Vietnam Airlines đạt chứng chỉ 5 sao về an toàn phòng, chống dịch COVID-19
Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, hãng này vừa trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam và thứ 9 trên thế giới được Skytrax cấp chứng chỉ 5 sao cao nhất về an toàn phòng chống, dịch COVID-19.
Theo kết quả đánh giá trên thang điểm từ 1-5 sao, Vietnam Airlines có gần 99% tiêu chí đạt chuẩn 5 sao và trên 4 sao. Trong số đó, Skytrax đánh giá cao việc bảo đảm an toàn cho nhân viên và hành khách, khử trùng tàu bay, vệ sinh vật tư thiết bị phục vụ. Từ đó, bảo vệ sức khỏe của hành khách, người lao động và cộng đồng trong suốt hành trình bay với Vietnam Airlines. Đặc biệt, tiêu chí quan trọng giúp Vietnam Airlines vượt qua những đánh giá khắt khe để có được sự công nhận của Skytrax là sự tích cực trong việc tăng cường nguồn lực, nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên, tiếp viên qua đào tạo, huấn luyện.Nói cách khác, sự đầu tư đồng bộ từ hệ thống dịch vụ, đội bay, chất lượng khai thác đến nguồn nhân lực chuyên môn cao là nền tảng quan trọng để Vietnam Airlines chinh phục tiêu chuẩn 5 sao.
Tổng giám đốc Skytrax Edward Plaisted cho biết: "Hãng đã triển khai hàng loạt nâng cấp về vệ sinh để đảm bảo an toàn cho hành khách và người lao động trong thời kì đại dịch. Các phương án được thực hiện một cách nhất quán và đồng bộ, có cân nhắc kĩ lưỡng để phù hợp với mức độ rủi ro tại thị trường nội địa. Quan trọng là Vietnam Airlines đã có kế hoạch phù hợp để quản lý khi lượng khách vận chuyển tăng lên và hãng cũng chuẩn bị đón nhiều hành khách quốc tế hơn".
Chương trình đánh giá an toàn phòng chống, dịch COVID-19 được thực hiện trong tháng 5-6/2021 bởi các chuyên gia Skytrax. Đó là, áp dụng tiêu chuẩn chung về an toàn sức khỏe hành khách trên toàn cầu và những thực tiễn tốt nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), các hướng dẫn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), Hiệp hội Vận tải hàng không (IATA) cũng như các chính sách phòng chống dịch của Hiệp hội An toàn hàng không Liên minh châu Âu (EASA). Nội dung đánh giá bao gồm: tất cả biện pháp phòng, chống dịch bệnh được áp dụng trong suốt quá trình hành khách trải nghiệm với hãng hàng không. Cụ thể là, thông tin cho hành khách phòng chống dịch bệnh trên website; các biện pháp bảo đảm vệ sinh khử trùng tàu bay, trang thiết bị phục vụ hành khách; các biện pháp hạn chế tiếp xúc; trang thiết bị bảo hộ cho nhân viên; vật tư y tế phòng chống dịch bệnh; quy trình kiểm soát khách, các biện pháp xử lý các sự cố và các biện pháp điều chỉnh tiêu chuẩn dịch vụ tại mặt đất và trên chuyến bay để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh.Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho hay, với tiêu chí an toàn là số một, Vietnam Airline cam kết triển khai các hình thức bảo vệ sức khỏe toàn diện cho hành khách, mang lại sự an tâm khi bay cùng hãng hàng không quốc gia, đồng hành cùng đất nước chiến thắng đại dịch.
Từ khi dịch bắt đầu bùng phát tại Việt Nam, Vietnam Airlines đã chủ động nghiên cứu, đưa ra phương án và áp dụng các biện pháp ứng phó với dịch bệnh. Đồng thời, đánh giá liên tục theo tình hình thực tế để điều chỉnh cho phù hợp, bảo đảm đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn sức khỏe của hãng, Chính phủ Việt Nam và các tổ chức hàng không, y tế thế giới. Thời gian tới, ngoài các biện pháp giảm tiếp xúc như: làm thủ tục trực tuyến, qua điện thoại, tại quầy ki ốt ở 6 sân bay nội đia, Vietnam Airlines sẽ giới thiệu thêm ứng dụng đọc báo điện tử thay cho báo giấy, gửi tin nhắn qua điện thoại báo băng chuyền hành lý đến…Bên cạnh đó, hãng tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm, dịch vụ mới như: nhận thẻ lên máy bay tại nhà, tự quẹt thẻ lên máy bay, gửi hành lý trước khi lên sân bay và gửi về nhà sau chuyến bay, giúp tiết kiệm thời gian cho hành khách.
Vietnam Airlines đã tham gia các chương trình đánh giá hãng hàng không của Skytrax từ năm 2011. Đây là tổ chức chuyên điều tra, nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ và hành khách của các hãng hàng không, liên minh hàng không, sân bay và các nhà cung ứng vận tải hàng không.
Skytrax cung cấp dịch vụ đánh giá các hãng hàng không, phòng chờ, sân bay theo hai hình thức: đánh giá của chuyên gia (Audit) hoặc dựa trên các đánh giá của hành khách (Survey và vote) để trao các giải thưởng.
COVID-10 Audit hiện là chương trình duy nhất trên thế giới được công nhận uy tín trong việc xếp hạng các hãng hàng không và sân bay về mức độ an toàn phòng chống dịch. Chứng chỉ COVID-19 Audit được cấp dựa trên kết quả đánh giá của chuyên gia và thảo luận với các hãng về các giải pháp phòng chống dịch được áp dụng theo 3 mức: 3, 4 và 5 sao/.>>Vietnam Airlines và SeABank ký kết hợp đồng tín dụng cho vay tái cấp vốn
- Từ khóa :
- vietnam airlines
- Skytrax
- phòng chống covid 19
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines đưa 300 tình nguyện viên vào Tp. Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19
11:54' - 01/07/2021
Sáng 1/7, Vietnam Airlines đã bố trí một chuyến bay chuyên chở hơn 300 giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương lên đường đến Tp. Hồ Chí Minh để đồng hành chống dịch.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines và Pacific Airlines áp dụng bộ điều kiện nhóm giá mới
09:27' - 01/07/2021
Từ ngày 1/7, Vietnam Airlines và Pacific Airlines chính thức triển khai bộ điều kiện nhóm giá hành khách mới (BFM - Branded Fare Matrix) với các thay đổi liên quan đến quyền lợi vé hạng phổ thông.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
WinCommerce đạt kỷ lục doanh thu hơn 10.500 tỷ, tăng tốc hiện đại hóa bán lẻ
15:15' - 27/10/2025
Theo báo cáo của Masan, doanh thu quý 3 của WinCommerce (WCM) đạt 10.544 tỷ đồng (tăng 22,6% so với cùng kỳ), lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 175 tỷ đồng (tăng 8,7 lần so với cùng kỳ).
-
Chuyển động DN
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025: Doanh nghiệp bắt nhịp tiêu dùng xanh
16:30' - 26/10/2025
Ngay trong ngày đầu mở cửa, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 đã thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách cả nước đến tham quan, mua sắm.
-
Chuyển động DN
WinMart lan tỏa lối sống hiện đại tại Hội chợ Mùa thu
10:37' - 26/10/2025
Không gian siêu thị WinMart được tái hiện trên diện tích gần 200m², quy tụ các sản phẩm được người tiêu dùng Việt tin yêu.
-
Chuyển động DN
Hoàn thành toàn bộ dự án trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối
13:48' - 25/10/2025
Trạm biến áp 220kV Vũng Áng được xây dựng trên địa bàn xóm Trại, phường Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh. Trạm có quy mô đến 2030 là 2 máy biến áp công suất 2x250MVA.
-
Chuyển động DN
Công ty đầu tiên được định giá 500 tỷ USD
05:30' - 25/10/2025
OpenAI, công ty sở hữu phần mềm ChatGPT, đã vượt qua SpaceX của tỷ phú Elon Musk để trở thành công ty khởi nghiệp lớn nhất thế giới với mức định giá 500 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Vietravel Hà Nội tri ân khách hàng 30 năm đồng hành tại Hội chợ Mùa Thu 2025
18:04' - 24/10/2025
Tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025, Vietravel Hà Nội triển khai chuỗi hoạt động tri ân, ưu đãi tour du lịch và chương trình “Săn Deal Online”, đánh dấu 30 năm đồng hành cùng du khách Việt.
-
Chuyển động DN
Bosch chọn Việt Nam làm “cứ điểm” phát triển phần mềm lớn thứ hai toàn cầu
17:38' - 24/10/2025
Tập đoàn Bosch chọn Việt Nam làm “cứ điểm” phát triển phần mềm lớn thứ hai toàn cầu (chỉ sau Ấn Độ).
-
Chuyển động DN
Central Retail Việt Nam và Napas hợp tác quảng bá hàng Việt
11:28' - 24/10/2025
Khách hàng của các siêu thị GO! có thể đơn giản hóa việc thanh toán chỉ với một thao tác quét mã VietQRPay trên ứng dụng mobile banking của các ngân hàng hoặc ví điện tử.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Ấn Độ tuyển dụng tại chỗ để ứng phó chính sách nhập cư của Mỹ
16:15' - 23/10/2025
Trước kế hoạch siết chặt thị thực H-1B của chính quyền Tổng thống Donald Trump, Tata Technologies cho biết sẽ tăng cường tuyển dụng nhân sự địa phương tại Mỹ để duy trì hoạt động ổn định.

Nhân viên các khu vực quầy vé, quầy làm thủ tục bảo đảm khoảng cách giao tiếp với khách hàng. Ảnh: Vietnam Airlines
Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines nhận chứng chỉ 5 sao cao nhất Skytrax về an toàn phòng chống, dịch COVID-19. Ảnh: Vietnam Airlines
Vietnam Airlines thực hiện phun khử trùng toàn bộ đội tàu bay khai thác trong ngày. Ảnh: Vietnam Airlines
Các máy làm thủ tục tự động được khóa cách nhau để bảo đảm giãn cách. Ảnh: Vietnam Airlines