Vietnam Airlines đạt chứng chỉ 5 sao về an toàn phòng, chống dịch COVID-19
Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, hãng này vừa trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam và thứ 9 trên thế giới được Skytrax cấp chứng chỉ 5 sao cao nhất về an toàn phòng chống, dịch COVID-19.
Theo kết quả đánh giá trên thang điểm từ 1-5 sao, Vietnam Airlines có gần 99% tiêu chí đạt chuẩn 5 sao và trên 4 sao. Trong số đó, Skytrax đánh giá cao việc bảo đảm an toàn cho nhân viên và hành khách, khử trùng tàu bay, vệ sinh vật tư thiết bị phục vụ. Từ đó, bảo vệ sức khỏe của hành khách, người lao động và cộng đồng trong suốt hành trình bay với Vietnam Airlines. Đặc biệt, tiêu chí quan trọng giúp Vietnam Airlines vượt qua những đánh giá khắt khe để có được sự công nhận của Skytrax là sự tích cực trong việc tăng cường nguồn lực, nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên, tiếp viên qua đào tạo, huấn luyện.Nói cách khác, sự đầu tư đồng bộ từ hệ thống dịch vụ, đội bay, chất lượng khai thác đến nguồn nhân lực chuyên môn cao là nền tảng quan trọng để Vietnam Airlines chinh phục tiêu chuẩn 5 sao.
Tổng giám đốc Skytrax Edward Plaisted cho biết: "Hãng đã triển khai hàng loạt nâng cấp về vệ sinh để đảm bảo an toàn cho hành khách và người lao động trong thời kì đại dịch. Các phương án được thực hiện một cách nhất quán và đồng bộ, có cân nhắc kĩ lưỡng để phù hợp với mức độ rủi ro tại thị trường nội địa. Quan trọng là Vietnam Airlines đã có kế hoạch phù hợp để quản lý khi lượng khách vận chuyển tăng lên và hãng cũng chuẩn bị đón nhiều hành khách quốc tế hơn".
Chương trình đánh giá an toàn phòng chống, dịch COVID-19 được thực hiện trong tháng 5-6/2021 bởi các chuyên gia Skytrax. Đó là, áp dụng tiêu chuẩn chung về an toàn sức khỏe hành khách trên toàn cầu và những thực tiễn tốt nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), các hướng dẫn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), Hiệp hội Vận tải hàng không (IATA) cũng như các chính sách phòng chống dịch của Hiệp hội An toàn hàng không Liên minh châu Âu (EASA). Nội dung đánh giá bao gồm: tất cả biện pháp phòng, chống dịch bệnh được áp dụng trong suốt quá trình hành khách trải nghiệm với hãng hàng không. Cụ thể là, thông tin cho hành khách phòng chống dịch bệnh trên website; các biện pháp bảo đảm vệ sinh khử trùng tàu bay, trang thiết bị phục vụ hành khách; các biện pháp hạn chế tiếp xúc; trang thiết bị bảo hộ cho nhân viên; vật tư y tế phòng chống dịch bệnh; quy trình kiểm soát khách, các biện pháp xử lý các sự cố và các biện pháp điều chỉnh tiêu chuẩn dịch vụ tại mặt đất và trên chuyến bay để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh.Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho hay, với tiêu chí an toàn là số một, Vietnam Airline cam kết triển khai các hình thức bảo vệ sức khỏe toàn diện cho hành khách, mang lại sự an tâm khi bay cùng hãng hàng không quốc gia, đồng hành cùng đất nước chiến thắng đại dịch.
Từ khi dịch bắt đầu bùng phát tại Việt Nam, Vietnam Airlines đã chủ động nghiên cứu, đưa ra phương án và áp dụng các biện pháp ứng phó với dịch bệnh. Đồng thời, đánh giá liên tục theo tình hình thực tế để điều chỉnh cho phù hợp, bảo đảm đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn sức khỏe của hãng, Chính phủ Việt Nam và các tổ chức hàng không, y tế thế giới. Thời gian tới, ngoài các biện pháp giảm tiếp xúc như: làm thủ tục trực tuyến, qua điện thoại, tại quầy ki ốt ở 6 sân bay nội đia, Vietnam Airlines sẽ giới thiệu thêm ứng dụng đọc báo điện tử thay cho báo giấy, gửi tin nhắn qua điện thoại báo băng chuyền hành lý đến…Bên cạnh đó, hãng tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm, dịch vụ mới như: nhận thẻ lên máy bay tại nhà, tự quẹt thẻ lên máy bay, gửi hành lý trước khi lên sân bay và gửi về nhà sau chuyến bay, giúp tiết kiệm thời gian cho hành khách.
Vietnam Airlines đã tham gia các chương trình đánh giá hãng hàng không của Skytrax từ năm 2011. Đây là tổ chức chuyên điều tra, nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ và hành khách của các hãng hàng không, liên minh hàng không, sân bay và các nhà cung ứng vận tải hàng không.
Skytrax cung cấp dịch vụ đánh giá các hãng hàng không, phòng chờ, sân bay theo hai hình thức: đánh giá của chuyên gia (Audit) hoặc dựa trên các đánh giá của hành khách (Survey và vote) để trao các giải thưởng.
COVID-10 Audit hiện là chương trình duy nhất trên thế giới được công nhận uy tín trong việc xếp hạng các hãng hàng không và sân bay về mức độ an toàn phòng chống dịch. Chứng chỉ COVID-19 Audit được cấp dựa trên kết quả đánh giá của chuyên gia và thảo luận với các hãng về các giải pháp phòng chống dịch được áp dụng theo 3 mức: 3, 4 và 5 sao/.>>Vietnam Airlines và SeABank ký kết hợp đồng tín dụng cho vay tái cấp vốn
- Từ khóa :
- vietnam airlines
- Skytrax
- phòng chống covid 19
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines đưa 300 tình nguyện viên vào Tp. Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19
11:54' - 01/07/2021
Sáng 1/7, Vietnam Airlines đã bố trí một chuyến bay chuyên chở hơn 300 giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương lên đường đến Tp. Hồ Chí Minh để đồng hành chống dịch.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines và Pacific Airlines áp dụng bộ điều kiện nhóm giá mới
09:27' - 01/07/2021
Từ ngày 1/7, Vietnam Airlines và Pacific Airlines chính thức triển khai bộ điều kiện nhóm giá hành khách mới (BFM - Branded Fare Matrix) với các thay đổi liên quan đến quyền lợi vé hạng phổ thông.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thuế Lào Cai chống thất thu, phấn đấu hoàn thành thu ngân sách 2025
11:38' - 17/09/2025
Theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn, từng khu vực, từng sắc thuế, tổng hợp báo cáo kịp thời kết quả thu, phục vụ tốt cho chỉ đạo, điều hành.
-
Chuyển động DN
EVN nhận giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu" tại Triển lãm thành tựu đất nước
11:10' - 17/09/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là 1 trong số 50 cơ quan, tổ chức vinh dự được trao tặng giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu".
-
Chuyển động DN
Tổ chức Fitch Ratings đánh giá xếp hạng tín nhiệm EVNNPC năm 2024
11:08' - 17/09/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có chương trình làm việc với Tổ chức Fitch Ratings về việc đánh giá xếp hạng tín nhiệm năm 2024.
-
Chuyển động DN
AppotaPay công bố Báo cáo Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025
10:54' - 17/09/2025
Mới đây, Công ty Cổ phần AppotaPay, một trong những đơn vị về giải pháp thanh toán số tại Việt Nam đã chính thức công bố Báo cáo “Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025”.
-
Chuyển động DN
Thương hiệu Hòa Phát được định giá 744 triệu USD
09:21' - 17/09/2025
Với giá trị thương hiệu 744 triệu USD, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025 do Brand Finance công bố mới đây.
-
Chuyển động DN
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO
09:19' - 17/09/2025
Theo kế hoạch, Nông nghiệp Hòa Phát sẽ niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh sớm nhất vào tháng 12/2025 với mã dự kiến là HPA.
-
Chuyển động DN
Tự động hóa và dữ liệu: Chìa khóa mở rộng quy mô bán lẻ bền vững
08:24' - 17/09/2025
Chuyển đổi số không chỉ là một chương trình công nghệ, mà là động lực chiến lược giúp tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị, từ hoạch định, sản xuất, phân phối đến bán lẻ.
-
Chuyển động DN
Chia sẻ tầm nhìn doanh nghiệp trong phát triển bền vững
19:26' - 16/09/2025
Diễn đàn Kinh doanh với chủ đề “Lãnh đạo với tầm nhìn – chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp” đã diễn ra chiều 16/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thuế Thái Nguyên tăng cường quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp
18:13' - 16/09/2025
Thuế tỉnh Thái Nguyên cho biết, thời gian tới tăng cường tham mưu, chỉ đạo điều hành thu ngân sách nhà nước; quản lý thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.