Những điểm đến hàng đầu của du khách Việt cho Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3
Booking.com, một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, đã công bố xu hướng dữ liệu tìm kiếm mới nhất về các điểm đến ưa thích của du khách Việt Nam cho Ngày Quốc tế phụ nữ năm 2023 tới.
Các thành phố lớn như Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội vẫn là các điểm đến hàng đầu, tiếp theo là các thành phố biển trải dọc trên cả nước. Đối với các địa điểm quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất, du khách dành sự ưu tiên cho các chuyến du lịch đến các quốc gia lân cận như Thái Lan, Campuchia và Singapore. Không khí lễ hội sôi động tại các thành phố lớn tiếp tục lấy lòng du khách cả nước. Dữ liệu từ Booking.com cho thấy khách du lịch yêu thích kỳ nghỉ tại các thành phố lớn ở Việt Nam cho các ngày lễ ngắn; trong đó Tp. Hồ Chí Minh đứng đầu danh sách, tiếp theo là Thủ đô Hà Nội. Với vị trí gần Tp. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu và Đà Lạt lần lượt đứng ở vị trí thứ ba và thứ tư. Tiếp theo là các thành phố biển trên khắp Việt Nam, phù hợp với niềm yêu thích lớn dành cho các bờ biển vàng ấm áp để du khách tận hưởng ánh nắng mặt trời và các hoạt động thể thao dưới nước năng động.Top 10 điểm đến được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất cho các chuyến du lịch nội địa có ngày nhận phòng từ 24/02 đến 12/03/2023: Thành phố Hồ Chí Minh; Hà Nội; Vũng Tàu; Đà Lạt; Đà Nẵng; Hội An; Nha Trang; Phú Quốc; Quy Nhơn; Hạ Long.
Nhắc đến 10 điểm đến quốc tế hàng đầu được du khách Việt Nam tìm kiếm, Bangkok, Singapore và Khon Kaen (Thái Lan) là những nơi được tìm kiếm nhiều nhất cho dịp lễ sắp tới. Hầu như toàn bộ điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho các chuyến du lịch quốc tế của du khách Việt Nam thuộc các quốc gia láng giềng trong khu vực, với ngoại lệ duy nhất là Paris, Pháp. Top 10 điểm đến được người Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất khi đi du lịch quốc tế với ngày nhận phòng từ 24/02 đến 12/03/2023: Bangkok (Thái Lan); Singapore (Singgapore); Khon Kaen (Thái Lan); Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc); Tokyo (Nhật Bản); Kuala Lumpur (Malaysia); Seoul (Hàn Quốc); Phnompenh (Campuchia); Phuket (Thái Lan); Paris (Pháp).Ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia Việt Nam tại Booking.com nhận xét: “Trong dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, thật đáng khích lệ khi thấy du khách Việt Nam tiếp tục thể hiện niềm say mê khám phá các điểm đến khác nhau cả ở Việt Nam và quốc tế. Khi du khách háo hức đặt chỗ cho chuyến du lịch tiếp theo, Booking.com sẽ tiếp tục giúp cho trải nghiệm du lịch dễ dàng hơn, góp phần tạo ra thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ qua những chuyến đi mà những nơi chốn, điểm đến mang lại cho du khách trong khoảng thời gian đầu năm và hơn thế nữa”./.>>>Du lịch Đức phục hồi về mức cao nhất trước đại dịch COVID-19
- Từ khóa :
- du lịch
- điểm đến hấp dẫn
- du khách
- dịp 8/3
Tin liên quan
-
DN cần biết
Năm Du lịch Quốc gia 2023: Cơ hội để Bình Thuận quảng bá, phát triển du lịch
07:30' - 06/03/2023
Theo dự kiến Lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2023 sẽ diễn ra vào ngày 25/3 tại Bình Thuận là cơ hội để Bình Thuận quảng bá, phát triển du lịch.
-
DN cần biết
Du lịch gắn với chăm sóc sức khỏe - Dòng sản phẩm níu chân du khách
17:29' - 05/03/2023
Phát triển du lịch gắn với chăm sóc sức khỏe là một trong những sản phẩm ngành du lịch đang triển khai vừa góp phần đa dạng hóa sản phẩm gắn với sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên du lịch.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18' - 17/12/2025
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.

Một góc du lịch Mũi Né (Bình Thuận). Ảnh: TTXVN
Khách quốc tế tham quan thăm quan chùa Ráng (tên chữ là Viên Minh tự) (huyenj Phú Xuyên) Hà Nội. Ảnh: Minh Khánh