Vietnam Airlines đạt chứng chỉ 5 sao về an toàn phòng, chống dịch COVID-19
Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, hãng này vừa trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam và thứ 9 trên thế giới được Skytrax cấp chứng chỉ 5 sao cao nhất về an toàn phòng chống, dịch COVID-19.
Theo kết quả đánh giá trên thang điểm từ 1-5 sao, Vietnam Airlines có gần 99% tiêu chí đạt chuẩn 5 sao và trên 4 sao. Trong số đó, Skytrax đánh giá cao việc bảo đảm an toàn cho nhân viên và hành khách, khử trùng tàu bay, vệ sinh vật tư thiết bị phục vụ. Từ đó, bảo vệ sức khỏe của hành khách, người lao động và cộng đồng trong suốt hành trình bay với Vietnam Airlines. Đặc biệt, tiêu chí quan trọng giúp Vietnam Airlines vượt qua những đánh giá khắt khe để có được sự công nhận của Skytrax là sự tích cực trong việc tăng cường nguồn lực, nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên, tiếp viên qua đào tạo, huấn luyện.Nói cách khác, sự đầu tư đồng bộ từ hệ thống dịch vụ, đội bay, chất lượng khai thác đến nguồn nhân lực chuyên môn cao là nền tảng quan trọng để Vietnam Airlines chinh phục tiêu chuẩn 5 sao.
Tổng giám đốc Skytrax Edward Plaisted cho biết: "Hãng đã triển khai hàng loạt nâng cấp về vệ sinh để đảm bảo an toàn cho hành khách và người lao động trong thời kì đại dịch. Các phương án được thực hiện một cách nhất quán và đồng bộ, có cân nhắc kĩ lưỡng để phù hợp với mức độ rủi ro tại thị trường nội địa. Quan trọng là Vietnam Airlines đã có kế hoạch phù hợp để quản lý khi lượng khách vận chuyển tăng lên và hãng cũng chuẩn bị đón nhiều hành khách quốc tế hơn".
Chương trình đánh giá an toàn phòng chống, dịch COVID-19 được thực hiện trong tháng 5-6/2021 bởi các chuyên gia Skytrax. Đó là, áp dụng tiêu chuẩn chung về an toàn sức khỏe hành khách trên toàn cầu và những thực tiễn tốt nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), các hướng dẫn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), Hiệp hội Vận tải hàng không (IATA) cũng như các chính sách phòng chống dịch của Hiệp hội An toàn hàng không Liên minh châu Âu (EASA). Nội dung đánh giá bao gồm: tất cả biện pháp phòng, chống dịch bệnh được áp dụng trong suốt quá trình hành khách trải nghiệm với hãng hàng không. Cụ thể là, thông tin cho hành khách phòng chống dịch bệnh trên website; các biện pháp bảo đảm vệ sinh khử trùng tàu bay, trang thiết bị phục vụ hành khách; các biện pháp hạn chế tiếp xúc; trang thiết bị bảo hộ cho nhân viên; vật tư y tế phòng chống dịch bệnh; quy trình kiểm soát khách, các biện pháp xử lý các sự cố và các biện pháp điều chỉnh tiêu chuẩn dịch vụ tại mặt đất và trên chuyến bay để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh.Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho hay, với tiêu chí an toàn là số một, Vietnam Airline cam kết triển khai các hình thức bảo vệ sức khỏe toàn diện cho hành khách, mang lại sự an tâm khi bay cùng hãng hàng không quốc gia, đồng hành cùng đất nước chiến thắng đại dịch.
Từ khi dịch bắt đầu bùng phát tại Việt Nam, Vietnam Airlines đã chủ động nghiên cứu, đưa ra phương án và áp dụng các biện pháp ứng phó với dịch bệnh. Đồng thời, đánh giá liên tục theo tình hình thực tế để điều chỉnh cho phù hợp, bảo đảm đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn sức khỏe của hãng, Chính phủ Việt Nam và các tổ chức hàng không, y tế thế giới. Thời gian tới, ngoài các biện pháp giảm tiếp xúc như: làm thủ tục trực tuyến, qua điện thoại, tại quầy ki ốt ở 6 sân bay nội đia, Vietnam Airlines sẽ giới thiệu thêm ứng dụng đọc báo điện tử thay cho báo giấy, gửi tin nhắn qua điện thoại báo băng chuyền hành lý đến…Bên cạnh đó, hãng tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm, dịch vụ mới như: nhận thẻ lên máy bay tại nhà, tự quẹt thẻ lên máy bay, gửi hành lý trước khi lên sân bay và gửi về nhà sau chuyến bay, giúp tiết kiệm thời gian cho hành khách.
Vietnam Airlines đã tham gia các chương trình đánh giá hãng hàng không của Skytrax từ năm 2011. Đây là tổ chức chuyên điều tra, nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ và hành khách của các hãng hàng không, liên minh hàng không, sân bay và các nhà cung ứng vận tải hàng không.
Skytrax cung cấp dịch vụ đánh giá các hãng hàng không, phòng chờ, sân bay theo hai hình thức: đánh giá của chuyên gia (Audit) hoặc dựa trên các đánh giá của hành khách (Survey và vote) để trao các giải thưởng.
COVID-10 Audit hiện là chương trình duy nhất trên thế giới được công nhận uy tín trong việc xếp hạng các hãng hàng không và sân bay về mức độ an toàn phòng chống dịch. Chứng chỉ COVID-19 Audit được cấp dựa trên kết quả đánh giá của chuyên gia và thảo luận với các hãng về các giải pháp phòng chống dịch được áp dụng theo 3 mức: 3, 4 và 5 sao/.>>Vietnam Airlines và SeABank ký kết hợp đồng tín dụng cho vay tái cấp vốn
- Từ khóa :
- vietnam airlines
- Skytrax
- phòng chống covid 19
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines đưa 300 tình nguyện viên vào Tp. Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19
11:54' - 01/07/2021
Sáng 1/7, Vietnam Airlines đã bố trí một chuyến bay chuyên chở hơn 300 giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương lên đường đến Tp. Hồ Chí Minh để đồng hành chống dịch.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines và Pacific Airlines áp dụng bộ điều kiện nhóm giá mới
09:27' - 01/07/2021
Từ ngày 1/7, Vietnam Airlines và Pacific Airlines chính thức triển khai bộ điều kiện nhóm giá hành khách mới (BFM - Branded Fare Matrix) với các thay đổi liên quan đến quyền lợi vé hạng phổ thông.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Các nhà xuất khẩu Trung Quốc tìm cách tránh “bão” thuế quan
07:38'
Các công ty Trung Quốc vẫn đang cố gắng đa dạng hóa thị trường để giảm bớt phụ thuộc vào Mỹ.
-
Chuyển động DN
VinFast ghi nhận tăng trưởng vượt bậc về sản lượng lẫn doanh thu
20:03' - 24/04/2025
Công ty VinFast công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán quý 4 và cả năm 2024, ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc cả về sản lượng tiêu thụ lẫn doanh thu.
-
Chuyển động DN
PC Lạng Sơn chủ động nhiều giải pháp hữu hiệu trước mùa nắng nóng 2025
16:20' - 24/04/2025
Mùa Hè 2025 đang đến gần mang theo những đợt nắng nóng gay gắt và nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến.
-
Chuyển động DN
Vingroup đặt mục tiêu 300.000 tỷ đồng doanh thu năm 2025
15:43' - 24/04/2025
Ngày 24/4, Tập đoàn Vingroup - Công ty CP (mã chứng khoán VIC) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2025.
-
Chuyển động DN
Boeing "mắc kẹt" giữa cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung
15:26' - 24/04/2025
Dự kiến Boeing sẽ bàn giao khoảng 50 máy bay cho những hãng hàng không Trung Quốc. Nếu Trung Quốc từ chối tiếp nhận, công ty này sẽ không chờ đợi lâu và tìm cách chuyển lô hàng cho khách hàng khác.
-
Chuyển động DN
Central Retail Việt Nam nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2025
17:42' - 23/04/2025
Central Retail Việt Nam đã vinh dự đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng từ Ban tổ chức trao tặng.
-
Chuyển động DN
Fujifilm giành được hợp đồng dược phẩm sinh học 3 tỷ USD
07:43' - 23/04/2025
Ngày 22/4, Tập đoàn Fujifilm Holdings của Nhật Bản thông báo đã ký hợp đồng trị giá hơn 3 tỷ USD để sản xuất thuốc sinh học có nguồn gốc từ sinh vật sống tại Mỹ cho một công ty dược phẩm lớn của Mỹ.
-
Chuyển động DN
Amazon tạm dừng đàm phán thuê trung tâm dữ liệu
18:06' - 22/04/2025
Công ty công nghệ Amazon đã tạm dừng một số cuộc đàm phán thuê trung tâm dữ liệu cho bộ phận điện toán đám mây, đặc biệt là ở các thị trường nước ngoài.
-
Chuyển động DN
Toàn bộ danh mục xuất khẩu của Masan High-Tech Materials đều không chịu thuế đối ứng
15:23' - 22/04/2025
Công ty Cổ phần Masan High-Tech Materials (mã cổ phiếu UpCOM: MSR) chính thức công bố định hướng chiến lược “Back to Basics – Tập trung vào giá trị cốt lõi”.