Những công nghệ mới nhất tại Triển lãm năng lượng Mặt Trời hàng đầu thế giới

07:56' - 19/03/2024
BNEWS Tại triển lãm công nghệ năng lượng Mặt Trời và hệ thống lưu trữ "Solar & Storage Live 2024" tại Nam Phi, nhiều công nghệ mới thông minh trong lĩnh vực năng lượng Mặt Trời đã được giới thiệu.
Ngày 18/3, triển lãm công nghệ năng lượng Mặt Trời và hệ thống lưu trữ "Solar & Storage Live 2024", triển lãm năng lượng tái tạo lớn nhất châu Phi, đã khai mạc tại thành phố Johannesburg của Nam Phi.

Được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Gallagher, sự kiện kéo dài 3 ngày này đã thu hút hơn 350 nhà triển lãm trong nước và quốc tế, quy tụ các nhà triển lãm hàng đầu trưng bày các giải pháp tiên tiến và giới thiệu các công ty khởi nghiệp sáng tạo nhất trong khu vực. Các nhà triển lãm trong và ngoài nước đã trưng bày một loạt sản phẩm và giải pháp năng lượng, bao gồm các mô-đun và linh kiện quang điện, bộ lưu trữ và biến tần năng lượng tái tạo, thiết bị phát điện và công nghệ thông minh trong lĩnh vực năng lượng Mặt Trời.

 

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Pretoria, Nam Phi, bà Tsakani Mashila - Quản lý bán hàng và quan hệ cộng đồng, Học viện năng lượng Mặt Trời GREEN, Nam Phi, cho biết: “Nhiệm vụ của chúng tôi là cố gắng nâng cao nhận thức của mọi người về năng lượng tái tạo và năng lượng bền vững. Điều khá quan trọng là phải chứng minh rằng có những nguồn năng lượng thay thế khác ngoài những nguồn năng lượng đang được phân phối vào thời điểm hiện tại. Triển lãm này là một nơi khá thú vị để nâng cao nhận thức đó vì chúng tôi có thể tương tác với tất cả mọi người trong ngành”.

Học viện này là nơi đào tạo về năng lượng Mặt Trời hàng đầu của châu Phi, với tầm nhìn tạo ra mạng lưới lắp đặt thiết bị khai thác năng lượng Mặt Trời lớn nhất châu Phi và giúp tất cả mọi người có thể tiếp cận năng lượng tái tạo. Bà Mashila chia sẻ: “Chúng tôi muốn chia sẻ thông điệp là cuộc khủng hoảng năng lượng tại Nam Phi là có thật. Năng lượng tái tạo và năng lượng bền vững là tương lai”.

Trong khi đó, ông Shekar Inderlall, Giám đốc nhà máy của Công ty ARTSolar, Nam Phi, cho biết: “Công ty Artsolar của chúng tôi đã phát triển vào năm 2010. Hiện tại, chúng tôi có một nhà máy với công suất hàng năm 325 MW. Chúng tôi đến đây hôm nay là để cho công chúng cũng như tất cả những người đam mê công nghệ năng lượng tái tạo trên khắp thế giới thấy rằng chúng tôi, một nhà sản xuất của Nam Phi, đang có mặt ở đây. Chúng tôi có khả năng sản xuất mô-đun hai mặt, mô-đun một mặt và chúng tôi có chuyên môn và kiến thức ở Nam Phi. Chúng tôi rất tự hào về đất nước này và giới thiệu với phần còn lại của thế giới rằng tại Nam Phi cũng có công ty sản xuất tấm pin năng lượng Mặt Trời”.

Theo ông Inderlall, một trong những rào cản chính với các nhà sản xuất pin năng lượng Mặt Trời tại Nam Phi đó là nguyên liệu thô do nước này không có khả năng sản xuất nguyên liệu thô mà phải nhập khẩu hoàn toàn. Ông bày tỏ mong muốn có thêm nhiều công ty khởi nghiệp tại Nam Phi và châu Phi liên quan đến nguyên liệu sản xuất pin năng lượng Mặt Trời nhằm giảm bớt một số khó khăn về nguồn cung mà các nhà sản xuất địa phương phải đối mặt.

Trong khuôn khổ sự kiện, hội nghị toàn cầu kéo dài 3 ngày với hơn 200 diễn giả bao gồm những chuyên gia hàng đầu trong ngành đã đề cập đến các xu hướng mới nhất, những yếu tố gây rối loạn thị trường và công nghệ định hình ngành năng lượng. Đây là cơ hội tuyệt vời để các bên chia sẻ các sản phẩm, công nghệ và giải pháp mới nhất của mình với các đồng nghiệp trong ngành, thúc đẩy hợp tác và kết nối kinh doanh cũng như là dịp cho những người dân quan tâm đến việc sử dụng năng lượng tái tạo được lắng nghe về những giải pháp đối với những vấn đề cấp bách nhất và những gì hiện đang xảy ra trong lĩnh vực năng lượng của châu Phi.

Ông Johan Goosen, khách tham quan triển lãm, cho biết: “Người dân Nam Phi hiện tại đang gặp phải những thách thức lớn về năng lượng. Hôm nay, tôi đến đây và muốn tìm hiểu các sản phẩm mới cung cấp giải pháp tổng thể cho một hộ gia đình để ứng phó với tình trạng khủng hoảng năng lượng. Năng lượng Mặt Trời là giải pháp hoàn hảo. Đó là thiết bị tạo ra năng lượng duy nhất mà chúng tôi có thể lắp đặt”.

Theo ban tổ chức, dự kiến có hơn 20.000 lượt người đăng ký tham dự sự kiện này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục