Những điểm đến hàng đầu của du khách Việt cho Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3
Booking.com, một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, đã công bố xu hướng dữ liệu tìm kiếm mới nhất về các điểm đến ưa thích của du khách Việt Nam cho Ngày Quốc tế phụ nữ năm 2023 tới.
Các thành phố lớn như Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội vẫn là các điểm đến hàng đầu, tiếp theo là các thành phố biển trải dọc trên cả nước. Đối với các địa điểm quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất, du khách dành sự ưu tiên cho các chuyến du lịch đến các quốc gia lân cận như Thái Lan, Campuchia và Singapore. Không khí lễ hội sôi động tại các thành phố lớn tiếp tục lấy lòng du khách cả nước. Dữ liệu từ Booking.com cho thấy khách du lịch yêu thích kỳ nghỉ tại các thành phố lớn ở Việt Nam cho các ngày lễ ngắn; trong đó Tp. Hồ Chí Minh đứng đầu danh sách, tiếp theo là Thủ đô Hà Nội. Với vị trí gần Tp. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu và Đà Lạt lần lượt đứng ở vị trí thứ ba và thứ tư. Tiếp theo là các thành phố biển trên khắp Việt Nam, phù hợp với niềm yêu thích lớn dành cho các bờ biển vàng ấm áp để du khách tận hưởng ánh nắng mặt trời và các hoạt động thể thao dưới nước năng động.Top 10 điểm đến được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất cho các chuyến du lịch nội địa có ngày nhận phòng từ 24/02 đến 12/03/2023: Thành phố Hồ Chí Minh; Hà Nội; Vũng Tàu; Đà Lạt; Đà Nẵng; Hội An; Nha Trang; Phú Quốc; Quy Nhơn; Hạ Long.
Nhắc đến 10 điểm đến quốc tế hàng đầu được du khách Việt Nam tìm kiếm, Bangkok, Singapore và Khon Kaen (Thái Lan) là những nơi được tìm kiếm nhiều nhất cho dịp lễ sắp tới. Hầu như toàn bộ điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho các chuyến du lịch quốc tế của du khách Việt Nam thuộc các quốc gia láng giềng trong khu vực, với ngoại lệ duy nhất là Paris, Pháp. Top 10 điểm đến được người Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất khi đi du lịch quốc tế với ngày nhận phòng từ 24/02 đến 12/03/2023: Bangkok (Thái Lan); Singapore (Singgapore); Khon Kaen (Thái Lan); Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc); Tokyo (Nhật Bản); Kuala Lumpur (Malaysia); Seoul (Hàn Quốc); Phnompenh (Campuchia); Phuket (Thái Lan); Paris (Pháp).Ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia Việt Nam tại Booking.com nhận xét: “Trong dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, thật đáng khích lệ khi thấy du khách Việt Nam tiếp tục thể hiện niềm say mê khám phá các điểm đến khác nhau cả ở Việt Nam và quốc tế. Khi du khách háo hức đặt chỗ cho chuyến du lịch tiếp theo, Booking.com sẽ tiếp tục giúp cho trải nghiệm du lịch dễ dàng hơn, góp phần tạo ra thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ qua những chuyến đi mà những nơi chốn, điểm đến mang lại cho du khách trong khoảng thời gian đầu năm và hơn thế nữa”./.>>>Du lịch Đức phục hồi về mức cao nhất trước đại dịch COVID-19
- Từ khóa :
- du lịch
- điểm đến hấp dẫn
- du khách
- dịp 8/3
Tin liên quan
-
DN cần biết
Năm Du lịch Quốc gia 2023: Cơ hội để Bình Thuận quảng bá, phát triển du lịch
07:30' - 06/03/2023
Theo dự kiến Lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2023 sẽ diễn ra vào ngày 25/3 tại Bình Thuận là cơ hội để Bình Thuận quảng bá, phát triển du lịch.
-
DN cần biết
Du lịch gắn với chăm sóc sức khỏe - Dòng sản phẩm níu chân du khách
17:29' - 05/03/2023
Phát triển du lịch gắn với chăm sóc sức khỏe là một trong những sản phẩm ngành du lịch đang triển khai vừa góp phần đa dạng hóa sản phẩm gắn với sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên du lịch.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Hệ sinh thái FTA: Bệ đỡ giúp doanh nghiệp tận dụng ưu đãi hội nhập
13:24'
Hệ sinh thái FTA được kỳ vọng trở thành bước đi chiến lược trong thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về nâng cao năng lực hội nhập, thúc đẩy tăng trưởng thương mại và kinh tế đất nước
-
DN cần biết
AI - động lực then chốt định hình giai đoạn mới của thương mại điện tử
20:19' - 02/11/2025
Sự bùng nổ của thương mại điện tử tại Việt Nam đang tạo ra nhu cầu mạnh mẽ về khai thác và phân tích dữ liệu lớn (Big Data) phục vụ hoạt động kinh doanh.
-
DN cần biết
Xuất khẩu sầu riêng ổn định trở lại sau thời gian ngắn gián đoạn bởi kiểm nghiệm
18:31' - 01/11/2025
Theo Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, hiện hoạt động xuất khẩu sầu riêng tại các cửa khẩu chính diễn ra thông suốt. Mỗi ngày có khoảng 300–400 xe sầu riêng thông quan.
-
DN cần biết
Thỏa thuận gạo Việt Nam - Singapore là hình mẫu xây dựng mạng lưới an ninh lương thực ASEAN
12:31' - 01/11/2025
Việt Nam là 1 trong 3 nhà xuất khẩu gạo lớn vào Singapore, có sản lượng gạo hằng năm khá ổn định và chất lượng gạo ngày càng cao, ngày càng được nhiều người tiêu dùng Singapore biết đến và tin dùng.
-
DN cần biết
HỘI CHỢ MÙA THU 2025: Điểm hẹn giao thương, khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt
16:05' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 trở thành điểm hẹn giao thương quy mô lớn, nơi doanh nghiệp tìm thấy cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt.
-
DN cần biết
Hải Phòng giám sát giao dịch qua nền tảng số
15:57' - 31/10/2025
Đối với thương mại điện tử, Ban Chỉ đạo tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng yêu cầu quản lý thông tin người nộp thuế, giám sát giao dịch qua nền tảng số.
-
DN cần biết
Quảng Ninh xây dựng thương hiệu OCOP vươn xa
11:06' - 31/10/2025
Quảng Ninh tập trung phát triển các sản phẩm mới gắn với giá trị bản địa, đồng thời nâng tầm thương hiệu OCOP của đại phương vươn xa trên thị trường quốc gia và quốc tế.
-
DN cần biết
Kết nối thương hiệu, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp số
17:12' - 30/10/2025
Bước tiến quan trọng trong việc định hình hệ sinh thái khởi nghiệp số tại Việt Nam – nơi doanh nghiệp, thanh niên và nền tảng cùng phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Tây Ninh đầu tư gần 300 tỷ đồng xây dựng cửa khẩu chính Phước Tân
15:28' - 30/10/2025
Dự án Xây dựng cửa khẩu chính Phước Tân vừa được phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 287 tỷ đồng, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý và kiểm soát tại khu vực biên giới.

Một góc du lịch Mũi Né (Bình Thuận). Ảnh: TTXVN
Khách quốc tế tham quan thăm quan chùa Ráng (tên chữ là Viên Minh tự) (huyenj Phú Xuyên) Hà Nội. Ảnh: Minh Khánh