp dụng bộ điều kiện nhóm giá mới
09:27' - 01/07/2021
Từ ngày 1/7, Vietnam Airlines và Pacific Airlines chính thức triển khai bộ điều kiện nhóm giá hành khách mới (BFM - Branded Fare Matrix) với các thay đổi liên quan đến quyền lợi vé hạng phổ thông.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Mỹ tài trợ 6,1 tỷ USD cho Micron xây dựng nhà máy sản xuất chip
22:02' - 25/04/2024
Công ty sản xuất chip Micron của Mỹ sẽ nhận được khoản tài trợ lên tới 6,1 tỷ USD từ chính phủ nước này để giúp xây dựng các nhà máy sản xuất chip ở hai bang New York và Idaho.
-
Chuyển động DN
EVN làm việc với Công ty Công nghệ Huawei
16:16' - 25/04/2024
Với năng lực, kinh nghiệm thị trường toàn cầu trong lĩnh vực điện và kỹ thuật số, Công ty Công nghệ Huawei bày tỏ mong muốn được tham gia nhiều hơn trong ngành công nghiệp điện lực tại Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Điện lực Kim Sơn tăng cường dịch vụ khách hàng, số hóa dịch vụ điện năng
14:57' - 25/04/2024
Công nghệ đo xa bằng công tơ điện tử đã được Điện lực Kim Sơn triển khai giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, tạo thuận lợi và minh bạch cho hơn 60.000 khách hàng trên toàn huyện.
-
Chuyển động DN
Mô hình KHCN ứng dụng trong hệ thống điện có tỉ trọng năng lượng tái tạo cao
14:25' - 25/04/2024
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổ chức Hội thảo khoa học về các mô hình khoa học công nghệ (KHCN) ứng dụng trong hệ thống điện có tỉ trọng năng lượng tái tạo (NLTT) cao.
-
Chuyển động DN
TikTok “đáp trả” lệnh cấm tại EU và Mỹ
13:23' - 25/04/2024
TikTok đã thông báo tạm dừng tính năng phụ Tiktok Lite tại Pháp và Tây Ban Nha, sau khi Liên minh châu Âu (EU) tiến hành một cuộc điều tra về vấn đề an toàn đối với người dùng, nhất là trẻ em.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp điều chỉnh phụ tải để đảm bảo nguồn điện, nâng cao năng lực cạnh tranh
20:49' - 24/04/2024
Điều chỉnh phụ tải điện, điều chỉnh công suất tiêu thụ điện là một trong những chương trình quản lý nhu cầu điện hướng đến khuyến khích doanh nghiệp chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện.
-
Chuyển động DN
VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
20:32' - 24/04/2024
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.
-
Chuyển động DN
Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác đêm dịp lễ và cao điểm Hè
19:35' - 24/04/2024
Trước tình hình đặt vé của khách hàng tăng mạnh, nhất là các đường bay kết nối các thành phố du lịch, Vietravel Airlines đã tăng tần suất các chặng bay chính.
-
Chuyển động DN
Điện lực miền Bắc đảm bảo cung cấp điện ổn định dịp lễ 30/4 và 1/5
16:00' - 24/04/2024
27 công ty điện thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã bố trí phương thức vận hành hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố.